Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Pep ấn tượng khi Man City tiếp cận kỷ lục tại Champions League

Thứ Tư 17/03/2021 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã đánh giá cao sức mạnh của đội nhà sau chiến thắng 2-0 trước Borussia Monchengladbach đêm qua.

Pep ấn tượng với hàng thủ Man City

Man City vừa tái lập chiến thắng 2-0 trước đại diện bóng đá Đức Borussia Monchengladbach trong trận đấu lượt về 1/8 tại đấu trường UEFA Champions League vào rạng sáng nay 17/3 (giờ VN). 

Chơi vượt trội hơn hẳn đối thủ, đoàn quân của HLV Pep Guardiola sớm có hai bàn thắng ngay trong hiệp 1 nhờ công của Kevin de Bruyne và Ilkay Gundogan.

Khi đó tổng tỷ số sau hai lượt trận đã là 4-0, quá đủ an toàn nên Man xanh quyết định chơi chậm lại nhằm hạn chế chấn thương cho các cầu thủ, cũng như giữ sức cho các trận đấu tiếp theo tại giải Ngoại hạng Anh.

Pep Guardiola ấn tượng khi Man City đánh bại Monchengladbach  hình ảnh
Man City đang thể hiện một sức mạnh đáng sợ tại Champions League 

Với chiến thắng vừa rồi, đội chủ sân Etihad cũng trở thành đội bóng có hàng thủ tốt thứ 3 trong lịch sử Champions League với chuỗi 7 trận liên tiếp giữ sạch lưới, sánh ngang với thành tích không để đối phương ghi bàn 7 trận liên tiếp mà AC Milan từng có được ở mùa giải 2004/05.

Đội bóng hiện đang giữ kỷ lục này là Arsenal với chuỗi 10 trận liên tiếp giữ sạch lưới tại mùa giải 2005/2006 - mùa giải mà Thiery Henry và các đồng đội đã chơi xuất thần để đi tới trận chung kết gặp Barca.

Chứng kiến những gì đội nhà làm được, HLV Pep Guardiola tỏ ra rất tự hào: "Mùa này, chúng tôi mới chỉ để thủng lưới một bàn trước Porto - điều đó thật ấn tượng. Đây thực sự là một bước tiến đáng kinh ngạc của đội bóng.

Lối chơi của Man City yêu cầu các cầu thủ đều phải di chuyển rất nhiều, không riêng gì các tiền đạo. Và cách chúng tôi phòng ngự thực sự rất quan trọng. Đội phải giành giật lại khi không có bóng. Trong bóng đá hiện tại bây giờ, những đội bóng mạnh sẽ luôn tìm cách trừng phạt bạn sau khi mắc lỗi".

Không chỉ Pep, tiền vệ Bruyne cũng thể hiện sự ấn tượng về lối chơi mà đội nhà đang thể hiện. Anh cho biết: "Việc duy trì sự ổn định của hàng thủ luôn đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong đội bóng. Rõ ràng điều này đã mang lại sự tự tin cho toàn đội. Nó thực sự tốt cho Ederson và các hậu vệ." 

Mùa này, Man City mới chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn ở trận thắng 3-1 ở ngày ra quân trước Porto. Tiếp đó họ đã có 5 trận đấu không để lọt lưới tại vòng bảng (thắng 4, hòa 1) trước khi có hai chiến thắng cùng với tỷ số 2-0 trước Gladbach ở vòng 1/8.
 

"Man City đang có một đội hình chất lượng"

Đoàn quân của Pep Guardiola vừa hiên ngang bước vào tứ kết Champions League với mạch 8 trận bất bại từ đầu mùa. Và Pep rõ ràng là đang có lý do để hài lòng về đội nhà. 

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng đánh giá thêm về thắng lợi vừa qua trước Gladbach: "Đó là một màn trình diễn tốt của Man City. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu ngay từ đầu. Đội đã gặp không ít khó khăn trước sự phản kháng của Gladbach. Mọi chuyển chỉ dễ dàng hơn khi chúng tôi có 2 bàn thắng. 

Man City đang sở hữu nhiều cầu thủ giỏi như Phil Foden hay Bernando Silva. Họ đã giúp ích rất nhiều cho đội bóng. Nhưng phải thừa nhận tất cả các cầu thủ Man City đều đã rất cố gắng. Và tôi rất vui khi đội đã đi tiếp vào tứ kết.

Sau khi đợt tập trung đội tuyển kết thúc, hy vọng là chúng tôi sẽ vẫn duy trì được phong độ đó. Tôi luôn đánh giá các chiến thắng mà Man City có được là hoàn toàn xứng đáng. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều và đang sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách tiếp theo.

Lúc này, chúng tôi đang có một đội hình rất chất lượng. Đó là lý do tôi có thể xoay vòng tới 6 hoặc 7 cầu thủ mỗi trận. Nếu bạn muốn cạnh tranh các danh hiệu, bạn cần phải có sự mới mẻ, nhất là khi phải đá liên tục mà không có nhiều thời gian nghỉ ngơi".

Các ngôi sao Gladbach thừa nhận Man City ở một đẳng cấp khácCác ngôi sao Gladbach thừa nhận Man City ở một đẳng cấp khác
Lars Stindl và Yann Sommer đều thừa nhận giữa Gladbach và Man City có một khoảng cách lớn về trình độ và việc họ dừng chân ở vòng 1/8 Champions League cũng là...
Man City tiến sát kỷ lục do MU của Sir Alex nắm giữMan City tiến sát kỷ lục do MU của Sir Alex nắm giữ
Man City đã ghi 100 bàn thắng trong mùa giải thứ 8 liên tiếp và tiến sát kỷ lục do Man United thiết lập.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X