Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tái hiện drama tranh pen ở MU và cái kết đắng ngắt cho Chelsea

Thứ Tư 18/09/2019 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Ross Barkley trở thành tâm điểm chỉ trích của cựu danh thủ Eidur Gudjohnsen sau cú sút phạt đền hỏng ăn dẫn đến thất bại ngay trên sân nhà trước Valencia trong ngày khai hội Champions League.

Lên cao phong độ và tinh thần sau trận đại thắng Wolves ở Premier League, Chelsea tự tin tái xuất Champions League sau một năm vắng bóng. Tuy nhiên ngay ở trận đầu ra quân trên sân nhà Stamford Bridge, thầy trò tân HLV Frank Lampard đã phải hứng chịu thất bại tối thiểu cay đắng trước các vị khách Valencia.

Chelsea thua Valencia ava
Chelsea 0-1 Valencia: Ross Barkley sút trượt penalty sau khi tranh giành với các đồng đội

Thậm chí sau bàn thua ở nửa giữa hiệp hai, The Blues đã có cơ hội bằng vàng để gỡ hòa tỷ số và giật lại ít nhất một điểm về cuối trận đấu. Mặc dù vậy, Ross Barkley đã thực hiện hỏng ăn quả phạt đền quý giá đó với cú sút dội xà ngang khung thành đối phương.

Đáng trách hơn ở đây, anh đã nhất quyết tranh giành quyền đá penalty với hai đồng đội Jorginho và đặc biệt Willian, tiền vệ người Brazil thể hiện thái độ khó chịu ra mắt và phản ứng với quyết định ngang nhiên của đàn em.

Chỉ trích lại dấy lên nhắm vào các cầu thủ Chelsea vì tình huống này, nhất là trong bối cảnh không lâu sau drama tương tự diễn ra ở Manchester United giữa Paul Pogba và Marcus Rashford. Dẫu rằng cả HLV Lampard và thủ quân Azpilicueta đều đã lên tiếng bảo vệ Barkley, thậm chí khẳng định anh là người được ưu tiên đá pen và tất cả chỉ là tai nạn, nhưng…

Tái hiện drama tranh pen ở MU và cái kết đắng ngắt cho Chelsea hình ảnh 2
Chelsea 0-1 Valencia: Ross Barkley sút trượt penalty sau khi tranh giành với các đồng đội

Cựu danh thủ Eidur Gudjohnsen vẫn trách móc ngôi sao 25 tuổi, thậm chí vạ lây sang cả chính đội trưởng Azpilicueta. Phát biểu của chân sút khét tiếng một thời người Iceland về thất bại muối mặt của đội bóng cũ: “Đó là một hành động thiếu tôn trọng với các đồng đội, và rồi cậu ta còn tự mình sút hỏng luôn nữa chứ. Tranh giành và cãi nhau đủ kiểu để như thế, cậu ta càng rơi vào áp lực nặng nề hơn.”

“Trách nhiệm cũng cần phải thuộc về những thủ lĩnh trên sân, họ đã ở đâu trong tình huống đó? Rõ ràng nhất là người đội trưởng, cậu ấy cần phải đứng ra giải quyết vụ việc một cách rõ ràng và thống nhất, lên tiếng nói thể hiện quyền hành và khiến mọi đồng đội còn lại tâm phục khẩu phục ở câu chuyện penalty này.”

Thất bại bất ngờ ngay trên sân nhà trước Valencia buộc lòng Chelsea sẽ phải cố gắng rất nhiều hơn nữa nếu muốn vượt qua bảng đấu không quá khó khăn nhưng cũng chẳng dễ thở chút nào này, với những đối thủ tiềm tàng còn lại bao gồm Lille của Pháp và đặc biệt Ajax Amsterdam, đội bóng Hà Lan đã đi đến bán kết Champions League mùa giải trước.

HLV Lampard giải thích thế nào về trận thua Valencia?
HLV Frank Lampard phát biểu sau trận Chelsea vs Valencia, ông thầy người Anh hài lòng với màn trình diễn của các học trò và khẳng định The Blues vẫn còn cơ hội...
Đội trưởng Chelsea lên tiếng sau quả 11m hỏng ăn của Ross Barkley
Ross Barkley đá hỏng 11m trước Valencia, khiến đội nhà thất bại 0-1. Tuy nhiên, đội trưởng Cesar Azpilicueta không trách móc ngôi sao người Anh.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X