Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola không ngại thất bại tại Champions League

Thứ Tư 17/03/2021 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chưa từng vô địch tại đấu trường UEFA Champions League sau khi rời Barca, nhưng Pep khẳng định mình không gặp áp lực với chuyện này.

Pep Guardiola chắc chắn vẫn còn nhớ thông điệp mà ông đã nhận được từ các CĐV Manchester City, kể từ khi gia nhập đội bóng này từ Bayern Munich vào năm 2016.

Đó là nhiệm vụ phải giành chức vô địch Champions League, danh hiệu vẫn còn thiếu trong bộ sưu tập của đội chủ sân Etihad. Đó cũng là cách để Pep chứng minh là mình vẫn thành công ở đấu trường châu Âu sau khi chia tay Barca. 

Pep Guardiola không có áp lực phải vô địch Champions League hình ảnh
Pep Guardiola không có áp lực phải vô địch Champions League

Sau nhiều lần lỡ hẹn với chiếc cúp bạc danh giá, mùa này Man City của Pep Guardiola đang tiếp tục mơ về danh hiệu này. Với phong độ thi đấu ấn tượng từ đầu mùa khi thắng 7, hòa 1 và chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn, Man xanh đang cho thấy mình đủ khả năng chinh phục đỉnh cao ở Champions League.

Chia sẻ về chuyện này, Pep khẳng định: "Khi tôi vừa đến đây, họ đã nói với tôi rằng bạn phải vô địch Champions League nhé. Nhiệm vụ đó luôn đặt trên vai các thành viên Man City, nhưng tôi không quan tâm đến chuyện đó. 

Nếu bạn thật sự xứng đáng với chiếc cúp ấy, bạn sẽ có nó và ngược lại. Lúc này mục tiêu của Man City là thi đấu tốt qua từng trận. Chúng tôi chưa nghĩ tới việc góp mặt tại bán kết của giải đấu. 

Khi bạn nghĩ về những chiến thắng, bạn sẽ quên mất những gì bạn phải làm. Đó là phân tích về đối thủ cũng như là việc nhìn lại, đánh giá lại cách chúng tôi chơi bóng, chiến thuật, màn trình diễn của các cầu thủ. Đây mới là những gì mà tôi đang nghĩ đến.

Tuy nhiên tôi thực sự rất ấn tượng và cũng rất vui khi nhìn lại những gì mà toàn đội đã và đang làm được trong một mùa giải khó khăn như năm nay. Bỏ xa đối thủ 14 điểm ở Premier League, đá chung kết Carabao Cup, bán kết FA Cup và lọt vào tứ kết UCL, điều đó thật ấn tượng.

Tất nhiên UEFA Champions League vẫn là danh hiệu tốt nhất mà bạn luôn muốn sở hữu. Cũng như các đội bóng khác, chúng tôi đến đây để giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ cố gắng tới cùng để có cơ hội nâng cao danh hiệu".

Pep ấn tượng khi Man City tiếp cận kỷ lục tại Champions LeaguePep ấn tượng khi Man City tiếp cận kỷ lục tại Champions League
Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã đánh giá cao sức mạnh của đội nhà sau chiến thắng 2-0 trước Borussia Monchengladbach đêm qua.
Các ngôi sao Gladbach thừa nhận Man City ở một đẳng cấp khácCác ngôi sao Gladbach thừa nhận Man City ở một đẳng cấp khác
Lars Stindl và Yann Sommer đều thừa nhận giữa Gladbach và Man City có một khoảng cách lớn về trình độ và việc họ dừng chân ở vòng 1/8 Champions League cũng là...
Man City tiến sát kỷ lục do MU của Sir Alex nắm giữMan City tiến sát kỷ lục do MU của Sir Alex nắm giữ
Man City đã ghi 100 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa giải thứ 8 liên tiếp và tiến sát kỷ lục do Man United thiết lập.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X