Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Dortmund đi vào lịch sử sau trận thắng PSG

Thứ Tư 19/02/2020 05:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sao trẻ Giovanni Reyna của Dortmund đã trở thành cầu thủ người Mỹ trẻ nhất từng thi đấu ở Champions League. Và anh đã đánh dấu trận đấu đáng nhớ này bằng một pha kiến tạo cho Haaland ghi bàn ấn định tỉ số 2-1.
Sao trẻ Giovanni Reyna đã được trao cơ hội ra mắt Champions League khi Dortmund tiếp đón PSG ở trận lượt đi vòng 1/8. Cầu thủ 17 tuổi được vào sân từ ghế dự bị ở phút 68 để thay Thorgan Hazard khi trận đấu vẫn chưa có bàn thắng.

Chỉ 1 phút sau sự thay đổi này, Erling Haaland đã mở tỉ số trận đấu. Neymar gỡ hòa cho PSG ở phút 75. Nhưng chỉ sau đó vài phút, Dortmund đã lấy lại được lợi thế dẫn bàn và Reyna là người có pha kiến tạo quyết định. Cầu thủ trẻ người Mỹ vượt qua hàng thủ PSG trước khi chuyền bóng cho Haaland tung cú sút xa hạ gục Keylor Navas.

Sao trẻ Reyna của Dortmund đi vào lịch sử sau trận thắng PSG hình ảnh

Reyna (trái) đi vào lịch sử ở trận thắng PSG


Với việc tham dự trận đấu hôm nay, Reyna (17 tuổi 97 ngày) đã đánh bại tiền vệ Gedion Zelalem của Arsenal (17 tuổi 317 ngày) và Christian Pulisic của Chelsea (17 tuổi 362 ngày) để trở thành cầu thủ người Mỹ trẻ nhất từng tham dự giải đấu.

Reyna cũng vừa có trận đấu thứ 6 ở mùa giải này. Anh đang được HLV Lucien Favre sử dụng tương đối cẩn thận kể từ khi vươn lên đội một Dortmund từ tháng Một. Cho đến giờ, Reyna đã ra sân trong 5 trận đấu ở Bundesliga và 1 trận ở Cúp quốc gia Đức. Ở trận đấu cúp với Werder Bremen, Reyna đã để lại ấn tượng với tình huống cứa lòng ghi bàn cực kỳ đẳng cấp và đẹp mắt.

Với sự có mặt của Reyna, hàng công Dortmund đêm qua được dẫn dắt bởi 3 tài năng trẻ tuổi teen. Bên cạnh Reyna, Haaland và Sancho cũng chưa đầy 20 tuổi.

Thong so tran dau Dortmund 2-1 PSG
Thông số trận đấu Dortmund 2-1 PSG

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X