Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Serge Gnabry: “Poker Hero” và thông điệp gửi trả nước Anh

Thứ Ba 29/10/2019 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao người Đức tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn thắng góp đại công vào màn hủy diệt chủ nhà Tottenham với tỷ số lên đến 7-2 của Bayern Munich trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2019/20.

Bốn bàn thắng trong một hiệp đấu Champions League, góp công vào chiến thắng hủy diệt 7-2 của Bayern Munich ngay trên sân của đương kim á quân Châu Âu Tottenham. Đó là một màn trình diễn đạt chuẩn để Arsene Wenger hết lời ngợi ca, khẳng định ông đã bắt đầu chú ý đến cầu thủ đó từ năm 14 tuổi và suýt chút nữa có thể chiêu mộ anh ta về Arsenal.

Bài tiết lộ “vồ hụt nuối tiếc” xưa như diễm đó luôn đơn giản nhưng cũng rất hiệu quả, tựa như phương tiện truyền tải luận điểm rằng cầu thủ đó đã lọt thước ngắm của một những vị trong huấn luyện viên mát tay nhất trong công tác đàu tạo trẻ từ thời niên thiếu, thế nên định mệnh của anh ta chỉ có thể là thành công.

Serge Gnabry Poker Hero và thông điệp gửi trả nước Anh hình ảnh
Serge Gnabry: “Poker Hero” và thông điệp gửi trả nước Anh

Ngoại trừ việc Wenger đúng là đã chiêu mộ Serge Gnabry, và ông cũng đã bán anh sau đó nữa. Một bản hợp đồng 100.000 bảng từ Stuttgart năm 2010 được tái đầu tư trở thành thương vụ 5 triệu bảng cho Werder Bremen năm 2016. 6 năm cho khoản siêu lợi nhuận gập 5000% giá trị ban đầu, Arsenal hẳn đã lãi to, nhưng thời gian dần dà chứng tỏ họ hớ nặng ra sao.

Gnabry đá chính 5 trận Premier League trong khoảng thời gian ở Emirates cũng như giai đoạn tu nghiệp vô nghĩa ở West Brom. Giờ đây trở lại phía bắc thủ đô London sau hơn nửa thập kỷ, tài năng sinh năm 1995 người Đức khoác áo Bayern Munich và ghi bốn bàn thắng trong một hiệp đấu Champions League trước đương kim á quân Châu Âu Tottenham.

Khoái chí hả hê khi chứng kiến hàng xóm kình địch bị vùi dập thảm thương bởi một cố nhân bao nhiêu, các CĐV Pháo Thủ tiếc nuối ngẩn ngơ vì đã đánh mất một viên ngọc sáng đích thực bấy nhiêu. Đây là mẫu tài năng chưa bao giờ được trọng dụng ở xứ sở sương mù và tất cả đã quá muộn màng khi nhận ra.

Real mua Serge Gnabry thay Bale
Serge Gnabry: “Poker Hero” và thông điệp gửi trả nước Anh

Gnabry có cơ hội bước ngoặt sự nghiệp Arsenal ở mùa giải 2013/14, khi anh đá chính trong trận gặp Stoke và ghi bàn vào lưới Swansea chỉ trong vòng một tuần tháng Chín. Khởi đầu khả quan đó được đền đáp xứng đáng bằng một bản hợp đồng mới vào tháng Mười, nhưng rồi tiếp nối với chỉ 7 trận Premier League và một chấn thương đầu gối dài hạn vào tháng Tư năm tiếp theo.

Chuyền bóng, sút bóng, dứt điểm, tầm nhìn, nhãn quan chiến thuật, tốc độ, thuận cả hai chân – hầu hết mọi phẩm chất của một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu đều được Wenger đáng giá cao ở Gnabry. Thời điểm bấy giờ khi nhận được những lời nhận xét có cánh đó, anh chôn chân trên băng ghế dự bị suốt ba trận đấu liên tiếp ở Premier League và là sự lựa chọn sau cả… Lord Bendtner.

Và rồi, chấn thương nghiêm trọng kể trên đã thực sự đóng băng đà phát triển của Gnabry. Kể từ sau khi bình phục và tái xuất trở lại sân cỏ vào tháng Mười 2014, tiền đạo người Đức chỉ còn được điền tên trong những trận đấu của đội dự bị. Thời của anh ở Arsenal đã hết sớm, chết yểu, nhất là với sự xuất hiện của ngôi sao tân binh Alexis Sanchez ở Emirates.

Serge Gnabry ghi 4 ban vao luoi Tottenham
Serge Gnabry: “Poker Hero” và thông điệp gửi trả nước Anh

Gnabry lang bạt đánh thuê ở West Brom ở mùa giải 2015/16, nhưng tiếp tục chẳng được trọng dụng bởi HLV Tony Pulis, đơn giản bởi anh đã phải nghỉ thi đấu quá lâu vì chấn thương và chỉ được chơi bóng với đội dự bị, hoàn toàn không đạt chuẩn ra sân ở Premier League. Gắn bó được nửa năm, Gnabry bị trả về London trước khi bị bán đứt hoàn toàn về với quê nhà.

Người Đức dang rộng vòng tay đón về đứa con lưa lạc của mình, bắt đầu với Werder Bremen rồi Hoffenheim. Hai năm ở Bundesliga, Gnabry như cá gặp nước để hồi sinh mạnh mẽ và thăng tiến vượt bậc, để dần dà lọt vào tầm ngắm của Bayern Munich và đội tuyển Đức. Và như người ta vẫn thường hay nói, phần còn lại đã trở thành lịch sử.

Kinh hoàng Spurs 2-7 Bayern: Công làm chẳng đủ, thủ phá tan tành!
7-2! Bảy và hai. Đó chính xác là tỷ số khó tin trong trận đại chiến vòng bảng Champions League và chiến thắng tưng bừng này thuộc về các vị khách nước Đức. Một...
7-2! Bayern Munich đã hủy diệt Tottenham như thế nào?
Sớm bị đánh phủ đầu nhưng với đấu pháp hợp lý, chất lượng con người và cả tinh thần bản lĩnh, các vị khách nước Đức đã làm nên màn lội ngược dòng ngoạn mục để...
Tuyên bố nhuộm đỏ Bắc London, hung thần cà khịa hàng xóm cũ Tottenham
Một pha cà khịa cực mạnh đến từ vị trí của Serge Gnabry, ngôi sao người Đức rực sáng với cú poker ghi cho Bayern Munich từng khoác áo Arsenal, đại kình địch...
Bị cỡ West Brom thải loại, vì đâu nên nỗi cho sao Bayern hạ sát Spurs?
Chia sẻ kinh ngạc của cựu HLV Toni Pulis sau khi chứng kiến cậu học trò cũ Serge Gnabry tỏa sáng rực rỡ ở Champions League trong ngày trở lại Anh.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X