Thứ Sáu, 21/06/2024Mới nhất
Zalo

Rodri tái hiện thành tích của Casemiro

Chủ Nhật 11/06/2023 05:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rodri là người ghi bàn thắng duy nhất, giúp Man City lần đầu tiên vô địch Champions League. Ngôi sao người TBN vừa trải qua một mùa giải cực kỳ ấn tượng.

Kevin de Bruyne dính chấn thương và rời sân sớm, trong khi đó Erling Haaland không thắng được thủ môn Onana trong tư thế đối mặt. Trong tình cảnh đó, Rodri chính là người hùng của Man City trong trận chung kết Champions League 2022/23 với Inter Milan. 

Phút 68, từ đường chuyền trả ngược của Bernardo Silva ở sát đường biên ngang, Rodri trong tư thế không bị ai kèm đặt lòng chân phải quyết đoán trong vòng cấm tung lưới Inter Milan. Thủ môn Onana của đội bóng thành Milan chỉ biết đứng nhìn trong tình huống này.

Rodri ghi ban thang duy nhat giup Man City danh bai Inter Milan

Rodri ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City đánh bại Inter Milan

Rodri là cầu thủ đầu tiên của Man City ghi bàn trong một trận chung kết Champions League. Trước đó trong lần tham dự trận chung kết C1 đầu tiên vào năm 2021, Man City đã không thể ghi bàn trước Chelsea, qua đó nhận thất bại với tỷ số 0-1. 

Rodri là tiền vệ trung tâm đầu tiên ghi bàn trong trận chung kết Champions League kể từ Casemiro vào lưới Juventus năm 2017. Và quan trọng nhất, bàn thắng của anh lại là pha lập công duy nhất của trận đấu, giúp Man City giành chiến thắng 1-0 trước Inter, qua đó lần đầu tiên vô địch C1.

Những nỗ lực của Pep Guardiola cùng các học trò cuối cùng cũng được đền đáp. Man City kết thúc mùa giải năm nay với cú ăn 3 vĩ đại, họ vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League. Với Rodri, anh đã có một mùa giải thực sự ấn tượng cùng đội chủ sân Etihad.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ thu hồi bóng, hỗ trợ phòng ngự và phân phối bóng, ngôi sao sinh năm 1996 còn ghi những bàn thắng quan trọng cho Man City. Anh đang cho thấy mình là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X