Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Những màn tái ngộ đáng chú ý tại vòng bảng Champions League

Thứ Sáu 26/08/2022 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng bảng Champions League mùa giải năm nay được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều điều hấp dẫn khi không ít cầu thủ có cơ hội đối đầu đội bóng cũ của mình.

Bảng C: Lewandowski đối đầu Bayern Munich

Hè 2022, sau khi giành trọn mọi vinh quang cấp CLB cùng Bayern Munich, Lewandowski chuyển tới khoác áo Barcelona. Lá thăm duyên nợ không chỉ cho Barca đụng độ Bayern ở ngay vòng bảng lần thứ hai liên tiếp mà còn vô tình trao cơ hội cho Lewandowski đối đầu những người đồng đội cũ của mình.

Đây sẽ là trải nghiệm thú vị với không chỉ Lewandowski mà còn với những cầu thủ Bayern. Ngay khi kết quả bốc thăm được tiết lộ, Thomas Muller, đồng đội với Lewy tại Bayern đã gửi "lời chào" tới chân sút người Ba Lan: "Quả là một bảng đấu tuyệt vời cho tất cả những ai yêu bóng đá. Ngài Lewangoalski (biệt danh Muller đặt cho đồng đội cũ người Ba Lan, hẹn gặp lại ở Munich.

Những màn tái ngộ đáng chú ý tại vòng bảng Champions League 1
Lewandowski sẽ chạm trán đội bóng cũ Bayern Munich

Bảng E: Giroud tái ngộ Chelsea

Giroud rời Arsenal để chuyển tới Chelsea vào mùa đông 2018, khi đã 32 tuổi. Mặc dù không phải sự lựa chọn số 1 trên hàng công Chelsea nhưng tiền đạo người Pháp vẫn góp công lớn trong hành trình giành cup FA mùa giải 2017/2018 và Europa League 2018/2019 của The Blues. Nhà vô địch World Cup 2018 sau đó chuyển tới AC Milan và cùng đội bóng này vô địch Serie A mùa giải vừa qua.

Những màn tái ngộ đáng chú ý tại vòng bảng Champions League 2
GIroud ghi 39 bàn sau 119 lần ra sân cho Chelsea

Tại đội bóng thành Milan, Giroud tiếp tục sắm vai người hùng khi ghi những bàn thắng quan trọng. Cú đúp trong vòng ba phút vào lưới Inter Milan hay cú đúp vào lưới Sassuolo ở vòng đấu cuối cùng góp công lớn giúp AC Milan giành Scudetto sau 10 năm chờ đợi.

Cũng tại bảng E, Thiago Silva sẽ có cơ hội tái ngộ đội bóng cũ AC Milan. Sau khi rời quê nhà Brazil, chính AC Milan là nơi tài năng của Silva được cả châu Âu để ý. Mùa giải cuối cùng Silva gắn bó với AC Milan đã diễn ra cách đây 10 năm, mùa giải đó, AC Milan lên ngôi vô địch Serie A.

Những màn tái ngộ đáng chú ý tại vòng bảng Champions League 3
Thiago Silva từng là cái tên quan trọng tại AC Milan

Bảng G: nơi "cố nhân hội ngộ"

Bảng G có lẽ là bảng đấu "duyên nợ" nhất của Champions League mùa này khi mọi đội bóng đều có những cầu thủ từng khoác áo đối thủ chung bảng. Nổi bật nhất có lẽ sẽ là màn so tài giữa Haaland cùng Gundogan và đội bóng cũ Dortmund. 

Những màn tái ngộ đáng chú ý tại vòng bảng Champions League 4
Haaland từng đối đầu Gundogan ở mùa giải 2020/2021, giờ họ là đồng đội

Man City cũng có cơ hội tái ngộ hai cầu thủ từng gắn bó ít nhiều với sân Etihad: Fernando và Jesus Navas. Nếu Fernando thi đấu cho Man City từ 2014 tới 2017 thì Navas cũng có 4 năm thi đấu cho nửa xanh thành Manchester, từ 2013 tới 2017.

Không được chú ý nhiều nhưng Thomas Delaney mới là cái tên thú vị nhất tại bảng G. Cầu thủ người Đan Mạch đã và đang thi đấu cho 3/4 đội bóng chung bảng, chỉ trừ Man City. Thật vậy, Delaney trưởng thành từ lò đào tạo Copenhaghen và thi đấu tại đây 8 năm trước khi chuyển tới Đức thi đấu. Sau 3 năm thi đấu cho Dortmund, Delaney chuyển tới Sevilla từ đầu mùa giải 2021/2022.

Những màn tái ngộ đáng chú ý tại vòng bảng Champions League 5
Delaney từng khoác áo Copenhaghen và Dortmund trước khi tới Sevilla

Bảng H: Di Maria liệu có thể "gieo sầu" đội bóng cũ?

Bảng H cũng thú vị không kém gì bảng G và Di Maria cũng ở trường hợp tương tự Thomas Delaney. Benfica là nơi cầu thủ người Argentina để lại những dấu ấn đầu tiên tại "lục địa già" trước khi gia nhập Real Madrid và đạt những đỉnh cao chói lọi.

Những màn tái ngộ đáng chú ý tại vòng bảng Champions League 6
Di Maria sẽ đối đầu hai đội bóng cũ: PSG và Benfica

Không chỉ có cơ hội chạm trán Benfica, Di Maria còn gặp lại PSG, nơi anh vừa nói lời chia tay cách đây chưa lâu. Di Maria không phải cầu thủ Juventus duy nhất từng thi đấu cho PSG, Moise Kean cùng Rabiot cũng sẽ có dịp đối đầu những đồng đội cũ tại đội bóng nước Pháp.

Tân binh Renato Sanches của PSG cũng là một cái tên trưởng thành từ Benfica. Cầu thủ người Bồ Đào Nha nổi lên sau Euro 2016 nhưng chưa thể đạt thành công như kỳ vọng. Người hâm mộ đang rất chờ đợi vào màn "lột xác" của cầu thủ này khi chuyển tới PSG.

HLV Klopp thận trọng trước đối thủ ở vòng bảng Champions LeagueHLV Klopp thận trọng trước đối thủ ở vòng bảng Champions League
Mặc dù không phải chạm trán những đối thủ khó khằn tại vòng bảng Champions League nhưng HLV Klopp vẫn tỏ ra thận trọng về khả năng cạnh tranh của Liverpool.
Lewandowski sẽ tạo ra khác biệt cho Barca trước Bayern MunichLewandowski sẽ tạo ra khác biệt cho Barca trước Bayern Munich
Cố vấn thể thao Jordi Cruyff tin Barca có thể đá ngang cơ với Bayern nhờ sự góp mặt của Robert Lewandowski trong đội hình.
VIDEO: Muller thách thức Lewandowski sau lễ bốc thămVIDEO: Muller thách thức Lewandowski sau lễ bốc thăm
Như vậy là buổi bốc thăm Champions league 2022/23 đã kết thúc với rất nhiều những thú vị đến từ các bảng đấu. Bảng đấu được coi là tử thần năm nay bao gồm các đội bóng như Barca, Inter, Bayern Munich và đội còn lại là đại diện đến từ CH Séc: Viktoria Plzen.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X