Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Ruben Dias cảnh báo Inter về chiến thuật của Pep Guardiola

Thứ Sáu 09/06/2023 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ruben Dias khẳng định Inter sẽ phải tính toán rất nhiều khi đối đầu với một hàng phòng ngự thông minh của Man City ở chung kết Champions League.

Man City chỉ thủng lưới 5 bàn thua trong 12 trận đấu ở Champions League mùa này, ít hơn bất kỳ đội bóng nào. Ruben Dias khẳng định thành tích này xuất phát từ sự thông minh của tập thể các hậu vệ cũng như sự thay đổi chiến thuật của Pep Guardiola khi đưa John Stones vào vai trò tiền vệ.

dias
Ruben Dias cảnh báo Inter về chiến thuật của Pep Guardiola

Sự thay đổi này đồng nghĩa rằng Man City chơi với bộ ba hậu vệ khi kiểm soát bóng. Stones di chuyển vào hàng tiền vệ để tạo ra thêm những phương án triển khai bóng. Khi mất bóng, hàng thủ Man City quay lại 4 người.

“Chúng tôi đã có sự thay đổi về cách chơi. Thay đổi lớn nhất là Stones. Từ việc ở bên cạnh tôi, cậu ấy phải di chuyển lên hàng tiền vệ và có vai trò hoàn toàn khác so với trước đây.

Cậu ấy đã thể hiện khả năng của mình ở vị trí đó. Đây là một bước tiến lớn trong đội của chúng tôi, bởi vì bạn sẽ có thêm người ở hàng tiền vệ. Sau đó vài giây thì cậu ấy ở ngay bên cạnh tôi.

Tất cả chúng tôi đều phối hợp với nhau rất tốt. Một trong những phẩm chất chính mà chúng tôi đều có là sự thông minh và khả năng thích nghi với các tình huống.

Nếu giải pháp mà chúng tôi đang làm không phải chính xác những gì chúng tôi cần thì chúng tôi có thể thích nghi. Đó là một phẩm chất quan trọng không chỉ với một cầu thủ mà phải là cả tập thể.

Đó là lý do chúng tôi ở đây và có cơ hội giành chức vô địch thứ ba mùa này. Giờ thì chúng tôi cần biến mùa giải này trở nên đặc biệt hơn nữa.

Tất cả mọi người đều muốn ở đây. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để tới trận chung kết. Vậy nên bây giờ chúng tôi cần phải cố gắng đạt được thành quả”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X