Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thua Shakhtar lần 2: Zizou lo dần là vừa!

Thứ Tư 02/12/2020 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid mới có một trận thua không thể tin nổi khác trước Shakhtar Donetsk và tương lai của Zinedine Zidane bị đặt dấu hỏi lớn hơn.

Kết quả: Shakhtar 2-0 Real

Cầu thủ ghi bàn:
Shakhtar:
Dentinho 57', Solomon 82'

Real tiếp tục thua

Từ giữa tháng 10 khi Real Madrid thua liền 2 trận đều trên sân nhà trước Cadiz và Shakhtar Donetsk, chiếc ghế của Zinedine Zidane đã bắt đầu lung lay. Sau 4 trận thắng 3, những chiếc đinh đã được thêm vào để giúp HLV người Pháp ngồi chắc hơn.

Shakhtar vs Real 0-2 Zizou lo dần là vừa! hình ảnh
Zidane đã và đang chịu những áp lực

Tuy nhiên, sóng gió thì chưa dừng lại ở đó. 5 trận từ ngày 9/11 tới nay, Real chỉ thắng có 1. Mới nhất, Los Blancos thua Shakhtar và gây ra sự thất vọng tràn trề. Nó khác xa thời Zidane còn đưa đội bóng tới 3 chức vô địch Champions League liên tiếp.

Zizou xứng đáng có thêm thời gian và sự tôn trọng. Trong mọi khó khăn, nhà cầm quân người Pháp đều khẳng định sẽ không từ chức và cách duy nhất giúp họ cải thiện tình hình là nỗ lực.

Nhưng tất cả đang trở thành một điệp khúc đáng buồn. Mặc Zidane có sự động viên, các cầu thủ Real vẫn không thể tìm lại đẳng cấp thực sự khi thi đấu. Người hâm mộ “Kền kền” thì thực sự lo lắng khi mọi chuyện ngày một tệ hơn.

Shakhtar Donetsk
Shakhtar Donetsk thêm một lần hạ Real Madrid

Real có thể đã giành chiến thắng 2-0 trước Inter vào tuần trước nhưng đó là trận đấu mà Arturo Vidal đã sớm loại mình khỏi cuộc chơi với chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn. Cuối tuần qua, Los Blancos đã bị đánh bại trước Alaves trên sân nhà để dậm chân ở vị trí thứ 4 trên BXH La Liga.

Sự thất vọng tiếp tục lan ra Champions League và hậu quả có thể còn tệ hơn với Real. Thua Shakhtar Donetsk lần thứ 2 ở vòng bảng giải đấu, Los Blancos đã tụt xuống thứ 3 tại bảng B và đối diện nguy cơ không thể lọt vào vòng loại trực tiếp lần đầu tiên.

Zidane lung lay ghế

Trận này, Real cầm bóng nhiều hơn và có nhiều cú dứt điểm trúng đích hơn khiến Zidane khẳng định rằng đội bóng của ông không đáng bị thua. Nhưng những bào chữa đó không mấy thuyết phục bởi những cú sảy chân của “Kền kền” diễn ra đều đặn.

Toni Kroos
Kroos thừa nhận Real yếu kém trong ghi bàn

Eden Hazard và Sergio Ramos vắng mặt là tổn thất đáng kể cho Real. Nhưng một gã khổng lồ châu Âu đúng ra không nên chỉ dựa vào 2 cầu thủ làm cớ biện hộ cho thất bại trước Shakhtar. Cần biết rằng, đại diện Ukraine đã không ghi được bàn thắng nào ở Champions League kể từ khi giành chiến thắng ở Madrid trong lượt trận mở màn.

Đội hình Shakhtar đã và đang bị tàn phá bởi Covid-19 và chấn thương. 2 lượt trận trước, họ thảm bại trước M’gladbach lần lượt 6-0 trên sân nhà và 4-0 trên sân khách. Dù vậy, Real với Karim Benzema trở lại trong đội hình xuất phát lại tạo ra rất ít hiểm họa trước khung thành đối thủ.

Như Toni Kroos thừa nhận sau trận, Real vẫn vật lộn để ghi bàn trong mùa giải này. Và thực tế, sau khi để thủng lưới, họ không có vẻ gì sẽ tìm được bàn gỡ. Và Shakhtar còn ghi thêm 1 bàn nữa vào cuối trận.

Real thua Shakhtar Donetsk Vazquez
Hàng thủ Los Blancos thì mắc những sai sót

Chức vô địch Liga mùa trước của Real được tạo dựng nhờ hàng phòng ngự xuất sắc. Nhưng giờ họ đã để thủng lưới nhiều bàn nhất sau 5 trận vòng bảng Champions League (9) hơn bao giờ.

Quá khứ chỉ ra nếu thiếu đi Sergio Ramos, Real luôn có nguy cơ rơi vào tình trạng mất kiểm soát. Thiếu người đội trưởng, Raphael Varane đẳng cấp cũng thường xuyên trông như một gã học việc.

Chính tuyển thủ Pháp là người có pha bỏ bóng thiếu quan sát giúp Dentinho băng vào vòng cấm dứt điểm đơn giản mở tỷ số. Việc sử dụng Lucas Vazquez ở vị trí hậu vệ phải cũng được xem là sai lầm của Zidane khi anh để Manor Solomon dạt vào trong quá dễ dàng trước khi hạ gục Thibaut Courtois phút 82.

Xep hang tai bang B
Xếp hạng tại bảng B

Sau trận thua Alaves trước đó vài ngày, huyền thoại Predrag Mijatovic của Real đã nhấn mạnh Vazquez là một điểm yếu của họ khi chơi trái sở trường. Không rõ Zidane có nghe được những phát biểu đó của cựu thành viên Los Blancos hay không nhưng ông tiếp tục lặp lại sai lầm và phải trả giá.

Gần như chỉ có chiến thắng trước M’gladbach ở lượt trận cuối mới giúp Real ngăn được thảm họa dừng chân ngay vòng bảng Champions League. Nếu không, Zidane khó lòng có cơ hội bào chữa thêm.

Thong so tran dau Shakhtar 2-0 Real Madrid
Thông số trận đấu Shakhtar vs Real Madrid 2-0

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X