Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng 16 tuổi Zaire-Emery của PSG lập kỷ lục trước Bayern

Thứ Tư 15/02/2023 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ 16 tuổi Warren Zaire-Emery đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân trong lịch sử ở một trận đấu thuộc vòng knock-out Champions League.

Thần đồng 16 tuổi Zaire-Emery của PSG lập kỷ lục trước Bayern

Zaire-Emery đã có tên trong đội hình xuất phát của PSG ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Bayern Munich. Và anh đã ghi dấu ấn khi trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ra sân trong một trận đấu ở vòng knock-out Champions League. Hôm nay, Zaire-Emery mới 16 tuổi 343 ngày.

Zaire-Emery
Thần đồng 16 tuổi Zaire-Emery của PSG lập kỷ lục trước Bayern

Cựu cầu thủ Joe Cole đã dành những lời khen cho sao trẻ bên phía PSG trước trận đấu: “Cậu ấy là một tài năng phi thường. Về mặt thể lực, cậu ấy khiến tôi nhớ đến Wayne Rooney, với kích cỡ bắp đùi khi mới ở tuổi 16.

Cậu ấy đã là một người đàn ông rồi. Chúng ta đang nói về tư duy của cậu ấy. Thông thường, khi bạn ghi bàn thắng đầu tiên, bạn hoàn toàn mất trí. Nhưng cậu ấy chỉ đi dạo, với vẻ bình tĩnh khó tin.

Huấn luyện viên của cậu ấy, Galtier, nói rằng cậu ấy không cách xa so với đẳng cấp của bộ ba tấn công của PSG lúc này (Mbappe, Neymar và Messi)”.

Zaire-Emery được bố trí đá cánh phải trong sơ đồ 4-4-2 của PSG. Tuy nhiên, trong một trận đấu quá lớn so với độ tuổi của mình, Zaire-Emery đã bị ngợp hoàn toàn. Cầu thủ trẻ bên phía PSG là cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất trận bởi trang WhoScored và rời sân nhường chỗ cho Fabian Ruiz ở phút 57.

Tổng cộng, Zaire-Emery rê bóng thành công 1 lần, chuyền bóng thành công 69%. Anh không tạo ra cơ hội cũng như cú dứt điểm nào về phía khung thành Bayern. PSG cũng lép vế so với đối thủ và thua 0-1 chung cuộc ngay tại sân Công viên các Hoàng tử.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X