Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quỷ Đỏ trong đêm mưa Paris và bức ảnh tóm gọn triều đại Ole

Chủ Nhật 10/03/2019 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quyết đoán và bản lĩnh với quả penalty ấn định màn lội ngược dòng thần thánh và tấm vé tứ kết Champions League, Marcus Rashford và các đồng đội có pha ăn mừng mãnh liệt như thể lột tả tất cả về Manchester United dưới thời Ole Gunnar Solskjaer.

Marcus Rashford quỵ gối trượt dài trên mặt cỏ trơn trượt nước mưa ở Công viên các Hoàng tử. Phía sau anh là đàn em Mason Greenwood 17 tuổi, đuổi theo với một nụ cười chực chờ rạng rỡ nở trên gương mặt trẻ măng.

Đằng xa hơn nữa có Fred, Tahith Chong và Diogo Dalot chạy toán loạn tứ tung, thể hiện trạng thái cảm xúc sung sướng, phấn khích ở từng giai đoạn khác nhau.

Dư âm PSG 1-3 MU Bức ảnh tóm gọn triều đại Ole Gunnar Solskjaer hình ảnh
Dư âm PSG 1-3 MU: Quỷ Đỏ trong đêm mưa Paris và bức ảnh tóm gọn triều đại của Ole

Giữa một trong những đêm bóng đá kinh điển và đáng nhớ nhất lịch sử Manchester United, không chỉ giới hạn riêng gì ở triều đại chắc chắn sẽ kéo dài qua mùa hè này của Ole Gunnar Solskjaer, bức ảnh bắt trọn khoảnh khắc sau khi Rashford thực hiện thành công quả penalty quyết định màn lội ngược dòng thần thánh ngoạn mục đó dường như đã tóm gọn rất nhiều khía cạnh nhiệm màu được HLV người Na Uy mang đến Old Trafford.

Quỷ Đỏ trong đêm mưa Paris và bức ảnh tóm gọn triều đại Ole hình ảnh 2
Dư âm PSG 1-3 MU: Mason Greenwood

Ít phút trước đó thôi, câu hỏi “Tahith Chong là ai?” có lẽ đã là từ khóa trăng đầy Google trên toàn thế giới. Chàng trai tuổi teen với mái đầu bù xù chỉ đang thi đấu trận thứ ba trong màu áo Quỷ Đỏ cũng như bỡ ngỡ chào hàng sân chơi Champions League một cách không bất đắc dĩ hơn.

Trong khi đó, Greenwood thậm chí vẫn chỉ là một cậu bé vị thành niên và không quên cắp sách đến trường học văn hóa hàng tuần. Thế là ở buổi “ngoại khóa” bay sang Pháp này, nhóc con 2k1 được tất tay ném vào một màn đại chiến đỉnh cao Châu Âu và cầu nguyện sẽ làm gì đó cứu vãn vận mệnh Quỷ Đỏ, tất cả ngay ở trận đấu ra mắt bóng đá chuyên nghiệp của mình.

Quỷ Đỏ trong đêm mưa Paris và bức ảnh tóm gọn triều đại của Ole hình ảnh 3
Dư âm PSG 1-3 MU: Diogo Dalot

Đó chính xác là minh chứng cho niềm tin vững vàng của Solskjaer đặt vào thế hệ tài năng tiếp theo của Man Utd và quan trọng hơn thế, gần như là một biểu tượng mang tính triết lý, khi HLV người Na Uy đã quay ngược thời gian để tìm lại một phần bản sắc đã mất ở Old Trafford.

Không phải những người con trưởng thành ở Manchester nhưng Dalot và Fred cũng khắc ghi dấu ấn rất riêng của mình và đóng vai trò quan trọng không kém trong bức ảnh tình cờ ngẫu nhiên này. Cả hai đều là những tân binh mùa giải này, là những bản hợp đồng hè cuối cùng của Jose Mourinho giữa muôn trùng mâu thuẫn, căng thẳng sóng gió với ban lãnh đạo CLB.

Fred
Dư âm PSG 1-3 MU: Fred

Mất cả nửa mùa giải đầu tiên, không ai hòa nhập ấn tượng với môi trường bóng đá Anh dưới thời HLV người Bồ Đào Nha. Công bằng thì cũng không ai thực sự nổi bật xuất sắc trước PSG nhưng điều quan trọng hơn tất thảy ở đây, họ được tin tưởng trao cơ hội trở thành một phần lịch sử của Man Utd với đêm vĩ đại ở đấu trường Châu Âu này, chuyện gần như không thể xảy ra với ông thầy cũ Mourinho.

Thất bại của nhà cầm quân đẳng cấp và thành công hàng đầu thế giới bóng đá 15 năm qua chính là thành công của một chiến lược gia non trẻ và chỉ mới xuống hạng cùng Cardiff City chưa lâu trở về trước. Ảnh hưởng tinh tế của Solskjaer được thể hiện ở sự lột xác chóng mặt đến ngỡ ngàng ở hầu hết các cầu thủ: Paul Pogba, Romelu Lukaku, Victor Lindelof… hay thậm chí cả Andreas Pereira và Scott McTominay.

Dư âm PSG 1-3 MU Bức ảnh tóm gọn triều đại Ole Gunnar Solskjaer hình ảnh
Dư âm PSG 1-3 MU: Marcus Rashford và Mason Greenwood

Và rồi tất nhiên không thể không đề cập Rashford, trung tâm tiên phong của bức ảnh. Bị Mourinho coi thường như một thằng nhóc trẻ con mãi không chịu lớn nhưng đối với Solskjaer, anh đã là một người đàn ông thực thụ để lĩnh xướng hàng công Man Utd.

Chính vì vậy mà với quả penalty phút bù giờ quyết định tấm vé tứ kết Champions League, khi một cú sút hỏng ăn thất bại có thể giết chết tinh thần và sự nghiệp của bất cứ cầu thủ nào, Rashford tự tin đón nhận và đảm đương trọng trách với áp lực ngút ngàn này, bất chấp việc anh thậm chí chưa bao giờ chính thức đứng trước chấm đá phạt 11m trong màu áo Quỷ Đỏ.

PSG 1-3 MU
Dư âm PSG 1-3 MU: Một Quỷ Đỏ trẻ trung, nhiệt huyết, tài năng và hoàn toàn không chút sợ hãi!

Quyết đoán và bản lĩnh, Rashford đánh bại huyền thoại Gigi Buffon và rồi ăn mừng cuồng điên, phóng ra góc khán đài vỡ òa cảm xúc của các CĐV Man Utd. Theo sau bởi những người con Manchester khác trưởng thành từ học viện đào tạo của CLB, tiền đạo người Anh trượt cỏ, gồng tay và gầm vang trong đêm mưa Paris.

Đây! Biểu tượng tối thượng bất diệt của Manchester United dưới thời Ole Gunnar Solskjaer: trẻ trung, nhiệt huyết, tài năng và hoàn toàn không chút sợ hãi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X