Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những người chiến thắng và thất bại sau trận chung kết Champions League 2021/22

Chủ Nhật 29/05/2022 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chung kết Champions League 2021/22 đã khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về Real Madrid, cùng điểm qua danh sách những người chiến thắng và thất bại sau khi trận đấu này kết thúc.

Chiến thắng: Thibaut Courtois


Thủ môn Thibaut Courtois được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trong trận chung kết Champions League 2021/22. Ngôi sao sinh năm 1992 đã cản phá tất cả 9 cú đá đi trúng khung thành của Liverpool, tiếp nối thành tích ấn tượng ở các trận đấu loại trực tiếp Champions League khác ở mùa giải này, sau 8 trước PSG và 8 trước Man City. 
 
9 pha cứu thua của Courtois giúp Real Madrid đánh bại Liverpool 1-0

9 pha cứu thua của Courtois giúp Real Madrid đánh bại Liverpool 1-0


Cầy thủ người Bỉ có những tình huống phản xạ xuất sắc sau những tình huống dứt điểm của Sadio Mane hay Mo Salah. Theo thống kê, Courtois là thủ môn đầu tiên có 9 pha cứu thua trong một trận chung kết Champions League. Thủ thành 30 tuổi đã thực hiện tổng cộng 58 pha cứu thua trong 13 trận Champions League mùa này, cũng nhiều nhất giải đấu. 


Thất bại: Hàng công Liverpool


Liverpool đã nhập cuộc hưng phấn trước Real Madrid, họ tạo ra nhiều cơ hội và khiến khung thành đối phương liên tục chao đảo. Sadio Mane có cơ hội ghi bàn ở phút 16, nhưng cú đá của anh lại bị Courtois cản phá. Bóng từ tay thủ thành người Bỉ đập trúng cột dọc rồi bật ra. Trong hiệp 2, Mo Salah cũng có 2 cơ hội rõ ràng nhưng không thắng được thủ thành của Real Madrid. Jota - cầu thủ vào sân thay người cũng có một vài cơ hội nhưng không thể tận dụng.
 
Phút 83, Salah đỡ bóng đẳng cấp trước khi dứt điểm ở cự ly gần, nhưng Courtois phản xạ xuất thần cứu thua cho Real Madrid.

Salah không thể ghi bàn vào lưới Real Madrid


Theo thống kê, Liverpool dứt điểm 24 lần, 9 trúng đích nhưng không thể ghi bàn. Rõ ràng Courtois đã có một trận đấu tốt, nhưng các chân sút của Lữ đoàn đỏ cũng phải tự trách mình vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Việc hàng công chơi không tốt là một trong những lý do khiến Liverpool phải nhận thất bại với tỷ số 0-1. 


Chiến thắng: Vinicius Junior


Vinicius Junior là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid vô địch Champions League mùa này. Phút 59, Fede Valverde dốc bóng xuống bên cánh phải rồi chuyền vào cột xa và Vinicius trong tư thế không bị ai kèm dễ dàng đệm bóng vào cầu môn Liverpool mở tỷ số trận đấu. Với pha lập công này, Vinicius (4 bàn, 6 kiến tạo) là cầu thủ Nam Mỹ đầu tiên tham gia trực tiếp vào 10 bàn thắng trở lên trong một mùa giải Champions League ở độ tuổi U21 kể từ Lionel Messi năm 2008/09 (14 - 9 bàn, 5 kiến tạo).
 
Vinicius Junior tỏa sáng trước Liverpool

Vinicius Junior tỏa sáng trước Liverpool


Vinicius đã đóng góp tổng cộng 22 bàn thắng và 20 pha kiến tạo trong 52 trận trên mọi đấu trường mùa này cho Real Madrid. Đó là thành tích tuyệt vời đối với một cầu thủ mới chưa đầy 22 tuổi.


Thất bại: Bóng đá Anh


Có 3 đội bóng Anh vượt qua vòng bảng ở Champions League mùa này, đó là Chelsea, Man City và Liverpool. Và cả 3 đội bóng kể trên đều đụng độ Real Madrid ở vòng đấu loại trực tiếp. Chelsea gặp Los Blancos ở tứ kết, họ thua 1-3 trên sân nhà, và dù thắng 3-2 ở lượt về thì đội bóng thành London vẫn phải dừng bước với tổng tỷ số 4-5 sau hai lượt trận.
 
Các cầu thủ Liverpool động viên lẫn nhau.

 Liverpool thua Real Madrid trong trận CK C1 mùa này


Sau khi đánh bại Chelsea, đội bóng của Ancelotti gặp Man City ở bán kết. Ở trận lượt đi, Kề kền trắng thua 3-4 trên sân Etihad, nhưng chiến thắng 3-1 trên sân nhà ở lượt về giúp họ vào chung kết với tổng tỷ số 6-5 sau hai lượt trận. Và ở trận đấu cuối cùng tại Paris, đội bóng của Tây Ban Nha đánh bại nốt Liverpool để vô địch Champions League mùa này.

Như vậy là cả 3 đội bóng hàng đầu của nước Anh là Chelsea, Man City và Liverpool đều thất bại trước Real Madrid ở Champions League mùa này. 


Chiến thắng: HLV Carlo Ancelotti


Chức vô địch Champions League mùa này của Real Madrid có công rất lớn của HLV Carlo Ancelotti. Từ cách chọn đội hình xuất phát cho đến những sự thay đổi của ông đều rất hợp lý. Ông thầy người Italia đã tạo ra một tập thể đoàn kết, ông cũng phát huy hết sức mạnh của các học trò. Đánh bại Liverpool, Real Madrid vô địch Cúp C1/Champions League lần thứ 14 trong lịch sử và là chiếc cúp thứ 5 trong vòng một thập kỷ qua.
 
Ancelotti Champions League 2022

Ancelotti vô địch Champions League 2022 cùng Real Madrid


Carlo Ancelotti trở thành huấn luyện viên vô địch UEFA Champions League nhiều lần nhất: 4 (cho AC Milan vào các năm 2002/03 và 2006/07, cho Real Madrid 2013/14 và 2021/22). Cựu HLV Chelsea còn trở thành HLV giành được nhiều danh hiệu quốc tế nhất lịch sử bóng đá (9), vượt qua Sir Alex Ferguson, Pep Guardiola, Giovanni Trapattoni (đều 8).
Dự đoán Liverpool thổi bay Real Madrid, Owen giờ nghĩ gì?Dự đoán Liverpool thổi bay Real Madrid, Owen giờ nghĩ gì?
Những nhận định của Michael Owen trước trận chung kết Champions League đã trở nên không chuẩn, khi Liverpool gục ngã trước Real Madrid.
Chủ tịch Real: Mbappe không tồn tại trong bữa tiệc hôm nayChủ tịch Real: Mbappe không tồn tại trong bữa tiệc hôm nay
Sau khi Real Madrid lần thứ 14 vô địch C1, Chủ tịch Florentino Perez khẳng định không còn bận tâm tới chuyện không thể chiêu mộ Mbappe.
Những con số khó tin về người hùng Vinicius JuniorNhững con số khó tin về người hùng Vinicius Junior
Tiền đạo Vinicius Junior đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid đánh bại Liverpool trong trận chung kết Champions League 2021/22.
Về nhì tiếc nuối, Klopp hứa đưa Liverpool đến chung kết C1 ngày này năm sauVề nhì tiếc nuối, Klopp hứa đưa Liverpool đến chung kết C1 ngày này năm sau
HLV Klopp là người đầu tiên vực các học trò và CĐV Liverpool đứng dậy sau thất bại trước Real Madrid với tuyên bố sẽ đưa đội bóng tới trận chung kết Champions...
VIDEO: Khoảnh khắc Real Madrid lần thứ 14 giương cao chiếc cúp C1VIDEO: Khoảnh khắc Real Madrid lần thứ 14 giương cao chiếc cúp C1
Đánh bại Liverpool với tỉ số 1-0, Real Madrid đánh dấu lần thứ 14 trong lịch sử CLB giành chức vô địch tại Champions League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X