Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid băng hà: Niềm kiêu hãnh, nỗi sợ hãi, và cái giá đắt cho sự cố chấp mù quáng

Thứ Sáu 08/03/2019 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giả như bí quyết của mỗi tấn bi hài kịch chất lượng là tính thời điểm của nó, Zinedine Zidane hẳn mới đây đã chứng tỏ mình là người đàn ông vui tính nhất thế giới bóng đá. Câu chuyện cười ra nước mắt được ông bắt đầu kể khoảng 10 tháng trước cuối cùng cũng đã đạt lên đến đỉnh điểm của nó.

“Tôi sẽ không tiếp tục dẫn dắt Real Madrid bắt đầu từ mùa giải kế tiếp.” – Huyền thoại bóng đá Pháp chỉ chờ thêm đúng 5 ngày sau khi viết lại lịch sử để quyết định trở thành một phần của nó. Tháng Năm 2018, vị HLV đầu tiên vô địch Champions League hay tiền thân Cúp C1 Châu Âu ba lần liên tiếp khiến cả khán phòng họp báo sững sờ như vậy.

“Tôi biết đây có thể là thời điểm lạ lùng, nhưng thiết nghĩ nó cũng thích hợp cho chính bản thân mình cũng như cả đội bóng. Tôi chỉ muốn những chiến thắng và nếu cảm thấy mình không thể giúp tập thể tiếp tục điều đó thêm được nữa, giải pháp tốt nhất là nhanh chóng thay đổi và đừng cố gắng làm gì ngu ngốc.”

Dư âm Real 1-4 Ajax Kiêu hãnh, sợ hãi và sự cố chấp mù quáng hình ảnh
Dư âm Real 1-4 Ajax: Zidane quyết định ra đi khi nhìn ra trước sự sụp đổ ở Bernabeu

Khả năng nhìn xa trông rộng thực sự tuyệt vời. Tuy nhiên, bất chấp nhận thức về chức vô địch Champions League thứ ba liên tiếp dường như đã là giới hạn cực đại, là đỉnh điểm cao nhất của Real Madrid, ngay cả bản thân Zidane có lẽ cũng khó có thể ngờ rằng đoàn tàu tốc hành ngày nào của mình giờ đây tuột dốc không phanh chóng vánh, thảm hại và kinh hoàng đến thế.

Nhà vua chính thức băng hà theo cách không thể nhục nhã hơn – một trận thua vỡ mặt ngay trên sân nhà, trước một đối thủ kém xa về thực lực và đẳng cấp trong khi tên tuổi chỉ còn là dĩ vãng, thậm chí với lợi thế thắng trận lượt đi trên đất khách. Lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, Real Madrid bị lội ngược dòng và bật bãi đau đớn đến như thế này.

Real Madrid băng hà Niềm kiêu hãnh, nỗi sợ hãi, và cái giá đắt cho sự cố chấp mù quáng hình ảnh 2
Dư âm Real 1-4 Ajax: Ajax Amsterdam thắng xuất sắc oanh liệt, nhưng Real Madrid cũng đã tự thua chính mình từ rất lâu rồi

Ajax Amsterdam hành quân đến Bernabeu thậm chí chẳng cần gõ cửa. Real Madrid đã sẵn rộng mở đón chào với lòng hiếu khách niềm nở, đến độ Sergio Ramos tự tin ngồi ngoài nghỉ ngơi dưỡng sức sau chiêu trò tẩy thẻ ở Hà Lan nhằm “sạch sẽ” cho vòng tứ kết đã mặc định tấm vé cho mình.

Cuối cùng, trung vệ đội trưởng người Tây Ban Nha phải nhận hình phạt bổ sung, để rồi án treo giò thêm một trận giờ đây vắt sang vòng bảng mùa sau, tất nhiên nếu Los Blancos của anh không tái hiện những màn trình diễn thảm hại tương tự như thế này khi trở về La Liga.

Những điểm nhấn trong ngày Real thất bại kinh hoàng trước Ajax
Ngay tại sân nhà, Real Madrid bị Ajax đè bẹp 4-1 qua đó dừng chân tại vòng 1/8 Champions League với tổng tỷ số 5-3 sau 2 lượt trận...

Không còn đối tác ăn ý cũng như thủ lĩnh cho cả hàng phòng ngự, Raphael Varane cũng hết phép. Một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới và đương kim vô địch World Cup đã bị quần thảo và tầm thường hóa bởi tốc độ của David Neres, sự nhạy bén của Hakim Ziyech và nền tảng kỹ thuật của Dusan Tadic.

Trong khi đó, Frenkie de Jong thống trị khu trung tuyến Bernabeu khi hành hạ khổ sở một Luka Modric già cỗi và chậm chạp. Ở đầu sân bên kia, Cậu Bé Vàng Matthijs de Ligt và Donny van de Beek đã hoàn toàn vô hiệu hóa và bỏ túi những Karim Benzema và Gareth Bale.

8 cầu thủ xuất phát đá chính của Ajax Amsterdam đều thuộc lứa U26 và như một kịch bản được lặp đi lặp lại theo chu kỳ thường niên. Những đại gia thế lực Châu Âu chắc chắn sẽ không để yên cho đội bóng Hà Lan và công cuộc rút ruột sớm muộn cũng sẽ được tiến hành, đơn cử như De Jong đã sớm thuộc về Barca và sẽ tiên phong ra đi vào mùa hè này.

Real Madrid băng hà Niềm kiêu hãnh, nỗi sợ hãi, và cái giá đắt cho sự cố chấp mù quáng hình ảnh 3
Dư âm Real 1-4 Ajax: Los Blancos chính thức trở thành cựu vương Champions League sau một trong những đêm đen tối nhất lịch sử

Trớ trêu thay khi có lẽ chính bại tướng Real Madrid là cái tên cần thay máu diện rộng nhất từ nguồn cung tài năng của Ajax Amsterdam. Suốt gần ba năm qua trên thị trường chuyển nhượng, Los Blancos chỉ ký hợp đồng chiêu mộ thêm 7 tân binh tổng trị giá xấp xỉ 180 triệu Euro, với một đã bị bán đứt (Alvaro Morata) và một đang bị đẩy đi cho mượn (Theo Hernandez).

Phần còn lại, Dani Ceballos là dự bị không được sử dụng cho màn tiếp đón Ajax Amsterdam, còn Alvaro Odriozola và Mariano Diaz từ lâu đã bị đày ải khỏi triều đại của Santiago Solari. Trong khi đó, Thibaut Courtois tài năng nhưng chắc chắn là sự bổ sung không cần thiết và tới giờ có thể nói thất bại, điển hình như lỗi sai vị trí trong bàn thua thứ tư của Real Madrid.

Real bị ‘đám trẻ’ Ajax vùi dập: Đế chế hôm qua, tro tàn hôm nay
Trên sân nhà Santiago Bernabeu, Real Madrid thảm bại 4-1 trước Ajax và dừng chân sớm ở vòng 1/8 Champions League. Dư âm Real 1-4 Ajax chứng kiến một đế chế...

Duy chỉ Vinicius Junior thể hiện được giá trị và tiềm năng triển vọng, nhưng đáng tiếc khi thần đồng 18 tuổi dính chấn thương và sớm rời sân chỉ sau hơn nửa giờ đồng hồ thi đấu. Vậy đấy, một đội bóng mất phương hướng và tầm nhìn với đường lối hoạch định chiến lược không thể nghiệp dư hơn cuối cùng cũng đã bị vạch trần phũ phàng sau sự ra đi của cả Zidane và Cristiano Ronaldo.

Gareth Bale sẽ tiếp tục là “vật tế thần” hứng chịu búa rìu chỉ trích như cái cách anh thường xuyên bị chính các Madridistas huýt sáo, la ó hay thậm chí nhạo báng trong mỗi trận đấu. Nhưng rồi ngôi sao Xứ Wales cũng chỉ là một triệu chứng của căn bệnh lây lan ra toàn thể CLB, và tất cả vẫn đang quá kiêu hãnh hay có lẽ quá sợ hãi để sẵn sàng đối diện với nó, chịu khó chữa trị dứt điểm đến nơi đến chốn.

Real that bai truoc Ajax
Dư âm Real 1-4 Ajax: Niềm kiêu hãnh, nỗi sợ hãi, và cái giá đắt cho sự cố chấp mù quáng

Trong vòng vỏn vẹn một tuần lễ, Real Madrid thua sạch cả ba trận đều trên sân nhà Bernabeu và kéo theo đó, hy vọng cho danh hiệu vô địch tiêu tan trên mọi đấu trường. Lần đầu tiên sau ngót nghét thập kỷ toàn bán kết và chung kết, Los Blancos bị loại sớm đến như vậy ở Champions League.

Một mùa giải bết bát, trắng tay toàn diện hiện hữu 99% ngay đầu tháng Ba, chắc chắn triều đại thống trị Châu Âu của thế hệ Real Madrid này đã kết thúc thật rồi. Zidane đã sớm nhận ra và “chạy làng”, chỉ có những người ở lại vẫn ngoan cố, mù quáng khi không chịu chấp nhận sự thật.

Cái giá đắt cuối cùng cũng khiến đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sáng mắt ra ngay giữa một trong những đêm đen tối nhất lịch sử CLB. Rũ bỏ đống tàn tro và gắng gượng đứng dậy mà làm lại từ đầu thôi, Los Blancos!

Real Madrid băng hà Niềm kiêu hãnh, nỗi sợ hãi, và cái giá đắt cho sự cố chấp mù quáng hình ảnh 5
Thông số trận đấu Real Madrid 1-4 Ajax Amsterdam
Real thua đậm Ajax: Đêm đen tối nhất lịch sử và cơn thịnh nộ của Madridistas
Dư âm Real 1-4 Ajax khiến cho bất cứ CĐV nào của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng phải nổi giận. Họ đã trải qua một đêm kinh khủng nhất trong lịch sử...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X