Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sếp La Liga ủng hộ lệnh cấm của UEFA dành cho Man City

Thứ Bảy 15/02/2020 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc CLB Man City vừa bị UEFA cấm thi đấu tại Champions League vì vi phạm luật công bằng tài chính, chủ tịch La Liga đã có những chia sẻ về chuyện này.

Vào rạng sáng nay (15/2, giờ Việt Nam), CLB Man City đã phải nhận án phạt nghiêm khắc từ UEFA do vi phạm luật công bằng tài chính. Theo cáo buộc của cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu thì, chủ sở hữu của Man xanh là tập đoàn Abu Dhabi United (UAE) đã bơm tiền trái phép cho Man City để có tiền mua sắm trên TTCN.

Theo điều tra của UEFA, Abu Dhabi United đã lấy danh nghĩa các nhà tài trợ, để bù lỗ cho các khoản chi tiêu của Man xanh. Điều tra cho thấy đội chủ sân Etihad đã lỗ tổng cộng 195 triệu USD trong năm 2012 và 2013, vượt quá mức lỗ cho phép trong luật Công bằng Tài chính là khoảng 50 triệu USD.

Sếp La Liga ủng hộ UEFA cấm Man City đá Champions League  hình ảnh
Chủ tịch La Liga ủng hộ lệnh cấm của UEFA dành cho Man City

Vì thế, UEFA buộc phải ra án phạt cấm nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh thi đấu ở sân chơi Champions League trong vòng 2 năm cùng với đó là phải nộp phạt 30 triệu euro (khoảng 32,5 triệu USD).

Trước sự việc này, Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas hoàn toàn ủng hộ quyết định của UEFA. Vị này cho rằng UEFA cần xử lý nghiêm các đội bóng vi phạm để tạo tính công bằng trong bóng đá.

"Cuối cùng UEFA cũng mạnh tay ra quyết định. Việc siết chặt luật Công bằng Tài chính và trừng phạt gian lận tài chính là điều thiết yếu cho tương lai bóng đá. Việc Man City bị cấm đá Champions League hai năm sẽ là bài học đắt giá cho các đội bóng khác.

Những đội bóng như Man City hay PSG đang được tài trợ bởi các ông chủ giàu có. Họ làm lũng đoạn thị trường chuyển nhượng, khiến các đối thủ phải dốc hầu bao để giữ chân trụ cột.

Họ khiến các đội bóng khác phải sống trên bờ vực thẳm, khiến bóng đá châu Âu ngày càng phân hóa. Đây không phải bóng đá, cũng không phải nền công nghiệp giải trí, mà là trò chơi. Trò chơi của một quốc gia".

Man City được sở hữu bởi tập đoàn Abu Dhabi United (UAE) từ năm 2008, còn PSG được Quỹ đầu tư Qatar Sports mua lại năm 2012. Với số tiền đầu tư không tiếc tay từ các ông chủ giàu mỏ, các đội bóng này đã 'lớn nhanh như thổi' và liên tục thống trị giải quốc nội nhờ vào dàn sao chất lượng đến từ quá trình mua sắm cầu thủ.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X