Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thoát hiểm ở Champions League: Công lớn của các lão tướng

Thứ Năm 10/12/2020 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh đang gặp nhiều sức ép phải xuống chơi ở Europa League nếu để thua trước Mgladbach, CLB Real Madrid đã thể hiện được sức mạnh của một ông lớn nhờ màn trình diễn ấn tượng trên sân của cặp đôi Ramos và Benzema.

Tin tức Real Madrid: Khi Benzema lại làm người hùng cho Real

Trước trận đấu cuối vòng bảng Champions League 2020/21, CLB Real Madrid đã gặp rất nhiều áp lực trong việc giành vé đi tiếp sau những kết quả không tốt trước đó. Họ buộc phải thắng đối thủ Borussia Monchengladbach mới có thể tự định đoạt số phận của mình. Trong khi đó đại diện bóng đá Đức chỉ cần 1 kết quả hòa sẽ giành vé vào vòng knock-out. 

Bởi điều này mà các cầu thủ Real thể hiện quyết tâm giành chiến thắng mạnh mẽ bằng việc đẩy cao đội hình sang phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và nỗ lực của Kền kền trắng đã nhanh chóng được chân sút Karim Benzema cụ thể hóa bằng hai bàn thắng chỉ sau 32 phút bóng lăn.

Real thoát hiểm ở Champions League Công lớn của các lão tướng hình ảnh
Benzema có một ngày thi đấu rất thành công cho Real Madrid.

Trong cả hai tình huống ghi bàn, Benzema đều cho thấy khả năng chạy chỗ tốt của mình để nhảy lên đánh đầu 'kết liễu' đối thủ. Benzema sẽ bước sang tuổi 33 vào ngày 19/12 tới. Mặc dù lúc này anh đã không còn giữ được sự nhanh nhẹn và khả năng bứt tốc tốt như một chiếc xe đua F1, song rõ ràng, chân sút người Pháp vẫn còn rất xuất sắc ở khả năng chọn vị trí và không chiến.

Hai bàn thắng đến theo gần như một kịch bản: bóng được nhồi từ cánh phải vào trong để Benzema bật cao đánh đầu, hạ gục thủ môn Yann Sommer của Gladbach trong tình huống đối mặt. Có lẽ Real đã tập nhiều lần với bài tập này trước trận gặp Gladbach. Và họ đã thành công khi đối thủ để quên Karim Benzema - một cầu thủ sở hữu chiều cao 1m87 và lại có khả năng không chiến cực tốt. 

Man mắn hơn, Karim hoàn toàn có thể có được một hat-trick bàn thắng ở trận này nếu như cú sút ở phút 74 của tiền đạo người Pháp đi vào lưới, thay vì tìm đến xà ngang khung thành Monchengladbach rồi bật ra ngoài. 

Dẫu vậy, hai pha lập công ở trận này cũng là đủ để giúp anh trở thành cầu thủ thứ 5 ghi được 50 bàn thắng ở vòng bảng Champions League, sau Lionel Messi (71), Cristiano Ronaldo (67), Raúl (53) và Ruud van Nistelrooy (50). Benzema lúc này có 51 bàn thắng ở vòng bảng sân chơi danh giá nhất châu Âu. Nếu tính cả giai đoạn knock-out, Benzema đã nổ súng tổng cộng 68 lần cho Kền kền trắng.
 

Dấu ấn Sergio Ramos ở hàng thủ

Ramos
Ramos cũng đóng vai trò quan trọng giúp Real đi tiếp ở Champions League với ngôi đầu bảng

Tất nhiên màn thi đấu thăng hoa của Benzema sẽ là không đủ để Real có thể giành 3 điểm trọn vẹn ở lượt đấu cuối vòng bảng UEFA Champions League 2020/21. Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới công sức của hàng thủ mà đặc biệt là những cố gắng của trung vệ đội trưởng Sergio Ramos. 

Ở trận đấu đêm qua, sự trở lại kịp thời của Ramos đã giúp Real có thể giữ sạch lưới trước đội bóng nước Đức. Theo thống kê, trong 6 trận đấu Real không có sự phục vụ của Ramos ở mùa này, Los Blancos chỉ thắng vỏn vẹn 2 trận, hòa 1, thua 3. Cả 3 thất bại đó đều diễn ra trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Alaves (1-2) và Shakhtar Donetsk (2-3, 0-2). 

Và rõ ràng khi Ramos xuất hiện, những thất bại theo kiểu 'lãng nhách' như vậy sẽ không bao giờ xuất hiện. Trái lại, CLB Real khi có Ramos trong đội hình luôn là một phiên bản rất đáng gờm, và đặc biệt chắc chắn trong phòng ngự dưới sự chỉ huy của hậu vệ 34 tuổi.

Với bản lĩnh, kinh nghiệm, tài năng của mình, Ramos luôn mang tới sự an tâm cho các đồng đội tại Real. Có thể nói sự trở lại của trung vệ người TBN giống như như một luồng sinh khí, tiếp thêm sự tự tin cho các đồng đội. 

Ket qua C1 Real Madrid vs Gladbach: Benzema lap cu dup dua Real vao vong sau
Chiến thắng trước Gladbach giúp Real càng thêm tự tin trước trận derby thành Madrid vào cuối tuần này.

Một Varane thi đấu như mới vào nghề ở các trận đấu trước bỗng thi đấu xuất sắc lạ thường. Anh liên tục có những pha cắt bóng và bọc lót cho hành lang cánh. Bên cạnh đó, sự có mặt của Ramos trong đội hình Real còn giúp đội bóng Hoàng gia có thêm những mũi tấn công rất nguy hiểm, mà nếu như thủ môn Sommer không xuất sắc cản phá, Ramos đã có cho riêng mình một bàn thắng.

Hạ gục Monchengladbach với tỷ số 2-0, đây có thể là một kết quả chưa làm các CĐV Real hài lòng khi nhìn vào thế trận và số cơ hội mà các học trò HLV Zidane tạo ra (cầm bóng 64%, tung ra 20 pha dứt điểm, trong đó có 7 cú sút trúng đích so với 1 cú sút tìm đến cầu môn của đối thủ). 

Song trong bối cảnh đội bóng hoàng gia vừa trải qua những thất bại khó tin trong thời gian qua thì đây là một kết quả xem được. Chiến thắng này không chỉ giúp Real vượt qua tất cả 29 vòng bảng Champions League, nhiều hơn so với bất kỳ đội bóng nào trong lịch sử giải đấu mà nó còn tạo ra tâm lý tự tin để thầy trò Zidane sẵn sàng bước vào trận derby thành Madrid với đại kình địch Atletico Madrid vào cuối tuần này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X