Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd 0-1 Barca: Điểm sáng hiếm hoi của kẻ bại tướng

Thứ Sáu 12/04/2019 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người ta có thể nói nhiều về Paul Pogba, về Gerard Pique và tất nhiên không thể thiếu Lionel Messi trước thềm đại chiến ở Old Trafford. Hiếm ai lại đi hỏi han nhau về Scott McTominay.
Tiền vệ người Scotland không phải mẫu cầu thủ “câu view” trên các mặt báo và có lẽ sẽ chẳng bao giờ xuyên suốt sự nghiệp của mình. Ấy vậy rồi trong trận thua tối thiểu trước Barcelona ở lượt đi vòng tứ kết Champions League, anh dường như chính là cầu thủ chơi tốt nhất của đội chủ nhà.
Ole Gunnar Solskjaer đặt kỳ vọng lớn vào Pogba, cuối cùng HLV người Na Uy có câu trả lời xứng đáng từ McTominay. Dõi theo màn trình diễn của tuyển thủ Scotland 22 tuổi trước Barca, Man Utd có lẽ sẽ bớt đau đáu hơn về viễn cảnh mất Ander Herrera cho Paris Saint-Germain mùa hè này.
Tiền vệ McTominay trận MU 0-1 Barca Điểm sáng hiếm hoi Quỷ Đỏ hình ảnh
Tiền vệ McTominay trận MU 0-1 Barca

Trên danh nghĩa là một hàng tiền vệ thậm chí chất lượng hơn đêm kỳ diệu ở Công viên các Hoàng tử, với sự xuất hiện trở lại của Pogba sau án treo giò, nhưng bởi lẽ đây là Barca với Sergio Busquets, Ivan Rakitic và tất nhiên cả Messi, hiếm CĐV MU nào có thể lạc quan cho nổi khi nhìn vào đội hình xuất phát điền tên McTominay, Fred và Diogo Dalot.
15 phút đầu tiên ở Old Trafford, Barcelona lấn lướt và xứng đáng dẫn trước với bàn thắng mở tỷ số của… Luke Shaw, trong khi Man Utd hầu như không chạm chân nổi vào trái bóng. Nhưng hóa ra, đây cũng chẳng phải đêm quá dài cho Quỷ Đỏ, mặc dù nó cũng khó khăn nặng nề và không có kết thúc vui vẻ là mấy.
Khó có thể nói Barca, với đơn cử tiêu biểu Busquets, đã có một trận đấu thực sự là chính mình. Thế nên một tuyến giữa hoàn toàn thua kém đẳng cấp của Man Utd đã không bị hành hạ khổ sở như dự kiến. Tất nhiên, nỗ lực chiến đấu để ít nhất tránh bị áp đảo toàn tập bên phía chủ nhà cần phải được công nhận. McTominay chính là gương mặt nổi bật hơn cả, không chỉ bởi chiều cao 1m93 vượt trội.
McTominay Messi Smalling
Tiền vệ McTominay trận MU 0-1 Barca

Một lần nữa, McTominay được cho phép chơi dâng cao hơn vai trò đánh chặn thông thường ở vòng tròn trung tâm, tương tự như cuối tuần qua khi anh ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp và là điểm sáng hiếm hoi trong thất bại 1-2 trước Wolverhampton.
Tất nhiên, Barca vẫn là một trời một vực so với Bầy Sói ở Premier League, nhưng tài năng người Scotland càng có cơ hội chứng minh chẳng có sự nhất thời nào ở đây hết. 100% không chiến thành công, 100% tắc bóng thành công, 5 lần thu hồi bóng thành công, 2/3 pha qua người thành công – những con số không biết nói dối.
Man Utd 0-1 Barca: Sự tẻ nhạt của một chiến thắng lịch sử
Barcelona lần đầu tiên giành chiến thắng ở Old Trafford để tạo lợi thế lớn vượt qua cửa ải Manchester United. Đâu là những điểm nhấn có thể rút ra từ trận đại...

Một cú ngoặt biến Jordi Alba thành trò hề ngay trong vòng cấm địa Man Utd rồi tự đi bóng phát động phản công hay một đường chuyền hoàn hảo kiến tạo cơ hội rõ nét cho Anthony Martial trước khung thành Barca. Cũng chính McTominay đã áp sát giải nguy kịp thời khi Messi chuẩn bị tung cú cứa lòng trong chân trái sở trường ngay rìa vạch 16m50 của Quỷ Đỏ, hay việc anh đã có thể mang về một quả penalty nếu trọng tài thực sự khắt khe với tình huống phạm lỗi của Pique.
McTominay tran MU 0-1 Barca
Tiền vệ McTominay trận MU 0-1 Barca

Tất nhiên một mình McTominay làm sao đủ cứu Man Utd. Thầy trò Solskjaer bắt buộc phải thắng ở Camp Nou sang tuần, nhưng song song với đó là niềm tin hy vọng về thành tích xa nhà ngoài trời Âu khá khẩm hơn hẳn ở thánh địa Old Trafford mùa giải này. Quỷ Đỏ chắc chắn sẽ lại mơ về một màn lội ngược dòng thần thánh như trước PSG, giờ chỉ cần có vậy mà thôi.
Dư âm MU 0-1 Barca: Khi Quỷ đỏ lực bất tòng tâm…
Bàn thua duy nhất tới từ pha phản lưới của Luke Shaw đã khiến Man United thất bại 1-0 trước Barca trên sân nhà. Dư âm MU 0-1 Barca chỉ ra Quỷ đỏ cần một phép...
Barca thắng M.U thiếu thuyết phục: Tim đập, chân run rời Old Trafford
Đến bàn thắng duy nhất trước Manchester United, Barcelona cũng phải nhờ Luke Shaw của đối phương ghi hộ. Dư âm MU 0-1 Barca chỉ ra đây là trận đấu không thuyết...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X