Thứ Ba, 04/06/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola đi vào lịch sử sau chức vô địch C1 cùng Man City

Chủ Nhật 11/06/2023 04:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola đã giúp Man City lần đầu tiên vô địch Champions Legue, như vậy là Man xanh đã kết thúc mùa giải năm nay với một cú ăn 3 vĩ đại.

Man City và Inter Milan là 2 đội bóng lọt vào trận chung kết Champions League 2022/23. Man xanh được đánh giá cao hơn hẳn, nhưng họ đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi kỷ luật của đại diện đến từ Italia. Trong hơn 60 phút đầu tiên, đội chủ sân Etihad không thể xuyên thủng mành lưới của đối phương.

Phải tới phút 68, Man xanh mới có bàn mở tỷ số. Akanji chuyền bóng xuống biên cho Bernano Silva. Tiền vệ người Bồ Đào Nha tạt vào trong, trúng cầu thủ Inter bật ngược ra phía sau và đúng tầm Rodri lao lên từ tuyến hai, thực hiện cú đặt lòng trong quyết đoán khiến thủ môn Onana chỉ biết đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Pep Guardiola di vao lich su sau chuc vo dich C1 cung Man City

Pep Guardiola đi vào lịch sử sau chức vô địch C1 cùng Man City

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Inter Milan đã dồn lên nhưng không thể có bàn gỡ, qua đó nhận thất bại 0-1. Như vậy là Pep Guardiola đã giúp Man City lần đầu tiên vô địch Champions Legue, Man xanh đã kết thúc mùa giải năm nay với một cú ăn 3 vĩ đại.

Họ vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League. Trong lịch sử bóng đá Anh, ngoài Man City mùa này thì chỉ có MU năm 1999 dưới sự dẫn dắt của Sir Alex là có được thành tích tương tự. Pep Guardiola đã giành cú ăn ba lần thứ hai trong sự nghiệp cầm quân của mình, đồng thời là huấn luyện viên đầu tiên làm được điều này với hai câu lạc bộ khác nhau (Barca 2008/09 và Man City 2022/23). 

Ở mùa giải 2008/09, Pep giúp Barca vô địch La Liga, cúp nhà Vua Tây Ban Nha và Champions League. Bây giờ sau nhiều năm chờ đợi, ông đã đưa Man City vô địch C1. NHM đang chờ đợi xem nhà cầm quân người TBN sẽ tiếp tục gắn bó với Man xanh hay sẽ tìm kiếm một thử thách mới trong sự nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X