Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Olivier Giroud và thống kê ấn tượng sau siêu phẩm "xe đạp chổng ngược"

Thứ Tư 24/02/2021 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với pha tung người móc bóng làm tung lưới Atletico Madrid rạng sáng nay (24/2), tiền đạo Giroud đã tạo ra thành tích ghi bàn rất ấn tượng trong sự nghiệp.

Trong màn đọ sức ở lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng sáng nay 24/2, CLB Chelsea đã đánh bại Atletico Madrid với tỷ số tối thiểu 1-0.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 67. Sau pha phát triển khai bóng từ sân, Olivier Giroud xâm nhập vòng cấm địa đón đường tạt bóng bên cánh trái của Marcos Alonso.

Dù hậu vệ Atletico đã cố gắng ngăn cản nhưng bóng vẫn tới vị trí của Giroud và tiền đạo người Pháp đã không mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ với pha tung móc, đưa bóng đi vào lưới đội 'chủ nhà'.

Olivier Giroud và thống kê ấn tượng sau siêu phẩm hình ảnh
Olivier Giroud tỏa sáng với siêu phẩm "Xe đạp chổng ngược"

Sau tình huống, trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt vị. Tuy nhiên VAR xác định, người chạm bóng cuối cùng trước khi đến với Giroud lại là hậu vệ Atletico, Mario Hermoso nên bàn thắng vẫn được tính cho ngôi sao Chelsea.

Với pha lập công này, Giroud đã ghi được 6 bàn thắng sau 4 trận gần nhất tại đấu trường Champions League. Đây là thành tích mà anh phải mất 16 trận từ trước đó mới có thể làm được.

Tổng cộng, sau 16 lần đá chính tại đấu trường châu Âu (Champions League và Europa League) cho The Blues, cựu sao Arsenal đã có đến 15 bàn thắng. Đây có thể nói là một con số thống kê cực kỳ ấn tượng.

Ngoài ra Giroud còn tạo nên cột mốc khác trong sự nghiệp. Theo đó, ở tuổi 34 lẻ 146 ngày, anh đã trở thành cầu thủ cao tuổi nhất ghi bàn cho Chelsea ở một trận knock-out Champions League.

Xét trên bình diện các đội bóng Anh, chân sút người Pháp cũng là cầu thủ nhiều tuổi nhất làm được điều này kể từ trường hợp của Ryan Giggs (37 tuổi) vào tháng 4 năm 2011 trong màn so tài giữa Man Utd với Schalke 04.

Bất ngờ với phản ứng của Mason Mount ở bàn thắng của Olivier GiroudBất ngờ với phản ứng của Mason Mount ở bàn thắng của Olivier Giroud
Tiền đạo Olivier Giroud lập siêu phẩm giúp Chelsea đánh bại Atletco Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, tiền vệ Mason Mount gây bất ngờ với tình huống...
Tuchel ngợi khen Olivier Giroud sau siêu phẩm tại Champions LeagueTuchel ngợi khen Olivier Giroud sau siêu phẩm tại Champions League
HLV Tuchel đã có lời động viên tới Olivier Giroud sau pha “ngả bàn đèn” tuyệt đẹp giúp Chelsea đánh bại Atletico Madrid.
Giroud nói gì sau khi sắm vai người hùng trước Atletico?Giroud nói gì sau khi sắm vai người hùng trước Atletico?
Olivier Giroud là tác giả bàn duy nhất giúp Chelsea đánh bại Atletico 1-0. Anh bày tỏ niềm vui vì trở thành người hùng giúp The Blues có chiến thắng quý giá.
Giroud lập siêu phẩm nhờ ... VAR, Chelsea chiếm lợi thế không nhỏ trước AtleticoGiroud lập siêu phẩm nhờ ... VAR, Chelsea chiếm lợi thế không nhỏ trước Atletico
Dù phải đụng độ Atletico rất cứng nhưng việc không phải thi đấu trên sân của đối thủ nên phần nào giúp Chelsea giảm bớt áp lực. Thầy trò Tuchel cũng nắm bắt...
Chơi ấn tượng, Giroud vẫn chưa được HLV Tuchel đảm bảo tương laiChơi ấn tượng, Giroud vẫn chưa được HLV Tuchel đảm bảo tương lai
HLV Tuchel cho biết ông chưa có đủ thời gian để đưa ra quyết định về tương lai của Giroud do mới nhận việc ở Chelsea chưa đầy 1 tháng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X