Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Tottenham ghen tị với quyền lợi của Ajax Amsterdam

Thứ Sáu 26/04/2019 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ trái Danny Rose kêu ca đòi hỏi Premier League cũng nên tạo điều kiện sắp xếp lịch thi đấu thuận tiện như đối thủ Hà Lan trước trận lượt đi vòng bán kết Champions League giữa tuần sau.

Cả đất nước Hà Lan đang hướng về Ajax Amsterdam với những chiến tích vĩ đại ở Champions League mùa giải này, tới giờ đã là tấm vé bán kết sau khi xuất sắc đánh bại những Real Madrid và Juventus. Thầy trò Erik Ten Hag chuẩn bị đụng độ Tottenham và nếu xa hơn nữa – Barcelona hoặc Liverpool trong trận chung kết.

Danny Rose phát biểu Tottenham vs Ajax bán kết Champions League hình ảnh
Tottenham vs Ajax bán kết Champions League 2018/19

Ajax đang được bóng đá nước nhà ưu ái tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho đấu trường Châu Âu, thậm chí nhận được sự ủng hộ từ chính các đối thủ quốc nội. Cụ thể theo đó, ban tổ chức Eredivisie đã sẵn sàng dời hẳn vòng đấu cuối tuần này sang ngày 12/5, tức là sau khi kết thúc vòng bán kết Champions League. Đây là còn bất chấp cuộc đua vô địch đang diễn ra quyết liệt, căng thẳng với PSV Eindhoven.

Thế là Ajax có đến hơn một tuần để chuẩn bị cho bán kết lượt đi ở London, trong khi Tottenham chỉ có khoảng ba ngày sau màn tiếp đón West Ham, trận đấu cũng không thể tung đội hình dự bị để dưỡng sức các trụ cột bởi Spurs vẫn còn đang cạnh tranh cho top 4 Premier League. Hiển nhiên bất lợi thể lực đang thuộc về họ so với các vị khách Hà Lan trước mắt.

Chính vì vậy, Danny Rose cũng phải ghen tị với sự ưu ái dành cho Ajax, đồng thời lên tiếng kêu ca phàn nàn về cách sắp xếp lịch thi đấu thiếu linh động của ban tổ chức Premier League. Phát biểu của hậu vệ trái người Anh: “Tôi cảm thấy bất ngờ và đôi chút ghen tị khi hay tin giải Hà Lan hỗ trợ Ajax hết mình như vậy. Giá mà nếu ở Anh cũng được thế thì thật tuyệt vời biết bao.”

Đây không phải lần đầu tiên mà ban tổ chức Premier League bị chỉ trích vì cách sắp xếp lịch thi đấu thiếu linh động và không dung hòa với Champions League cũng như Europa League sang giữa tuần sau, qua đó gây khó dễ cho chính “gà nhà” của mình. Cơ mà cũng chẳng trách nổi họ quá nhiều nếu như giá trị bản quyền truyền hình của giải ngoại hạng Anh không cao ngất ngưởng đến thế.

Ajax Amsterdam có thể vô địch Champions League
Cựu danh thủ Jesper Olsen tin tưởng đội bóng cũ của mình có thể viết nên câu chuyện cổ tích kỳ diệu trên đấu trường Châu Âu mùa giải này.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X