Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Champions League ngày 20/9: Mbappe bám sát Messi, thủ môn Lazio lập công đầy cảm xúc

Thứ Tư 20/09/2023 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA Champions League mùa giải 2023/24 đã chính thức khởi tranh. Dưới đây là những thống kê nổi bật sau loạt trận vừa qua.

Thủ môn Ivan Provedel hóa người hùng

Thủ môn Ivan Provedel đã trở thành người hùng của Lazio với pha đánh đầu gỡ hòa 1-1 trước Atletico Madrid ở phút bù giờ cuối cùng.

Điểm nhấn Champions League ngày 209 Mbappe bám sát Messi, thủ môn Lazio lập công đầy cảm xúc 1
Thủ môn Provedel ghi bàn vào lưới Atletico Madrid

Đây không phải bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của Provedel, khi anh từng ghi bàn cho Juve Stabia trước Ascoli ở một trận đấu tại Serie B vào năm 2020.

Provedel là thủ môn thứ 4 trong lịch sử ghi bàn ở UEFA Champions League, và là người thứ 2 ghi bàn từ một tình huống mở. Provedel là thủ môn đầu tiên ghi bàn ở Champions League kể từ khi Vincent Enyeama đá penalty thành công cho Hapoel Tel Aviv vào lưới Lyon năm 2010. Thủ môn còn lại ghi bàn từ tình huống mở là Sinan Bolat của Standard Liege trước AZ Alkmaar vào năm 2009.

Hans-Jorg Butt vẫn là thủ môn có số bàn thắng ở Champions League nhiều nhất với 3 pha lập công. Anh ghi bàn cho 3 đội bóng khác nhau nhưng nạn nhân chỉ có 1 – là Juventus.

Mbappe bám sát Messi

Mbappe
Mbappe còn kém 10 bàn so với thành tích của Messi ở C1 trước tuổi 25

Mbappe đã ghi được bàn thắng thứ 41 ở Champions League với một quả penalty vào lưới Dortmund. Về số bàn thắng ở Champions League trước tuổi 25, Mbappe chỉ còn kém thành tích 51 bàn của Lionel Messi. Dù vậy, để cân bằng thành tích của Messi có lẽ là điều bất khả thi với Mbappe vào thời điểm này.

Mbappe sẽ bước sang tuổi 25 vào ngày 20/12 tới, đồng nghĩa rằng anh chỉ còn 5 trận đấu ở vòng bảng để cố gắng ghi thêm 10 bàn thắng. Liệu Mbappe có thể bứt tốc và vượt qua Messi? Hãy cùng đón chờ những màn trình diễn của cầu thủ người Pháp ở bảng F tử thần của Champions League năm nay, nơi còn có sự hiện diện của AC Milan và Newcastle.

Lewandowski cán mốc 100 bàn

Điểm nhấn Champions League ngày 209 Mbappe bám sát Messi, thủ môn Lazio lập công đầy cảm xúc 2
Lewandowski gia nhập CLB 100 cùng với Ronaldo và Messi

Cả Ronaldo và Messi đều đã rời khỏi châu Âu và thi đấu ở những giải đấu khác. Tuy nhiên, để Lewandowski cân bằng thành tích của những siêu sao này quả thực vẫn rất khó. Lewandowski mới cán mốc 100 bàn thắng ở cúp châu Âu với pha lập công vào lưới Antwerp. Tuy nhiên, anh còn 29 bàn nữa mới cân bằng được thành tích Messi và 40 bàn nữa mới chạm được tới vị trí của Ronaldo.

Trên thực tế, nếu bỏ đi những trận đấu vòng loại của Champions League thì Lewandowski mới ghi được 92 bàn. Do vậy, mục tiêu thiết thực nhất với Lewandowski vẫn là cán mốc 100 bàn ở giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ.

Antwerp là câu lạc bộ thứ 33 bị Lewandowski chọc thủng lưới. Thành tích này của Lewandowski chỉ còn thua kém Messi (40), Ronaldo (38) và Benzema (34).

Ở 35 tuổi 29 ngày, Lewandowski cũng trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn cho Barca ở Champions League, vượt qua Gerard Pique (34 tuổi 260 ngày).

Nhà đương kim vô địch khởi đầu thuận lợi

Điểm nhấn Champions League ngày 209 Mbappe bám sát Messi, thủ môn Lazio lập công đầy cảm xúc 3
Nhà đương kim vô địch Man City ra quân thắng lợi

Dù gặp nhiều vất vả nhưng cuối cùng thì Man City vẫn đánh bại được Crvena Zvezda. Chỉ 1 trong 28 mùa giải gần nhất chứng kiến nhà đương kim vô địch Champions League để thua trận ra quân ở vòng bảng. Và Man City đã không đi vào vết xe đổ của Liverpool ở mùa giải 2019/20.

Erling Haaland tiếp tục không ghi bàn, nâng kỷ lục tịt ngòi của anh tại Champions League lên 4 trận liên tiếp. Haaland được trao rất nhiều cơ hội ghi bàn trước Crvena Zvezda nhưng đã có một ngày thi đấu vô duyên.

Chung cuộc, Man City tung ra 37 cú sút trong trận thắng này. Chỉ có 3 đội bóng từng tạo ra nhiều cú sút hơn trong 90 phút ở Champions League (tính từ mùa 2003/04), trong khi chỉ có 4 đội sút trúng đích nhiều hơn 16 lần của Man City hôm nay. Những thông số này đủ cho thấy sự áp đảo toàn diện của Man City ở trận đấu này.

Joao Felix ghi dấu ấn

Điểm nhấn Champions League ngày 209 Mbappe bám sát Messi, thủ môn Lazio lập công đầy cảm xúc 4
Felix ghi 2 bàn và 1 kiến tạo cho Barca

Chỉ trong một trận đấu cho Barca, Joao Felix đã đóng góp được vào 3 bàn thắng. Ngôi sao người Bồ ghi bàn mở tỉ số ở phút thứ 11, kiến tạo cho Lewandowski rồi hoàn tất cú đúp ở phút 66. Đây là lần đầu tiên mà Felix đóng góp vào 3 bàn thắng trong một trận đấu ở Champions League.

Năm ngoái, Felix thi đấu ở Atletico trong 6 trận vòng bảng trước khi chơi thêm 4 trận nữa cùng Chelsea. Tuy nhiên, anh không ghi bàn hoặc kiến tạo trong tổng cộng 463 phút thi đấu cho hai câu lạc bộ này, nối dài chuỗi trận không ghi bàn hoặc kiến tạo ở C1 lên con số 13. Nhưng chuỗi trận này đã dừng lại khi Felix tìm được cảm giác ghi bàn hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X