Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những thống kê ấn tượng sau chiến tích vào tứ kết C1 của Arsenal

Thứ Tư 13/03/2024 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã vượt qua Porto sau loạt luân lưu để có mặt ở vòng tứ kết Champions League năm nay. Hãy điểm qua những thống kê nổi bật sau chiến tích của “Pháo thủ”.

Những thống kê ấn tượng sau chiến tích vào tứ kết C1 của Arsenal

- Arsenal đã tiến vào vòng tứ kết Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2009/10. Họ đã chấm dứt chuỗi 7 lần liên tiếp bị loại ở vòng 16 đội tại giải đấu này.

- Đây là trận knock-out đầu tiên ở Champions League phải tiến vào loạt luân lưu kể từ trận chung kết 2016 giữa Atletico Madrid và Real Madrid.

Arsenal
Những thống kê ấn tượng sau chiến tích vào tứ kết C1 của Arsenal

- Porto đã bị loại ở 8 trận knock-out gần nhất ở cúp châu Âu khi gặp đối thủ Anh, kể từ khi loại Man United ở vòng 16 đội của Champions League mùa 2003/04.

- Đây là lần thứ hai mà Arsenal kéo đối thủ vào hiệp phụ ở Champions League. Trước đó, họ và Roma phải đá hiệp phụ ở vòng 16 đội mùa 2008/09, và Arsenal cũng đi tiếp sau loạt luân lưu.

- Leandro Trossard trở thành cầu thủ thứ 3 ghi được bàn trong 3 trận sân nhà đầu tiên ở Champions League cho Arsenal, sau Alexis Sanchez và Bukayo Saka.

- Martin Odegaard đã có 7 pha kiến tạo cho Arsenal trên mọi đấu trường mùa này. Hôm nay là lần đầu tiên Odegaard kiến tạo ở Champions League mùa này. Thành tích kiến tạo của Odegaard hiện tại đã ngang bằng toàn bộ mùa giải năm ngoái.

- Có 74 lỗi trong 2 lượt trận giữa Arsenal và Porto. Đây là số lần phạm lỗi nhiều nhất của hai đội trong một cặp đấu knock-out kể từ khi Bayern Munich đối đầu Juventus ở vòng 16 đội mùa 2015/16 (77 lỗi).

- Trung vệ Pepe của Porto trở thành cầu thủ đầu tiên trừ thủ môn xuất hiện ở một trận đấu tại Champions League khi đã 41 tuổi trở lên.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X