Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid bị Club Brugge cầm hòa: Xưa là Vua, nay là thường dân!

Thứ Năm 03/10/2019 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng muộn của Casemiro đã giúp Real Madrid có trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Club Brugge, nhưng nó cũng chẳng thấm tháp gì.

Real lại sảy chân


Phong độ nghèo nàn của Real Madrid tại Champions League vẫn tiếp tục. Đó là điều đáng báo động khi họ vốn là thế lực số 1 của châu Âu với 13 lần đăng quang trong lịch sử. Nhưng có một thực tế là đế chế Los Blancos vẫn đang trong thời kỳ suy tàn sau khi đã lên đến đỉnh cao.

Cứ 1 bước tiến, Real lại lùi 1 bước. 3 trận đấu thành công tại La Liga đã bị che mờ bằng màn trình diễn đáng thất vọng trước Club Brugge ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Real lần lượt giữ sạch lưới trước Sevilla (thắng 1-0), Osasuna (thắng 2-0) và Atletico (hòa 0-0) nhưng đã 2 lần vào lưới nhặt bóng, bị cầm hòa 2-2 trước đối thủ không cùng đẳng cấp vào đêm thứ 3.

Real Madrid 2-2 Club Brugge Xưa là Vua, nay là thường dân! hình ảnh
Real Madrid 2 lần bị Club Brugge chọc thủng lưới

Ở lượt trận đầu tiên của Champions League, Real đã bị vùi dập 3-0 bởi một PSG không có nguyên bộ ba tấn công Neymar, Kylian Mbappe và Edinson Cavani. Trước Club Brugge, tới lượt cặp đôi vô danh Percy Tau và Emmanuel Dennis cũng đủ khiến Bầy kền kền “trầy da, tróc vẩy”.

Trận hòa Atletico đã giúp Real xé bỏ cái mác khủng hoảng đang trực chờ. Nhưng sau khi Real chạy trối chết để có được trận hòa 2-2 trước Club Brugge, người ta lại đặt ra một câu hỏi: Sự ổn định của họ ở đâu? Real vấp ngã đúng vào lúc người ta an tâm nhất.

Real Madrid bị Club Brugge cầm hòa Xưa là Vua, nay là thường dân! hình ảnh 2
Los Blancos toát mồ hôi mới có 1 điểm trên sân nhà

Bản thân Zidane cũng có sự tự tin không hề nhỏ vào chiến thắng của Real trước Club Brugge. Bằng chứng là ông còn không đăng ký Gareth Bale, nhân tố nổi bật nhất của Los Blancos trong giai đoạn đầu mùa 2019-20.

Những gì Real đã thể hiện, đặc biệt là trong hiệp 1 khiến hết thảy phải ngỡ ngàng. Trong phần lớn thời gian, Los Blancos bế tắc trong tấn công đi kèm nỗi lo thủng lưới bất cứ lúc nào. 2 cú đánh đầu của Sergio Ramos và Casemiro trong hiệp 2 đã giúp Real “thoát chết”, nhưng các mầm bệnh vẫn còn nguyên.

Những điểm nhấn sau trận Real Madrid 2-2 Club Bruges
Real Madrid mặc dù được đánh giá cao hơn hẳn Club Bruges, song đã gây thất vọng khi để đối thủ cầm hòa với tỷ số 2-2 ngay trên sân nhà. Cùng nhìn lại những...


Kền kền đá bằng tinh thần


Real Madrid vào lúc này chắc chắn không còn là một con ngáo ộp như khi vô địch Champions League 3 năm liên tiếp từ 2016 tới 2018. Hành quân tới sân Santiago Bernabeu giờ cũng không còn là cơn ác mộng với các đối thủ.

Thống kê sau trận chỉ ra Real có lần đầu trong lịch sử nhận 2 bàn thua trở lên ở 3 trận sân nhà liên tiếp tại cúp châu Âu. Mùa trước, CSKA Moscow và Ajax đã hạ nhục Los Blancos với các trận thắng 3-0 và 4-1 tại Bernabeu. Mùa này, Club Brugge suýt làm được điều đó nếu không có tấm thẻ đỏ của đội trưởng Ruud Vormer phút 84 và bàn gỡ hòa của Casemiro 1 phút sau đó.

HLV Zidane
HLV Zidane không thể vui với kết quả Real Madrid 2-2 Club Brugge

Trên hàng công Real, Eden Hazard với thân hình mập mạp trông thấy sau kỳ nghỉ hè vẫn chật vật trong việc để lại dấu ấn. Ở hàng thủ, chỉ 2 mũi Percy Tau và Emmanuel Dennis cắm ở trên cũng khiến Los Blancos lao đao.

Tinh thần chiến đấu của Real vẫn còn rất dồi dào bằng chứng là họ đã cố gắng giành lại 1 điểm. Làm tâm lý cho học trò chưa khi nào là điểm yếu với Zidane. Tuy nhiên, nâng tầm các cầu thủ và tạo nên một đoàn quân có bản sắc cũng hiếm khi là điểm mạnh của huyền thoại người Pháp.

Real bi Club Brugge cam hoa
Chỉ tinh thần là quá ít với Bầy kền kền

Hazard càng đá càng chứng minh phát biểu chưa xứng đáng trở thành một Galactico của anh không mang ý nghĩa khiêm tốn. Thần tượng của ngôi sao người Bỉ là Zidane cũng chưa có những điều chỉnh hợp lý để anh tỏa sáng hơn. Trước Club Brugge, Hazard đã chơi đủ 90 phút lần đầu tiên trong mùa này nhưng tiếp tục thất bại trong việc tạo ra một màn trình diễn coi được chứ chưa nói ghi bàn hay kiến tạo.

Cũng không một tân binh nào khác trừ thủ môn Areola được Zidane sử dụng trước Club Brugge. Vậy Real khác gì so với mùa giải thảm họa 2018-19? Tính ra, 5 trận vừa qua tại Champions League, Los Blancos thua tới 3, hòa 1 và chỉ thắng 1. Một câu hỏi được đặt ra: Phải chăng Vua châu Âu đã bị phế thành thường dân?

Thong so tran dau Real Madrid 2-2 Club Brugge
Thông số trận đấu Real Madrid 2-2 Club Brugge

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X