Thứ Sáu, 21/06/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola giải thích lý do Man City không thay cầu thủ trước Leipzig

Thứ Năm 23/02/2023 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola đã lên tiếng giải thích lý do không đưa ra bất kỳ sự thay đổi người nào ở trận đấu với Leipzig.

Pep Guardiola giải thích lý do Man City không thay cầu thủ trước Leipzig

Bàn thắng của Riyad Mahrez trong hiệp một giúp Man City có được lợi thế dù phải thi đấu trên sân khách. Đó cũng là thành quả xứng đáng với sự áp đảo của Man City trong hiệp đấu đầu tiên.

Man City
Pep Guardiola giải thích lý do Man City không thay cầu thủ trước Leipzig

Tuy nhiên, Leipzig đã vùng lên và tìm được bàn gỡ ở hiệp hai do công của Josko Gvardiol. Cả hai đội không tìm kiếm được bàn thắng kết liễu trận đấu và đành phải hài lòng với tỉ số hòa 1-1 chung cuộc.

Ở trận đấu này, HLV Pep Guardiola không tạo ra bất kỳ sự thay đổi người nào. Trên băng ghế dự bị của Man City có những lựa chọn tốt để mang về bàn thắng như Julian Alvarez hay Phil Foden nhưng không được sử dụng.

Lý giải về quyết định của mình, Pep Guardiola nói: “Họ chơi với 6 cầu thủ ở phía trên và đều là những chân chạy phi thường. Với các cầu thủ ở trên sân, chúng tôi có những đường chuyền cần thiết để duy trì quyền kiểm soát, đặc biệt là ở trận lượt đi. Tôi đã từng làm việc ở Đức. Tôi nghiên cứu Leipzig rất kỹ và tôi cần kiểu kiểm soát trận đấu như thế này”.

Pep Guardiola cũng cho rằng đẳng cấp của Champions League bây giờ rất cao khi các đội bóng ít tên tuổi hơn cũng sẵn sàng tạo ra bất ngờ.

“Đây là Champions League, các câu lạc bộ lớn bây giờ cũng đã bị đẩy xuống Europa League rồi. Giải đấu này đòi hỏi rất cao. Trước đây thì nó khá dễ dàng, nhưng bây giờ tất cả mọi đội bóng đều mạnh mẽ và được chuẩn bị kỹ càng với các huấn luyện viên tốt.

Kỳ vọng của tôi không cao. Tôi không mong rằng chúng tôi sẽ đến đây và thắng 4-0. Chúng tôi cần sự kiểm soát. Sẽ có 2 lượt trận với 180 phút thi đấu và tôi không muốn thua 3-4 ở đây. Trận đấu sẽ cởi mở hơn tại Manchester. Có thể tôi sẽ dùng 9 tiền đạo ở lượt về”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X