Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi buồn của Mane

Thứ Ba 31/05/2022 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một ngày sau trận chung kết Champions League thất bại trước Real Madrid, Liverpool vẫn tổ chức lễ diễu hành như kế hoạch và Sadio Mane đã thể hiện sự thất vọng lớn.

Với 2 chức vô địch League Cup và FA Cup, cộng với một danh hiệu FA nữa của đội nữ, Liverpool lên kế hoạch tổ chức lễ diễu hành từ cách đây 1 tuần. Lữ đoàn đỏ đã không được ăn mừng cùng CĐV kể từ mùa hè 2020, thời điểm họ lên ngôi vô địch Premier League sau 30 năm chờ đợi, vì vậy hình ảnh chiếc xe bus xuất hiện giữa làn khói đỏ rực các con phố là điều rất đáng tự hào, rất đáng ăn mừng.

Nhưng trong số đó, Sadio Mane cảm thấy buồn. Không chỉ bởi thất bại trước Los Blancos ở chung kết Champions League, cầu thủ người Senegal dường như còn có tâm sự gì đó.

Sadio Mane trong trận đấu cuối cùng tại Liverpool
Nỗi buồn của Sadio Mane trong lễ diễu hành cùng Liverpool

Mane đã giành được không ít danh hiệu trong mùa giải này. Anh cùng ĐT Senegal 2 lần đánh bại Ai Cập, giành chức vô địch CAN và vé đi World Cup tại Qatar. Anh cùng Liverpool 2 lần đánh bại Chelsea vô địch Cúp Liên đoàn và FA. Nhưng anh vẫn buồn. 

Và chuyên gia săn tin Fabrizio Romano biết điều này, khi khẳng định Sadio Mane đã quyết định rời Liverpool sau 6 năm gắn bó, dù bến đỗ tiềm năng của anh vẫn là dấu hỏi (bất kể Bayern Munich đang dẫn đầu cuộc đua). Sau thất bại tại chung kết C1, The Kop mất thêm một trụ cột và đó chỉ là sự khởi đầu.

Nhưng với Mane thì không. Chỉ còn 1 năm trong hợp đồng, thậm chí sự lựa chọn của Mane còn khiến Liverpool dễ dàng hơn, khi ra đi để giúp CLB thu lại phí chuyển nhượng. Bởi cuộc hành trình của ngôi sao sinh năm 1992 với Liverpool đã đi đến hồi kết. Anh đã giành đủ danh hiệu có thể tại đội chủ sân Anfield, và cần một cuộc phiêu lưu mới để refresh lại động lực của mình.

Lễ diễu hành của Liverpool
Lễ diễu hành của Liverpool

Quyết định của Mane tạo điều kiện để Liverpool thay máu lực lượng. Sau Mane, họ sẽ phải đối mặt với tương lai của Roberto Firmino và thậm chí cả Mohamed Salah. Tiền đạo người Brazil giờ chỉ là phương án dự phòng trong những trận cầu quan trọng, trong khi Salah dù cam kết ở lại đến hết mùa giải tiếp theo (thời điểm hợp đồng đáo hạn), Liverpool cũng sẽ không để anh làm điều đó. Hoặc là một bản hợp đồng dài hạn, hoặc bán luôn mùa này để tránh mất trắng.

Sadio Mane giúp ông thầy mình quyết tâm hơn trong việc xây dựng một kỷ nguyên mới. Từ khi chuyển tới dẫn dắt Liverpool vào năm 2015, chiến lược gia người Đức đã tạo nên một triều đại thành công, nhưng có những trụ cột đã đi hết cuộc hành trình của mình – như Sadio Mane. Klopp còn tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Anfield thêm 4 năm nữa, và ông cần những làn gió mới, tài năng và trẻ trung.

Không chỉ là một cầu thủ tài năng, một siêu sao trên sân cỏ, Sadio Mane còn là một người giàu tình cảm với tấm lòng nhân ái. “Tại sao tôi phải mua 10 chiếc Ferrari làm gì” – anh từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn, “hay 20 chiếc đồng hồ kim cương, hay máy bay? Tôi muốn xây trường học, sân vận động, cung cấp quần áo, giày dép và thức ăn cho người nghèo khó. Tôi muốn mọi người nhận được một chút những gì cuộc sống đã ban tặng cho tôi”.

Điều đáng quý của Mane bên cạnh tài năng, đó là tinh thần chiến đấu luôn rực cháy. Không ai có thể nghi ngờ khát khao, tinh thần hay sự nhiệt huyết của anh.

Sadio Mane trong trận đấu cuối cùng tại Liverpool
Sadio Mane trong trận đấu cuối cùng tại Liverpool

Sadio Mane vẫn luôn là như vậy. Anh cống hiến hết mình trên sân cỏ, và cũng đóng góp rất nhiều qua các hoạt động từ thiện. Trong nỗi buồn mà Mane thể hiện ngày ăn mừng cùng Liverpool, anh nghĩ rằng sự ra đi của mình sẽ đem lại tương lai cho đội bóng.

6 năm gắn bó với Liverpool, Sadio Mane đã để lại di sản 120 bàn thắng, 38 đường kiến tạo và giành tất cả 6 danh hiệu có thể (Premier League, Champions League, Super Cup, Club World Cup, League Cup và FA Cup). Khép lại nỗi buồn trên đỉnh cao trong màu áo Liverpool, phía trước Mane là cuộc phiêu lưu với những niềm vui mới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X