Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: "Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra"

Thứ Bảy 15/08/2020 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không xem thường Lyon, HLV Pep Guardiola đã có những chia sẻ thận trọng về đối thủ này trước màn chạm trán tại tứ kết UEFA Champions League 2019/20.

Vào 2h00 rạng sáng mai 16/8 (giờ VN), CLB Manchester City sẽ bước vào màn so tài với đối thủ Lyon để xác định ra cái tên cuối cùng sẽ bước vào bán kết UEFA Champions League năm nay.

Với Man City, với việc chỉ phải đối đầu với đội bóng hạng 7 Ligue 1 ở mùa giải mùa qua, đó không phải một thử thách quá lớn với đoàn quân của HLV Pep Guardiola. Tuy nhiên trước trận đấu, nhà cầm quân này vẫn tỏ rõ sự thận trọng.

Pep Guardiola tỏ ra thận trọng trước trận gặp Lyon hình ảnh
HLV Pep Guardiola tỏ ra thận trọng trước trận gặp Lyon

Ông nói: "Tất cả mọi chuyện đều có thể xảy ra. Đây là vòng knock-out, bạn sẽ chỉ có một trận đấu. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng. Các cầu thủ đang gặp áp lực, nhưng đó là vấn đề chung của các đội bóng. Man City đã chuẩn bị cho trận này.

Chúng tôi đã chứng kiến sự căng thẳng ở hai trận đấu gần đây giữa Atalanta - PSG và Atletico - Leipzig. Vì vậy trận đấu ngày mai chắc chắn sẽ không có ngoại lệ. Vì chỉ đá 1 trận nên chúng tôi sẽ cố gắng không để mắc sai lầm.

Tại Anh, các giải FA Cup hay Carabao Cup cũng chỉ đá 1 lượt. Mỗi trận đấu đều là một trận chung kết. Các cầu thủ của chúng tôi đã quen với những trò chơi này. Không có cơ hội thứ hai để sửa sai.

Bạn chỉ có hai lựa chọn đi tiếp hoặc bị loại. Vì vậy, chúng tôi có thể sẽ phải quay lại Manchester hoặc ở lại Lisbon ít nhất thêm bốn ngày nữa. Với tính chất quan trọng như vậy, cách tiếp cận trận đấu của chúng tôi sẽ hoàn toàn khác.

Thời gian qua, chúng tôi đã nghiên cứu lối đá của Lyon và cố gắng giải mã họ. Tôi rất muốn chờ xem Man City thể hiện như thế nào. Tôi muốn họ làm mọi thứ để chứng minh Man City có xứng đáng đi tiếp hay không. Nó đơn giản là như vậy."

Nếu Man xanh vào bán kết Champions League, đây cũng sẽ lần đầu tiên đội bóng chủ sân Etihad làm được chuyện này. Ở những mùa bóng trước, họ đều không thể vào vòng 4 đội sau khi bị loại ở vòng 1/8 hay tứ kết. Nếu làm được điều này, Pep cũng sẽ cân bằng kỷ lục với Jose Mourinho khi là nhà cầm quân từng 8 lần dự các trận bán kết Champions League.

Nhận định Man City vs Lyon (2h ngày 16/8): Tưởng vậy mà không phải vậy?
Với nhiều người, khi đã hạ được Real Madrid, Man City chẳng ngại gì Lyon. Tuy nhiên…

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X