Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola thách thức các cầu thủ Man City sau chức vô địch Champions League

Chủ Nhật 11/06/2023 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola khẳng định chức vô địch Champions League mà Man City vừa giành được hoàn toàn xứng đáng.

Man City hoàn tất cú ăn ba với chiến thắng 1-0 trước Inter ở trận chung kết Champions League. Trước đó, đoàn quân của Pep Guardiola đã vượt qua Arsenal ở Premier League và đánh bại Man United ở chung kết FA Cup.

Pep Guardiola
Pep Guardiola phát biểu sau khi vô địch Champions League

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola đã rưng rưng nước mắt. Ông hoàn toàn hài lòng về chiến tích vĩ đại mà Man City vừa đạt được.

“Giành được danh hiệu này quá khó khăn. Điều này không thể khác và chúng tôi cũng biết trước.

Chúng tôi biết mình gặp khó khăn vì Inter là một đối thủ tốt. Chúng tôi khá lo lắng trong hiệp một. Chúng tôi không thể giúp cho John Stones được tự do. Nhưng điều quan trọng vẫn là kiên nhẫn. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng ở trận chung kết trước tại Porto, chúng ta đã thua 0-1 ở giờ nghỉ. Trận này thì mới 0-0 thôi. Chúng tôi đã điều chỉnh một vài thứ nhưng bạn cần may mắn ở giải đấu này.

Đấu trường này giống như việc tung đồng xu. Nhưng chúng tôi đã giành chiến thắng. Tôi nghĩ số phận đã sắp đặt chức vô địch Champions League thuộc về chúng tôi mùa này và chúng tôi đã làm được.

Chúng tôi đã phòng ngự tốt hơn một chút so với năm 2021. Chúng tôi có 4 trung vệ, những hậu vệ đích thực. Kể cả khi mắc sai lầm, có cảm giác rằng chúng tôi rất chắc chắn.

Chúng tôi không có một trận đấu tệ. Chúng tôi hơi lo lắng trong hiệp một nhưng nhìn chung thì nó không tệ. Đà chiến thắng của chúng tôi bắt đầu ở Premier League, FA Cup rồi kết thúc ở đây.

Vô địch giải đấu này và giành cú ăn ba rất khó khăn. Đó là lý do vì sao chúng tôi không quan trọng cách thức nào, chỉ cần chiến thắng ngày hôm nay”.

Pep Guardiola cũng thách thức các cầu thủ duy trì khát khao chiến đấu và không mất tích ở mùa giải năm sau.

“Tôi không muốn chúng tôi biến mất chỉ sau 1 chức vô địch Champions League. Chúng tôi cần phải làm việc chăm chỉ hơn. Có những đội bóng vô địch Champions League rồi biến mất, chúng tôi cần tránh điều đó. Với tôi thì điều đó sẽ không xảy ra. Thật nhẹ nhõm cho câu lạc bộ, khi cuối cùng đã giành được danh hiệu này. Cuối cùng thì mọi người cũng không còn hỏi tôi rằng liệu tôi có vô địch Champions League hay không.

Giành 5 chức vô địch Premier League là điều đặc biệt nhưng mọi người thì nói không, bạn cần phải giành cú ăn ba mỗi mùa giải thì mới là hoàn thiện. Tôi tốt nhưng chưa đủ tốt để ăn ba mỗi mùa giải. Champions League là giải đấu rất khó. Real Madrid có khả năng vô địch năm này qua năm khác. Mọi người cứ coi Premier League như chẳng là gì. Bây giờ thì chúng tôi có thể được ghi nhận với 5 chức vô địch Premier League.

Làm được những điều chúng tôi đã làm trong 6 mùa giải qua thật phi thường. Không chỉ là Champions League mà chúng tôi còn giành được rất nhiều danh hiệu”.

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: Thomas Muller mừng rỡ khi đối thủ ở vòng bảng C1 là Hansi Flick và Barcelona

VIDEO: Thomas Muller mừng rỡ khi đối thủ ở vòng bảng C1 là Hansi Flick và Barcelona

VIDEO: Thomas Muller mừng rỡ khi đối thủ ở vòng bảng C1 là Hansi Flick và Barcelona

Man City gặp PSG và Inter, Liverpool đấu Real Madrid và Milan, còn Bayern đụng Barca và PSG là những trận đấu đáng chú ý tại vòng đầu Champions League. Sau buổi lễ bốc thăm, Thomas Muller đăng video bày tỏ sự phấn khích với phiên bản mới này của Champions League năm nay.

Xem thêm
top-arrow
X