Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Khiến cả Châu Âu sửng sốt chỉ sau một đêm, chân sút tuổi teen nói gì?

Thứ Tư 18/09/2019 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ cảm nghĩ của Erling Braut Haaland sau khi tiền đạo sinh năm 2000 người Na Uy lập cú hat-trick cho Salzburg và góp công vào trận đại thắng 6-2 trước Genk ở vòng đấu mở màn Champions League.

Thực chất không cần đến cả trận đấu, Erling Braut Haaland (con trai của cựu danh thủ Alf Inge thi đấu hậu vệ cho Man City và Leeds, cũng như từng mất cả sự nghiệp vì cú đạp chân trả thù của Roy Keane) chỉ mất đúng 45 phút đầu tiên để bước ra ánh sáng. Một mình anh ghi liền ba bàn thắng và giúp chủ nhà Salzburg hủy diệt đối thủ Genk của Bỉ với tỷ số 5-1 trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Erling Braut Haaland khiến Châu Âu sửng sốt với cú hat-trick ra mắt C1 hình ảnh
Erling Braut Haaland

Thế nên chẳng phải ông lớn đại gia hay ngôi sao tên tuổi có tiếng nào hết ở Châu Âu, chính đội bóng nước Áo Salzburg và cá nhân tài năng trẻ Haaland đã gây ấn tượng mạnh mẽ hơn cả sau lượt trận đầu tiên mở màn vòng bảng Champions League mùa giải này.

Với cú hat-trick vào lưới Genk, Haaland trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên sau 15 năm ghi được từ hai bàn trở lên ngay trong trận ra mắt Champions League, kể từ khi Wayne Rooney làm được điều tương tự cho Manchester United trong trận gặp Fenerbahce tháng 9/2004 và cũng với chiến thắng tỷ số 6-2.

Ở tuổi 19 cộng 58 ngày, tiền đạo người Na Uy cũng là cầu thủ trẻ thứ ba lập hat-trick ở Champions League, chỉ sau huyền thoại Raul của Real Madrid (18 tuổi 113 ngày năm 1995) và chính Rooney (18 tuổi 340 ngày năm 2004). Anh cũng sánh ngang Rooney, Marco Van Basten và 6 bậc tiền bối khác để trở thành cầu thủ thứ 8 ghi được từ ba bàn trở lên ngay trong trận ra mắt ở Champions League.

Erling Braut Haaland khiến Châu Âu sửng sốt với cú hat-trick ra mắt C1 hình ảnh
Erling Braut Haaland

Thần đồng Haaland chia sẻ ngắn gọn nhưng đủ nức nở về cảm xúc phấn khích sau trận đại thắng Salzburg 6-2 Genk để đánh dấu đêm đáng nhớ nhất sự nghiệp cầu thủ của mình: “Đây chắc chắn là điều điên rồ và tuyệt vời nhất mà tôi từng làm được trong cuộc đời mình. Lạy chúa trên cao!”

“Chiến thắng này cho thấy rằng không có gì là không thể đối với chúng tôi. Tất nhiên Champions League ở một đẳng cấp khác biệt với rất nhiều đội bóng xuất sắc, nhưng chúng tôi biết mình có thể trở thành một Ajax Amsterdam thứ hai.” – Haaland quyết tâm cùng Salzburg trở thành ngựa ô năm nay, sau khi chứng kiến đại diện Hà Lan đi đến bán kết kỳ tích ở mùa giải vừa rồi.

Dẫu vậy thì trước mắt ở vòng bảng, nhà vua nước Áo vẫn sẽ phải đối diện và hy vọng mong manh vượt qua hai thử thách cực đại khác, đó là Napoli của Ý và đặc biệt Liverpool của Anh, đương kim vô địch của giải đấu này. Có lẽ vị trí thứ ba và suất xuống chơi ở Europa League vẫn hợp lý hơn cho Salzburg của Haaland.

Tiền đạo tuổi teen san bằng kỷ lục của Rooney tại Champions League
Tiền đạo của Red Bull Salzburg, Erling Braut Haaland đã vượt qua kỷ lục của Wayne Rooney với cú hat-trick ngoạn mục trong trận đầu tiên ở Champions League.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X