Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Premier League gần như chắc chắn mất suất thứ 5 dự C1 mùa sau

Thứ Năm 18/04/2024 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premier League nhiều khả năng sẽ phải nhận thất bại trước Bundesliga trong cuộc đua giành suất dự Champions League thứ 5 mùa sau.

Premier League gần như chắc chắn mất suất thứ 5 dự C1 mùa sau

Champions League sẽ tăng số đội tham dự từ 32 lên 36 từ mùa giải năm sau. 2 quốc gia có hiệu số UEFA tốt nhất sẽ được trao thêm suất vào thẳng vòng bảng Champions League.

Bernardo Silva
Premier League gần như chắc chắn mất suất thứ 5 dự C1 mùa sau

Bước vào vòng đấu này, các đội bóng Anh đang xếp trên Đức trong cuộc đua với số điểm gần như tương đương. Tuy nhiên, Anh đã thất thế trong cuộc đua giành suất Champions League thứ 5 khi cả Man City và Arsenal đều bị loại ở vòng tứ kết. Trái lại, Bayern Munich và Borussia Dortmund sẽ góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. Điều đó giúp cho Đức vượt hẳn Anh trong cuộc đua giành thêm vé Champions League.

Anh sẽ phải trông chờ vào điều kỳ diệu từ West Ham và Liverpool, các đội bóng đều đang gặp bất lợi sau trận lượt đi ở Europa League. Aston Villa đang có lợi thế ở Europa Conference League. Nhưng ngay cả khi thầy trò Unai Emery lên ngôi vô địch thì Anh cũng không thể vượt Đức nếu như West Ham hay Liverpool không thể đi tiếp vào bán kết Europa League.

Trên thực tế, cuộc đua giành thêm vé Champions League sẽ chính thức khép lại nếu như West Ham, Liverpool và Aston Villa để thua vào giữa tuần này.

Trong quá khứ, Liverpool từng vô địch Champions League năm 2005 và giúp nước Anh có cơ hội tham dự giải đấu với 5 đội. Tuy nhiên, Everton đã không vượt qua được vòng loại nên Anh vẫn chỉ có 4 đội tham dự.

Ở mùa giải 2015/16, Tây Ban Nha trở thành liên đoàn đầu tiên có 5 đội tham dự vòng bảng Champions League. Sevilla vô địch Europa League và có vé dự C1 dù cán đích ngoài top 4. Trong khi đó, Valencia đã vượt qua được vòng loại. Với sự thay đổi thể thức của UEFA, một liên đoàn bây giờ có thể có tới 7 đội tham dự vòng bảng Champions League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X