Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand chỉ trích 3 cầu thủ Liverpool ở bàn thắng của Benzema

Thứ Năm 16/03/2023 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rio Ferdinand đã chỉ trích cách phòng ngự của 3 cầu thủ Liverpool ở tình huống Karim Benzema ghi bàn đem về chiến thắng cho Real Madrid.

Bàn thắng của Karim Benzema ở phút thứ 78 đã giúp Real Madrid có được thắng lợi 1-0 trước Liverpool tại Bernabeu. Tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 6-2, cũng là trận thua đậm nhất trong lịch sử đá cúp châu Âu của Liverpool.

Benzema ghi bàn sau một tình huống mà hàng thủ Liverpool chơi như mơ ngủ. Từ đường chuyền của Camavinga, bóng lập bập trong vòng cấm của Liverpool khi chỉ có duy nhất Van Dijk đứng chắn trước khung thành của Alisson. Vinicius và Benzema thoải mái phối hợp để ghi bàn dễ dàng.

Liverpool
Rio Ferdinand chỉ trích 3 cầu thủ Liverpool ở bàn thắng của Benzema

Theo Rio Ferdinand, hàng phòng ngự của Liverpool đều có thể chơi tốt hơn ở pha bóng này.

“Khi bóng đến chân tiền đạo, Trent Alexander-Arnold cần phải có suy nghĩ phòng ngự. Cặp trung vệ đang gặp rắc rối, ít nhất phải lùi về để hỗ trợ họ. Đó phải là suy nghĩ đầu tiên và duy nhất ở pha bóng này.

Hãy nhìn vào tình huống bóng đến chân Vinicius. Trent từ chỗ đang ở bên cạnh cầu thủ đối phương chuyển thành bị bỏ lại vài mét. Vinicius là một cầu thủ tấn công đẳng cấp thế giới, người mà bạn không thể rời mắt chỉ 1 giây.

Làm sao cậu ấy có thể tách người chỉ trong vòng 2 giây để tiến vào vòng cấm và có cơ hội đối mặt khung thành?

Alexander-Arnold sẽ nhìn vào tình huống này và nghĩ rằng cậu ấy có thể làm tốt hơn. Bạn không thể nào ‘tắt công tắc’ ở đẳng cấp này.

Ngoài ra, khoảng cách giữa hai trung vệ của Liverpool ở pha bóng này không tốt. Nên nhớ rằng họ đang phải đối đầu với những tiền đạo nguy hiểm nhất thế giới.

Tôi hoang mang tại sao một trong những trung vệ này không bám theo Benzema và người khác có thể hỗ trợ hoặc lao lên cướp bóng của đối phương”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X