Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

PSG 0-1 Bayern: Đẹp mãn nhãn cũng phải thua Siêu máu lạnh

Thứ Ba 25/08/2020 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thất bại trước Bayern Munich trong trận chung kết Champions League, tam tấu D-M-N của PSG đã không thể hoàn tất cú ăn 4 thần thánh ở mùa giải này.

Tam tấu im tiếng

Trước trận đấu này, rất nhiều những lời ca ngợi đã được dành cho bộ ba huỷ diệt của PSG, bao gồm Di Maria – Neymar – Mbappe. Những dòng viết tắt của tam tấu trở thành D-M-N, và trước khi có một suy nghĩ hài hước (hoặc bậy bạ) nào đó, thì chúng tôi bongda24h đã dịch luôn cho bạn đọc: Đẹp mãn nhãn – cụm từ dành riêng cho hàng công của đội bóng thành Paris.

PSG vs Bayern Đẹp mãn nhãn cũng phải thua Siêu máu lạnh hình ảnh

Bộ ba D-M-N: Đẹp mãn nhãn


Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich cũng sở hữu bộ ba chẳng kém cạnh, với cỗ máy huỷ diệt Robert Lewandowski có số bàn nhiều hơn số trận. Bạn đọc có thể rút gọn bộ ba Serge Gnabry – Muller – Lewy này thành… S-M-L (với Gnabry được lấy ký tự S từ tên Serge cho… thuận miệng).
Và cũng trước khi có một suy nghĩ nào đó xuất hiện trong đầu về sự không đẹp của từ SML này, thì độc giả hãy dịch nghĩa thành Siêu máu lạnh. Một cụm từ không thể chính xác hơn về tinh thần đáng sợ của Hùm xám.
Khi 2 tam tấu xuất sắc nhất nhì châu Âu đối chiến, trận chung kết Champions League 2019/20 được dự đoán sẽ là một bữa tiệc tấn công thịnh soạn. Cả 2 đội bóng đều không lựa chọn phương án phòng ngự làm cách tiếp cận, nhưng kết quả trận đấu hạ màn mùa giải có thể sẽ khiến nhiều người hụt hẫng: Bayern chỉ giành chiến thắng tối thiểu.

PSG 0-1 Bayern Đẹp mãn nhãn cũng phải thua Siêu máu lạnh hình ảnh gốc 2

Tam tấu S-M-L của Bayern Munich cũng tịt ngòi trong trận đấu này


Nhưng đó chính là vẻ đẹp của bóng đá, nằm trong sự nghiệt ngã của cái tên hạ sát PSG – Kingsley Coman. Chàng trai có số danh hiệu nhiều gần bằng số năm sống trên đời này, được sinh ra tại thủ đô Paris. Anh trưởng thành trong lò đào tạo PSG, nhưng lại sớm bị CLB ruồng bỏ. Sau cuộc phiêu lưu tại Juventus, Coman gia nhập Bayern Munich và được số phận sắp đặt làm người chặn đứng giấc mơ của đội bóng cũ – với lần đầu tiên dự chung kết C1.
Đó là một cú ‘drama’ cuối cùng trong trận đấu hạ màn mùa giải kỳ lạ - với khoảng thời gian dài bị trì hoãn, hàng loạt luật mới được bổ sung, sự khủng hoảng kinh tế toàn cầu, cùng những ảnh hưởng to lớn về sức khoẻ con người trên toàn thế giới. Một mùa giải của Covid-19.

PSG vs Bayern Đẹp mãn nhãn cũng phải thua Siêu máu lạnh hình ảnh gốc 3

Coman hạ sát đội bóng cũ

Cũng trước trận đấu này, Hùm xám xứ Bavaria được các chuyên gia và người hâm mộ đánh giá cao hơn nhiều. Tuy nhiên, Bayern không tỏ ra quá lấn lướt (nếu so về mặt cơ hội), và đã giành chiến thắng bằng cách đánh vào điểm yếu của đối phương.
Nếu trong hiệp 1 trận đấu, đội bóng nước Pháp chơi tốt thế nào, thì những gì diễn ra sau giờ nghỉ lại hoàn toàn trái ngược. PSG không hiểu lý do gì lại bắt Di Maria và Mbappe đảo cánh, để từ gây khó khăn cho cặp hậu vệ Kimmich – Davies nhờ những kỹ năng khác biệt, họ lại khiến 2 cuộc đối đầu trở nên cân bằng hơn. Họ đang chơi tốt, nhưng lại thay đổi để mất luôn sự hiệu quả.

Di Maria Davies PSG

Di Maria không còn tạo ra áp lực từ khi đảo cánh


Kể từ đó, những cơ hội mà PSG tạo ra ngày càng ít ỏi, và khi mọi thứ đều được dồn lên vai Neymar bởi tuyến giữa chơi thiếu hiệu quả, những gì đoàn quân của Thomas Tuchel làm được cũng chỉ đến vậy.
Sẽ có những ý kiến cho rằng, thuyền trưởng PSG thay vì tung ‘thần tài’ Choupo-Moting, nên đặt niềm tin vào bom tấn Mauro Icardi hơn. Nhưng trong thế trận bế tắc, họ rút Di Maria ra (có lẽ vì tình trạng thể lực) và không sử dụng những quả treo bóng. Cuối cùng, cơ hội lớn nhất để gỡ hoà lại trở thành vô hại, khi Moting sút trượt bóng trong thời gian bù giờ.
Liệu mọi thứ sẽ khác nếu HLV Tuchel thay Icardi vào sân, hoặc xa hơn là nếu ông thuyết phục được Edinson Cavani thi đấu nốt giai đoạn Champions League (như Thiago Silva), ít nhất thì PSG cũng có thêm những sự lựa chọn. Còn chiến thuật, con người sử dụng, rồi cả những thay đổi chiến thuật của họ trước Bayern là những sự sai lầm nối tiếp nhau.

Thomas Tuchel vs PSG

Thầy trò Thomas Tuchel đã thất bại trong lần đầu dự chung kết C1 trước Bayern Munich


Trong khi đó, Bayern không cần thay đổi quá nhiều bởi lối chơi của họ được vận hành nhịp nhàng. Lewandowski có thể hứng chịu những lời nhận xét về việc tịt ngòi, nhưng bản thân anh đã có pha dứt điểm trúng cột dọc trong hiệp đấu đầu tiên. Cũng chính Lewy góp công không nhỏ trong việc lôi kéo hàng phòng ngự, để Bayern có bàn thắng ấn định từ Kingsley Coman.
Ngay cả khi Gnabry ‘cóng’ trong trận chung kết Champions League đầu tiên, Hùm xám xứ Bavaria vẫn cho thấy họ là cửa trên, hoàn toàn chủ động trong cách tiếp cận trận đấu và tinh thần Siêu máu lạnh của mình.

Gnabry Neymar

Dù chơi không hay và không ghi bàn, Serge Gnabry vẫn đóng góp vào lối chơi bằng cách... đốn Neymar


Chân sút chủ lực ghi 15 bàn thắng, toàn đội có tổng cộng 43 bàn, vẫn còn kém 2 bàn so với thành tích cá nhân (Ronaldo) và tập thể (Barca mùa 1999/2000) xuất sắc nhất. Nhưng đừng quên, các đội bóng trải qua ít trận đấu hơn ở mùa này, bỏ thể thức lượt đi/về từ vòng tứ kết vì ảnh hưởng của đại dịch.
Không chỉ cân bằng thành tích vô địch và bất bại như Man United 12 năm trước (mùa 2007/08), Bayern còn trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử toàn thắng trong hành trình vô địch 11 trận. Đó là đẳng cấp của một cỗ máy máu lạnh.

Về phía PSG, dù thất bại nhưng đây mới là lần đầu tiên họ lọt vào chung kết Champions League (Bayern đã có 11 lần). Cùng với sự thiếu kinh nghiệm đỉnh cao, thì đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vẫn là một đội bóng trẻ trung và mạnh mẽ. Thất bại này sẽ khiến các cầu thủ Paris trưởng thành hơn, để lấy động lực từ những giọt nước mắt của Neymar cho một ngày ca khúc khải hoàn.

Ngày hạnh phúc nhất của Robert Lewandowski - Trung phong đáng tin cậy
Sáu năm là quãng thời gian anh chờ đợi cho ngày hôm nay. Sáu năm với đủ những đắng cay ở Champions League, đấu trường mà cả anh và đội bóng của mình xem là mục...
Những hình ảnh đẹp nhất trong chức vô địch của Bayern Munich
Đánh bại PSG với tỷ số tối thiểu, Bayern Munich vô địch Champions League một cách thuyết phục ở mùa giải này. Hãy cùng xem lại những hình ảnh đẹp trong trận...
VIDEO: Neymar khóc thút thít trong ngày PSG thất bại trước Bayern Munich
PSG đã không thể chạm tay vào chiếc cúp bạc Champions League sau thất bại 0-1 trước Bayern Munich, tiền đạo Neymar đã không kìm được nước mắt sau trận thua Hùm...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X