Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U ngược dòng thần thánh: Trao ấn cho Ole! Còn chờ gì nữa?

Thứ Năm 07/03/2019 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ với màn trình diễn tuyệt đỉnh của Man Utd làm nên chiến thắng 3-1 khó tin không tưởng trước PSG ngay trên đất khách, những tranh luận liệu rằng Ole Gunnar Solskjaer có xứng đáng trở thành HLV chính thức hay không nên được đi đến hồi kết.

Làm ơn, xin hãy ký hợp đồng chính thức với nhau luôn đi cho rồi! Còn gì để mà tần ngần chờ đợi đây? Cái sự tạm quyền này còn giả vờ được đến bao giờ nữa, khi mỗi người yêu Manchester United đều đã hoàn toàn tin tưởng Ole Gunnar Solskjaer chính là vị thuyền trưởng mà Old Trafford đã mòn mỏi kiếm tìm suốt hơn nửa thập kỷ chật vật đã qua?

Dư âm PSG 1-3 MU Trao ấn cho Ole! Còn chờ gì nữa hình ảnh
Dư âm PSG 1-3 MU: Trao ấn cho Ole! Còn chờ gì nữa?

Phải vậy, “kinh điển”, “thần thánh” hay “vĩ đại”…, mọi mỹ từ đều không khoa trương gì để miêu tả về màn lội ngược dòng, hay nói chính xác hơn là phép màu nhiệm được thầy trò huấn luyện viên người Na Uy kiến tạo ở một thành phố hoa lệ, trên sân vận động mang cái tên nên thơ “Công viên các Hoàng tử”.

Đúng, Paris Saint-Germain có thể đã tự bắn vào chân mình, còn Man Utd rõ ràng được hưởng lợi trong một thời đại bóng đá với sự lên ngôi của công nghệ. Quả penalty quyết định phút bù giờ đó hẳn đã chẳng bao giờ xảy đến nếu không nhờ sự can thiệp của VAR.

PSG 1-3 (3-3) MU: Lukaku và VAR giúp Quỷ đỏ tạo ra kỳ tích không tưởng ở Champions League
Tại thành Paris hoa lệ, thầy trò HLV Solskjaer đã viết nên một trong những khúc tráng ca vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng. Lần đầu tiên trong kỷ nguyên...

Nhưng, đây không phải một đêm để tranh luận về cái cách PSG đã thua hay cái cách MU đã thắng. Thay vào đó, giới mộ điệu sẽ chỉ nhớ mãi về một trong những kỳ tích ngoạn mục nhất trong lịch sử Champions League. Chúng ta đã có đội bóng đầu tiên lội ngược dòng thành công sau khi để thua với cách biệt hai bàn trong trận lượt đi trên sân nhà.

MU ngược dòng thần thánh Trao ấn cho Ole! Còn chờ gì nữa hình ảnh 2
Dư âm PSG 1-3 MU: Trao ấn cho Ole! Còn chờ gì nữa?

Ai mà dám tin một Quỷ Đỏ què quặt, tan hoang lực lượng, bao gồm 10 ca chấn thương và thay thế bằng 6 cầu thủ tuổi teen cũng như 8 cầu thủ chân ướt chân ráo triệu tập từ học viện, có thể đánh bại đội bóng đương thời giàu mạnh nhất nhì Châu Âu ngay trên đất khách, huống hồ chi giật lại tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết.

Thời điểm trung tuần tháng Mười Hai năm ngoái khi những lá thăm may rủi đưa Man Utd chạm trán PSG ở vòng 1/8 Champions League, phần lớn dự đoán cho suất đi tiếp vào tứ kết chắc chắn đã nghiêng hẳn về đội bóng nước Pháp, đơn giản bởi đối thủ nước Anh của họ đương thời lâm cơn khủng hoảng trầm trọng dưới thời Jose Mourinho.

Dư âm PSG 1-3 M.U: Đá như này bảo sao Quỷ đỏ lắm fan!
20 năm sau đêm Camp Nou lịch sử, M.U lội ngược dòng thần thánh trước PSG tại Công viên các Hoàng tử như một lần nữa chứng tỏ: Đội bóng này không bao giờ chết.

Và rồi không ai còn nghi ngờ gì nữa sau trận thua 0-2 của Quỷ Đỏ trên sân nhà Old Trafford. Và rồi khi Solskjaer chốt danh sách hành quân sang Pháp, niềm tin sớm rời cuộc chơi đó càng được củng cố vững chắc hơn bao giờ.

Không có đội hình A nào hết, thậm chí cũng chẳng ra B mà phải là C, với lực lượng tan hoang tả tơi vì cơn bão chấn thương, đến độ chỉ còn lại hai cái tên tầm thường Scott McTominay và Fred là lành lặn sung mãn và đủ điều kiện cho khu trung tuyến, hay như cả sự xuất hiện của hàng loạt những gương mặt lạ hoắc và non nớt.

MU chẳng dám mơ lội ngược dòng khi ngay cả chuyện ra đi trong thế ngẩng cao đầu cũng đủ khó lắm rồi. Có lẽ, việc có thể hạn chế tối đa số bàn thua mang về nhà dường như cũng tương đối thành công và đáng ngợi khen, khích lệ lắm rồi ở vào thời điểm và hoàn cảnh hiện tại.

Quỷ Đỏ ngược dòng thần thánh Trao ấn cho Ole! Còn chờ gì nữa hình ảnh 3
Dư âm PSG 1-3 MU: Trao ấn cho Ole! Còn chờ gì nữa?

Không, Man Utd khiến tất cả phải bàng hoàng và sửng sốt, đi hết từ ngỡ ngàng này đến kinh ngạc khác ở Parc des Princes. Trên thực tế sau 20 phút đầu tiên, kể cả khi Romelu Lukaku đã bất ngờ mang về bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm, cảm giác vẫn vẹn nguyên về một cặp đấu coi như đã được PSG “đóng hòm” ở Old Trafford cách đây ba tuần.

Solskjaer có lẽ cố gắng thái quá để gây sốc cho người đồng nghiệp Thomas Tuchel, đơn cử như quyết định khá tồi khi xếp Eric Bailly chơi lệch phải trong hàng phòng ngự đôi lúc mù tịt về số lượng nhân sự không hiểu có 3,4, hay 5 người.

Đó là canh bạc mạo hiểm đã khiến Man Utd suýt chút nữa phải trả giá đắt. May mắn thay khi HLV người Na Uy đã nhận ra sai lầm của mình được một hồi lâu trước khi hiệp một khép lại và bước vào giờ nghỉ giải lao, hoặc do chính việc Bailly… lăn ra chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

Quỷ Đỏ ngược dòng thần thánh Trao ấn cho Ole! Còn chờ gì nữa hình ảnh 4
Dư âm PSG 1-3 MU: Trao ấn cho Ole! Còn chờ gì nữa?

Kể từ thời điểm đó, sau hơn nửa giờ đồng hồ thi đấu đầu tiên, Quỷ Đỏ bỗng chốc lột xác với diện mạo mới bất chấp muôn vàn áp lực, sức ép khổng lồ của đội chủ nhà PSG.

Thậm chí trước quả penalty muộn màng bản lĩnh của Marcus Rashford để hoàn tất màn lội ngược dòng ngoạn mục và kinh điển, thầy trò Solskjaer đã là những người anh hùng rồi. Không có màn phơi xác hủy diệt nào hết ở Paris, Man Utd trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành chiến thắng nơi đây sau 15 năm cũng như sáu bại tướng đồng hương, để ít nhất có thể rời cuộc chơi trong tâm thế ngẩng cao đầu.

Và rồi Quỷ Đỏ còn làm được nhiều hơn thế, để cho khi tất cả những người yêu họ có thể hít thở và hô hấp bình thường trở lại, cũng như bắt đầu mở hội ăn mừng trong sự sung sướng và phấn khích tột độ, hệ quả hiển nhiên kéo theo chỉ có thể là một buổi lễ chính thức bổ nhiệm Solskjaer ngồi vào ghế nóng Old Trafford.

HLV Solskjaer phat bieu tran PSG 1-3 MU
Dư âm PSG 1-3 MU: Trao ấn cho Ole! Còn chờ gì nữa?

Tầm thời gian này đúng một năm trước và cũng ở giai đoạn vòng 1/8 Champions League, một kịch bản khó tin không tưởng và gây bàng hoàng, sửng sốt tương tự cho Man Utd, nhưng rõ ràng theo những nguyên nhân lý do rất khác khi họ bị Sevilla loại khỏi giải đấu một cách nhục nhã.

Sau thất bại trước một đội bóng hạng trung Tây Ban Nha thời bấy giờ, Mourinho chia sẻ mình không cảm thấy xấu hổ hay chí ít ngạc nhiên, cứ như thể đây đã là điều gì đó quá đỗi bình thường đối với Man Utd. Đúng vậy, những lời nói của ông còn đau đớn thảm hại hơn trận thua đó. Ít ngày sau, HLV người Bồ Đào Nha “đính chính” khi khẳng định Quỷ Đỏ thiếu “bản sắc bóng đá” để tiến xa trên trường Châu Âu.

Tròn một năm sau, Man Utd chiến thắng PSG với hai bàn cách biệt trên đất Pháp và lội ngược dòng thần thánh vào vòng tứ kết Champions League, dưới sự dẫn dắt của một người đàn ông chắc chắn mang bản sắc bóng đá cũng như dòng máu Quỷ Đỏ đích thực. Trao ấn cho Ole! Còn chờ gì nữa đây?

Thong so tran dau PSG 1-3 MU
Thông số trận đấu PSG 1-3 MU


Video phỏng vấn HLV Solskjaer về chiến thắng lịch sử của Man Utd:

Chấm điểm PSG 1-3 M.U: Vinh danh chiến thần Lukaku
Dưới đây là điểm số trận đấu PSG vs M.U, với màn lội ngược dòng thần thành của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer.
 Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X