Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mắc sai lầm trước Chelsea, HLV Pep Guardiola bào chữa thế nào?

Chủ Nhật 30/05/2021 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola hiểu rõ rằng những chỉ trích sẽ hướng về phía ông khi tạo ra những sự thay đổi về nhân sự rồi khiến Man City phải đón nhận thất bại trong trận đấu quan trọng bậc nhất lịch sử đội bóng trước Chelsea.
Sau 2 lần thất bại trước Chelsea thời Tuchel, HLV Pep Guardiola đã có một sự thay đổi táo bạo về đội hình xuất phát của Man City ở trận chung kết Champions League. Cả Fernandinho và Rodri đều không có mặt trong đội hình xuất phát để bảo vệ hàng phòng ngự. Thay vào đó là sự xuất hiện của Ilkay Gundogan ở trung tâm hàng tiền vệ, một cầu thủ có tư duy thiên về tấn công nhiều hơn.

Man City vs Chelsea

Thử nghiệm đội hình thất bại, HLV Pep Guardiola bào chữa thế nào?


Man City đã chơi 60 trận mùa này và chỉ có duy nhất 1 lần họ xuất phát mà không có cả Rodri lẫn Fernandinho, đó là ở chiến thắng 3-0 trước Olympiacos hồi tháng 11. Nhưng Chelsea là một đối thủ hoàn toàn khác và lựa chọn “chơi dao” của Pep Guardiola đã khiến ông đứt tay khi Man City để thua với tỉ số 0-1 sau 90 phút thi đấu.

Chia sẻ về quyết định khó hiểu nhưng không phát huy hiệu quả của mình, HLV Pep Guardiola trả lời trong buổi họp báo sau trận: “Tôi đã làm tốt nhất có thể trong khâu lựa chọn đội hình. Cũng giống như trận đấu với Lyon ở mùa giải trước, hay cũng giống như những trận đấu với PSG và Dortmund.

Tôi đã cố gắng lựa chọn nhân sự tốt nhất để thắng trận đấu. Các cầu thủ biết điều đó. Tôi nghĩ Gundogan đã chơi tốt, thật sự nổi bật. Chúng tôi chỉ thiếu một chút gì đó trong hiệp một để bẻ gãy hàng phòng ngự của họ. Chúng tôi đã chơi tốt hơn nhiều trong hiệp hai. Đó là một trận đấu sít sao. Chúng tôi có rất nhiều những cơ hội nửa chừng ở trận đấu này.

Đối đầu với Chelsea không dễ dàng nhưng chúng tôi cũng gây ra những khó khăn cho họ. Chelsea có bàn thắng, cú sút của Werner trong hiệp một và một pha dứt điểm khác của Pulisic trong hiệp hai là những cơ hội rõ ràng.

Chúng tôi gặp khó khăn với những tình huống bóng dài. Họ sử dụng bóng hai tốt. Chúng tôi cũng có 3 hay 4 tình huống căng ngang ở sát đường biên nhưng không có điểm cắt ở trong. Dù sao thì các cầu thủ cũng rất tuyệt vời và chúng tôi sẽ trở lại một lần nữa”.


Aguero lạc lõng giữa dàn sao Chelsea, Pep cúi đầu trước cúp bạcAguero lạc lõng giữa dàn sao Chelsea, Pep cúi đầu trước cúp bạc
Man City dù chơi nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại 0-1 trước Chelsea trong trận chung kết Champions League 2020/21, thầy trò Pep Guardiola đều tỏ ra buồn bã...
Man City không cần tiền vệ phòng ngự trước ChelseaMan City không cần tiền vệ phòng ngự trước Chelsea
Trước giờ bóng lăn trận chung kết Champions League, đội hình xuất phát Man City vs Chelsea đã được xác định.
Kết quả cúp C1 Chelsea vs Man City: The Blues chân mệnh thiên tửKết quả cúp C1 Chelsea vs Man City: The Blues chân mệnh thiên tử
Kết quả cúp C1 Chelsea vs Man City 1-0 chung kết Champions League hôm nay 30/5/2021.Link xem video bóng đá bàn thắng Manchester City vs Chelsea đêm qua rạng...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X