Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đụng độ Man City: Guardiola viết lại lịch sử?

Thứ Ba 17/12/2019 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City chưa từng thắng Real Madrid tại Champions League nhưng đây là thời cơ để thầy trò Pep Guardiola thay đổi điều đó.

Real còn những điểm yếu


So với giai đoạn đầu mùa, Real Madrid đã có những sự tiến bộ hơn nhiều. Nó được thể hiện qua chuỗi 11 trận bất bại bao gồm 8 chiến thắng trên mọi đấu trường từ cuối tháng 10 tới nay của họ.

2 điểm sáng lớn nhất trong thành tích tương đối thành công nói trên của Real là tiền vệ Toni Kroos và tiền đạo Karim Benzema. Sau một mùa giải sa sút, Kroos đã hồi sinh.

Real Madrid vs Man City vòng 18 C1 Guardiola viết lại lịch sử hình ảnh
Benzema là điểm sáng lớn nhất của Real mùa này

Khả năng cầm nhịp và tổ chức tấn công của tuyển thủ Đức vẫn ở đẳng cấp thế giới. Có anh trong đội hình, Real luôn tạo cảm giác giàu sáng tạo và nhịp nhàng trong các pha phối hợp.

Khi những cơ hội nhiều hơn, cũng phải thấy nó đã được tận dụng rất tốt bởi mũi nhọn Benzema. Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, Benzema đã vươn mình lên tầm chủ công của Real. 21 lần ra sân ở La Liga và Champions League mùa này, anh có tới 16 bàn chưa kể 7 pha kiến tạo.

Mùa trước, Benzema cũng đóng góp 25 bàn và 8 kiến tạo dù Real liên tục lâm vào khủng hoảng. Tuy nhiên, mặt trái đằng sau sự tỏa sáng của chân sút 32 tuổi là việc anh có rất ít sự hỗ trợ.

Real Madrid đụng độ Man City Guardiola viết lại lịch sử hình ảnh 2
Nhưng Los Blancos đang quá phụ thuộc vào tiền đạo người Pháp

Bản hợp đồng 100 triệu euro của Real là Eden Hazard từng có thời gian chật vật trong hòa nhập khi chuyển đến từ Chelsea. Đúng vào lúc đang tìm lại phong độ, anh lại dính chấn thương mắt cá và nghỉ hết năm 2020.

Trước đó, những Marco Asensio, Lucas Vazquez, James Rodriguez đều đã gặp phải những chấn thương khác nhau. Nếu như Benzema có 16 bàn, phần còn lại của Real không ai ghi quá 6 bàn.

Rodrygo Goes có 6 bàn nhưng trong đó có cú hat-trick vào lưới Galatasaray tại vòng bảng Champions League. Từ đó tới nay, tiền đạo người Brazil chỉ có 1 bàn sau 7 lần ra sân.

Zidane Bale
Zidane vẫn cần phải cải thiện hàng công Real

Những ‘bom tấn’ trên hàng công Real là Hazard và Jovic đều chỉ có mỗi người 1 bàn. Sao trẻ Vinicius Junior rồi sao bự sống chung cùng chỉ trích Gareth Bale có mỗi người 2 bàn.

Ở bên dưới, chỉ Dani Carvajal và phần nào là Raphael Varane là có thể tin cậy. Sergio Ramos, Marcelo chậm chạp hơn do tuổi tác và những sai lầm xuất hiện ngày một nhiều. Thủ môn Thibaut Courtois bị nghi ngờ bởi chính HLV Zinedine Zidane thông qua những lần ngồi dự bị cho Alphonse Areola.

Ở trận hòa Club Brugge 2-2, thậm chí Courtois còn bị thay ra ngay sau hiệp 1 khi Real bị dẫn 2-0. Trên băng ghế dự bị, trong khi Alvaro Odriozola thiếu chất lượng thì Ferland Mendy vẫn chưa thể hòa nhập tốt.

thu mon Courtois
Courtois không phải người gác đền chắc chắn tại Real

Tất cả tạo cảm giác hàng phòng ngự Real vẫn rất mong manh. 2 trận đấu với PSG tại vòng bảng Champions League đã bóc trần điều đó khi Real lọt lưới tới 5 bàn. Ở lượt đi trên sân khách, Los Blancos thua toàn diện 3-0 từ kết quả tới thế trận.

Tái ngộ trên sân nhà, Real chơi hay hơn nhiều và dẫn trước 2-0. Nhưng chỉ trong chớp nhoáng từ phút 81 tới 83, họ đã thua 2 bàn và bị cầm chân 2-2.

Thời cơ của Man City


Kết quả đối đầu thua kém là một phần nguyên nhân Real chấp nhận đứng thứ 2 bảng A với 5 điểm kém hơn PSG. Và chính bởi vậy, họ buộc phải gặp một trong các đội đứng đầu các bảng khác ở vòng 1/8 Champions League mùa này.

Real vs Man City ava
Real Madrid vs Man City tại vòng 1/8 Champions League

Và trong lễ bốc thăm mới được tổ chức, người cũ Hamit Altintop đã đưa tới thử thách cực đại cho Real: Man City. Dĩ nhiên, phải đối đầu với ứng viên vô địch số 1 của giải đấu không hề là điều dễ chịu chút nào.

Trong quá khứ, Real có được những thành tích tốt hơn khi gặp Man City. 4 lần đối đầu tại Champions League, họ bất bại trước đại diện của Anh bao gồm 2 chiến thắng và 2 trận hòa.

Tuy nhiên, 2 trận thắng của Real trước Man City cũng đều sát nút (3-2 và 1-0) và đều tới tại sân nhà Santiago Bernabeu. Hơn nữa, tầm vóc của Man xanh hiện đã khác trước nhiều.

Man City thang Dinamo
Man City có rất nhiều động lực ở cúp châu Âu

Dưới tay Pep Guardiola, Man City đã vô địch Premier League cả 2 mùa qua. Mùa này, họ có sự sa sút và hiện chỉ có vị trí thứ 3 ở giải quốc nội. Bên cạnh lý do hàng thủ thiếu chắc chắn do chấn thương, động lực của Man City là một dấu hỏi.

Nhưng khi mà khoảng cách với ngôi đầu Premier League của Liverpool đã là khó san lấp, Man City sẽ càng coi trọng Champions League hơn. Trong lịch sử, họ chưa từng vào chung kết chứ chưa nói vô địch.

Để làm nên kỳ tích, Man City sẽ phải đụng Real Madrid – đội vô địch châu Âu nhiều nhất (13 lần) ngay vòng 1/8. Song ở một góc nhìn khác, nếu vượt qua thế lực này, đoàn quân của Pep Guardiola sẽ được tiếp thêm rất nhiều một nguồn sức mạnh tinh thần to lớn.

HLV Pep Guardiola
HLV Guardiola có thành tích tốt khi đối đầu Real

Về chuyên môn, Real đang còn nhiều hạn chế. Cá nhân Guardiola có thành tích đối đầu rất tốt với Los Blancos khi cùng Barcelona và Bayern Munich thắng 9, hòa 4 và chỉ thua 4 trong 17 lần gặp.

Theo tình hình hiện nay, Man City sẽ tập trung toàn lực cho Champions League trong phần còn lại của mùa giải và chưa biết chừng họ sẽ làm nên chuyện. Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia chỉ xếp Real đứng thứ 7 trong danh sách các ứng viên vô địch giải đấu còn Man xanh là số 1.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X