Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thua đậm PSG: ‘Thay máu’ tốt hay xấu?

Thứ Sáu 20/09/2019 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đón nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải trước Paris Saint-Germain và cái cách họ thể hiện là rất đáng lo ngại.
 

Real thua đậm PSG


Hơn 300 triệu euro bỏ ra chưa đủ để mang lại ít nhất là niềm tin từ người hâm mộ cho Real Madrid. Trên sân PSG, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thể hiện rằng họ còn yếu và thiếu rất nhiều. Không chỉ là những lỗ rò, cỗ máy Real hiện còn trơ sắt thép nguyên liệu chưa được xử lý.

PSG là đội bóng mạnh, đặc biệt trên sân nhà và bằng chứng là họ đã có 13 chiến thắng liên tiếp tại sân Công viên các hoàng tử. Nhưng khi để thua trắng 3 bàn, người Real nên nhìn lại mình. Zinedine Zidane luôn là một HLV đầy lạc quan và sau mỗi một kết quả không tốt, ông vẫn luôn động viên học trò.

Dư âm PSG 3-0 Real Madrid ‘Thay máu’ tốt hay xấu hình ảnh
PSG thắng đậm Real 3 bàn không gỡ

Nhưng sau thảm bại trước PSG, Zidane chẳng thể bênh vực họ. “Rõ ràng là họ chơi tốt hơn chúng tôi ở mọi phương diện – cách nhập cuộc, thi đấu rồi tuyến giữa. Điều khiến tôi thất vọng hơn cả là toàn đội không tạo ra đủ áp lực trong trận đấu. Ở giải đấu đỉnh cao như thế này, điều đó hoàn toàn không thể chấp nhận”, huyền thoại người Pháp nói ở cuộc họp báo sau trận.

PSG vùi dập Real 3-0 trong bối cảnh không có Neymar do án treo giò cùng bộ đôi Kylian Mbappe và Edinson Cavani do chấn thương. Les Parisiens thiếu nguyên mũi đinh ba tấn công và vẫn thắng 3-0. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi họ có đủ nhân sự tốt nhất?

Cú đúp của Angel Di Maria và 1 bàn của Thomas Meunier đã cho mọi người thấy phần nào hình ảnh trái ngược của hai đội vào lúc này. PSG vẫn tạo được chiều sâu đội hình tốt và không hề hấn gì khi thiếu một vài trụ cột dù là quan trọng nhất. Ai nói Neymar, Mbappe hay Cavani không giỏi?

Real Madrid thua đậm PSG ‘Thay máu’ tốt hay xấu hình ảnh 2
Di Maria lập một cú đúp ở trận PSG 3-0 Real


Cuộc cách mạng nhân sự thất bại?


Trên khán đài, Neymar cuồng nhiệt ăn mừng các bàn thắng của PSG cùng với đàn em Mbappe. Có khi nào ngôi sao người Brazil cảm thấy may mắn vì đã không gia nhập Real Madrid dù được mời chào?

Dưới sân, thầy “hụt” Zidane của anh bộc lộ cảm xúc trái ngược. Trong sân, các cầu thủ Real bơ phờ như một thói quen. Đó là điều chủ tịch Florentino Perez và ban lãnh đạo Los Blancos không hề muốn nhìn thấy sau khi đã đầu tư hơn 300 triệu euro (265 triệu bảng) vào thị trường chuyển nhượng.

HLV Zidane
HLV Zidane bất lực trong việc nâng cấp Real

Mới cách đây ít ngày, người đứng đầu Real còn trấn an CĐV rằng hãy tin tưởng vào một tương lai tươi sáng và những danh hiệu trở lại. Chắc chắn, sau khi theo dõi 90 phút trên sân Công viên các hoàng tử, Perez ít nhiều phải cảm thấy hổ thẹn.

Trong danh sách những người thất bại của trận PSG 3-0 Real, Bongda24h.vn không nêu tên các cầu thủ cụ thể như thường lệ. Cả công lẫn thủ của Los Blancos đều đáng chê trách, không chừa một ai. Hàng tiền vệ của Real sau khi là linh hồn giúp họ 3 lần vô địch Champions League ngày một vật vờ, thiếu sức sống.

info HLV Zidane phat bieu
 
Những điểm nhấn trong trận đại chiến một chiều PSG 3-0 Real Madrid
Có lẽ không ai nghĩ rằng thầy trò Zidane lại có thể thi đấu bạc nhược tới vậy, khi ra quân ở trận mở màn Champions League. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu...

Zidane rất thèm khát những sự bổ sung như Paul Pogba của Man United hay Christian Eriksen của Tottenham. Tuy nhiên, khi không thể thanh lý nhiều món hàng tồn và đã chi 300 triệu euro, lãnh đạo của Real cũng không vì yêu mến người thuyền trưởng mà phá vỡ cán cân mua bán.

Hệ quả là tuyến giữa của Real đã kém hiệu quả ở một số trận đầu mùa và thất thế hoàn toàn trước PSG. Những Marco Verratti, Marquinhos và Idrissa Gueye có sự kết hợp tuyệt vời giữa sức mạnh và sáng tạo trong khi đội khách không thể làm tròn dù chỉ một nhiệm vụ.

Courtois vs PSG
Los Blancos gây thất vọng ở cả công lẫn thủ

Có một chi tiết đáng chú ý nữa: Zidane đã tung 3 tân binh là Eder Militao, Ferland Mendy rồi Eden Hazard đá chính trước PSG. Nhưng tất cả không ai làm ít nhất là tròn vai. 2 tân binh khác là Rodrygo không được sử dụng còn Luka Jovic vào sân trong 20 phút cuối cùng không để lại dấu ấn.

Ngoại trừ Hazard, cả 4 cái tên còn lại đều không chắc suất đá chính tại Real. Militao và Mendy xuất phát trước PSG cũng bởi Ramos và Marcelo treo giò, chấn thương. Vậy tại sao họ phải tốn hơn 200 triệu euro chiêu mộ? Đó là câu hỏi mà xem ra chỉ có Zidane và lãnh đạo Real trả lời được. Tuy nhiên, chắc chắn đó là một vấn đề của Los Blancos mùa này.

cau thu Real bat luc Benzema
Những màn trình diễn thất vọng kéo dài

info phong do Real
 
Thay vì chi đậm để đánh bóng băng ghế dự bị, Real nên thực sự nhắm đến những ngôi sao có thể cải thiện tình hình của họ ngay lập tức. Tại sao không phải là Pogba hay Eriksen, những người có thể lập tức xuất hiện trong đội hình xuất phát? Ở tuổi 34, Modric dần trở thành gánh nặng trong khi Isco hay James Rodriguez khi thay thế cũng không làm tốt.

Chứng kiến dàn cầu thủ Real thi đấu, hẳn những người có trách nhiệm của đội bóng muốn sửa sai lập tức. Nhưng lúc này là không thể và chuỗi ngày u ám của Bầy kền kền xem ra còn kéo dài…

Thong so tran dau PSG 3-0 Real Madrid
Thông số trận đấu PSG 3-0 Real Madrid
 
Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X