Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Niềm tin của Real Madrid

Thứ Hai 30/05/2022 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Anh có 90 phút chuẩn bị nhưng lại đến đây hỏi 2 câu ngớ ngẩn” – Toni Kroos chửi thẳng mặt phóng viên sau khi cùng Real Madrid vô địch Champions League.

Đó là 2 lời yêu cầu Toni Kroos nêu cảm nghĩ khi chứng kiến “Liverpool kiểm soát trận đấu”“Real Madrid gặp khó khăn”. Tiền vệ sinh năm 1990 ngay lập tức thể hiện sự khó chịu với phóng viên. “Suy nghĩ của anh thực sự tiêu cực và tôi có thể nói luôn anh là người Đức”.

Với góc nhìn của giới truyền thông, họ luôn tìm kiếm những điều lạ để khai thác, bởi Toni Kroos đã vô địch quá nhiều lần cùng Real Madrid. Anh vào 5 trận chung kết Champions League và thắng cả 5, thì có gì để khen nữa bây giờ. Bởi vậy, người phóng viên kia có lẽ muốn Los Blancos vô địch một cách hoàn hảo, tròn trịa hơn.

Kroos chửi thẳng phóng viên sau trận chung kết Champions League
 

Liverpool có 24 cú dứt điểm trong cả trận, nhiều gấp 4 lần Real Madrid. Thibaut Courtois có trận đấu xuất sắc nhất sự nghiệp trước giờ của mình với 9 pha cứu thua, nhiều nhất lịch sử một trận chung kết C1. Trong hành trình đưa CLB Hoàng gia Tây Ban Nha tiến đến trận cuối cùng, Courtois cũng sở hữu 2 trận đấu cứu thua nhiều thứ 2 (đều với 8 lần cản phá). 

Người ta hay nói Real Madrid là ông vua của Champions League, có DNA vô địch C1, nhưng đó là nhận xét mang định tính và rất khó xác định. Trái ngược với màn trình diễn kinh hoàng của Thiabaut Courtois, các thủ môn đối đầu với Real Madrid thường mắc sai lầm khó hiểu, từ Loris Karius, Gianluigi Donnarumma, Edouard Mendy hay Ederson Moraes. 

Chiến thuật của Carlo Ancelotti cũng là điều đáng bàn, bởi nó… không có gì. Sẽ rất lố bịch nếu ai đó chê chiến thuật của ông thầy Italia khi Real Madrid thua Barca 4 bàn không gỡ, lại khen ông giỏi khi đem về 3 danh hiệu trong mùa giải này. Trước khi tái hợp Real Madrid, Ancelotti còn không gây dấu ấn được ở một CLB trung bình khá Premier League là Everton.

Real Madrid Champions League 2022
Vinicius ghi bàn duy nhất đem về danh hiệu Champions League lần thứ 14 trong lịch sử Real Madrid

Giới truyền thông muốn ca ngợi Real Madrid đỉnh cao chiến thuật, dùng người hiệu quả, hoàn toàn kiểm soát trận đấu và đè bẹp Liverpool. Họ không có gì trong số đó. 

Nhưng rõ ràng không thể nói Real Madrid thắng vì may mắn. Họ thậm chí còn không được công nhận một bàn thắng khi Karim Benzema đưa bóng vào lưới gây tranh cãi, và quyết định cuối cùng của trọng tài là từ chối. 

Đi sâu vào khai thác những điểm mạnh của Real Madrid là điều vô nghĩa. Họ vẫn luôn bước vào trận với sự nghi ngờ như vậy trong vài năm qua, nhưng phần lớn đều giành chiến thắng theo cách không ai lý giải được. Đội bóng này ngược dòng trước PSG, ngược dòng trước Man City, đánh bại cả 3 đội bóng hàng đầu Premier League để lên ngôi vô địch, thì không ai có thể nói rằng họ không xứng đáng. 

Real Madrid biết cách để vô địch Champions League. Bất kể chia tay chân sút xuất sắc nhất lịch sử Cristiano Ronaldo, không có những thủ lĩnh Sergio Ramos, Raphael Varane, sẵn sàng bỏ 2 trong số những ngôi sao hưởng lương cao nhất thế giới lên băng ghế dự bị (Gareth Bale, Eden Hazard), đội trưởng Marcelo chuẩn bị ra đi, hay không mua được Kylian Mbappe… thì họ vẫn vô địch được.

Bởi những chiến thắng của Real còn có nguyên nhân lớn hơn là HLV Carlo Ancelotti, lớn hơn cả những màn trình diễn xuất thần của Karim Benzema, Thibaut Courtois hay bất kỳ cá nhân nào. Họ có niềm tin.

Real Madrid Champions League 2022
Real Madrid vô địch Champions League 2021/22

“Tôi không thể ngủ trước trận chung kết” – Dani Ceballos tiết lộ sau khi cùng các đồng đội đăng quang Champions League. “Nhưng 3 người họ, Kroos, Modric và Casemiro thì thoải mái chơi bài”. Với Ceballos – một cầu thủ chưa nhiều kinh nghiệm, hay các cầu thủ Liverpool dù đã lên ngôi, thì đây vẫn là một trận đại chiến cần sự chuẩn bị tốt nhất. Nhưng với dàn sao Real Madrid, đó chỉ là một trong nhiều trận chung kết C1 họ bước vào trong một thập kỷ vừa qua. 

“Đây là lần đầu tiên tôi lọt vào trận chung kết Champions League với Real Madrid” – Thibaut Courtois chia sẻ trước trận. “Nhưng đội bóng này cứ vào chung kết là thắng. Tôi rất vinh dự khi được đứng trong hàng ngũ của CLB làm nên lịch sử ở giải đấu này”.

Toni Kroos, trước khi nóng nảy với phóng viên, từng có một phát biểu trong quá khứ về cái gọi là DNA Champions League. “Đó đơn giản chỉ là chúng tôi có những con người có thể đối phó với bất kỳ nghịch cảnh nào. Không cần biết sẽ trải qua khó khăn đến đâu, Real Madrid luôn vượt qua được”.

Real Madrid Champions League 2022
Bộ ba tiền vệ Real Madrid đánh bài trước trận chung kết với Liverpool

Cũng giống như ở trận lượt về với Chelsea, Real Madrid có thể bị dồn ép nhưng chỉ cần một khoảnh khắc Luka Modric toả sáng với cú trivela kiến tạo (cho Rodrygo), mọi thứ trở về vạch xuất phát. Hay pha áp sát của Karim Benzema trước Donnarumma mở màn cho cuộc lội ngược dòng, đánh sập toàn bộ tinh thần chiến đấu của PSG. Các CLB có thể dẫn bàn, áp đảo, nhưng không thể đánh bại được niềm tin của Real Madrid và ngăn được Kền kền trắng bay cao. 

Chelsea, Man City, Liverpool hay PSG không thiếu bản lĩnh, kinh nghiệm hay những ngôi sao có thể tạo ra sự khác biệt. Real Madrid cũng chẳng có gì hơn các đối thủ của mình. Thứ họ có, đơn giản chỉ là niềm tin.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X