Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola nhắc đến Michael Jordan khi được hỏi về cơ hội vô địch C1

Thứ Hai 10/04/2023 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước màn chạm trán Bayern Munich tại tứ kết Champions League, HLV Pep Guardiola đã có những chia sẻ đáng chú ý.

“Chắc chắn tôi muốn vô địch Champions League. Mục tiêu của tôi là vô địch mọi giải đấu ở mùa giải này, từ Premier League, FA Cup và tất nhiên cả Champions League” – thuyền trưởng Man City khẳng định trong cuộc họp báo trước màn chạm trán Bayern Munich giữa tuần này. “Mọi người nói tôi nghĩ quá nhiều về chiến thuật ư? Chỉ vì chúng tôi thua mà thôi.

Tôi không phải một HLV sống trong quá khứ. Tôi đã gửi lời chúc mừng Thomas Tuchel và Chelsea khi họ đánh bại đội bóng của tôi trong trận chung kết. Tôi đã nhận những chỉ trích khi chúng tôi thất bại. Nếu có dù chỉ 1 cú sút đi vào lưới, chúng tôi đã giành chiến thắng. Chúng tôi phải chấp nhận điều đó. Tôi được coi như thiên tài khi đội chiến thắng, còn bị xem là “nghĩ quá nhiều” nếu thất bại. Tôi đã đưa ra quyết định đúng đắn nhất ở thời điểm đó.

Trước mỗi trận đấu, chúng tôi lên kế hoạch cho mọi tình huống. Nếu nó diễn ra như dự tính, tôi đúng, ngược lại, tôi sai. Cũng như một HLV sa thải và người kế nhiệm làm tốt, họ nói đó là một quyết định đúng đắn. Nếu một HLV không được như người tiền nhiệm, mọi người lại nói rằng họ nhớ HLV cũ. Tôi muốn vô địch Champions League, nhưng ngay cả những huyền thoại như Jack Nicklaus (golf) hay Michael Jordan (bóng rổ) cũng nhận thất bại nhiều hơn giành chiến thắng.”

Pep Guardiola chia se truoc tran gap Bayern
HLV Pep Guardiola chia sẻ trước trận gặp Bayern

Chia sẻ về đối thủ bên kia chiến tuyến, HLV Pep Guardiola trả lời: “Tuchel là một HLV sáng tạo, ông ấy có khả năng kết nối và xây dựng đội bóng. Bayern sở hữu những chân chạy tốt và rất giỏi khai thác không gian. Tuchel đã đến Paris, vô địch giải quốc nội và giúp đội vào chung kết Champions League. Ông ấy tới Chelsea và vô địch Champions League.

Rất khó đối đầu với Bayern Munich, dù dưới thời Nagelsmann hay Tuchel chăng nữa. Chúng tôi sẽ cố gắng phân tích điểm mạnh của họ và tìm ra phương án đối phó. Bayern Munich không phải một CLB phòng ngự và chờ tới lượt về để đi tiếp. Nếu họ phòng ngự, nghĩa là Man City tấn công tốt và nếu chúng tôi phòng ngự, nghĩa là họ chơi tốt.”

Cuối cùng, nói về tầm ảnh hưởng của Erling Haaland, chân sút ghi 44 bàn thắng đến thời điểm này của mùa giải, Pep cho biết: “Việc sở hữu một tiền đạo có khả năng ghi bàn là điều rất quan trọng, nhưng Man City đã giỏi tấn công trong nhiều năm rồi. Trước Monaco, chúng tôi ghi 6 bàn và bị loại. Trước Tottenham, chúng tôi ghi 4 bàn và bị loại. Trước Real Madrid, chúng tôi ghi 5 bàn và bị loại.

Man City đã ghi rất nhiều bàn thắng. Chúng tôi có thể ghi bàn từ những trung phong cắm, tiền đạo ảo, tiền vệ cánh. Chúng tôi luôn ghi bàn nhưng vấn đề không phải ở đó.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X