Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 lý do tin tưởng MU sẽ đánh bại PSG

Thứ Ba 12/02/2019 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU vs PSG trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2018/19 tại Old Trafford, cùng điểm qua những lý do tin tưởng Quỷ đỏ sẽ giành chiến thắng.

MU luôn chơi cực tốt trước những CLB của nước Pháp


Trong quá khứ, M.U luôn chơi rất tốt mỗi khi đối đầu với các đội bóng nước Pháp ở cúp châu Âu. Thống kể chỉ ra rằng Man đỏ đã 26 lần đối đầu với các đại diện đến từ dải đất hình lục lăng, trong số những trận đấu này Quỷ đỏ thắng 13 trận (50%). 13 trận còn lại họ hòa 11 và chỉ 2 lần nhận thất bại.
MU vs PSG Những lý do tin tưởng Quỷ đỏ sẽ giành chiến thắng hình ảnh

MU luôn chơi rất tốt trước những đội bóng nước Pháp


Thất bại gần nhất mà M.U phải nhận trước một đội bóng của nước Pháp đến ở mùa giải 2005/06, khi đó đội chủ sân Old Trafford để thua Lille 1-0 trên sân khách. Trận thua còn lại của Quỷ đỏ cũng diễn ra trên sân khách với tỉ số sát nút 1-0 trước Marseille ở mùa giải 1999/2000.

Đặc biệt, trong số 13 trận tiếp các đội bóng nước Pháp ở Old Trafford, M.U chưa từng phải nhận thất bại (9 thắng và 4 trận hòa). Thành tích đối đầu rất tốt với các đội bóng của nước Pháp là một trong những lý do tin tưởng Man đỏ sẽ giành chiến thắng vào đêm nay.


Sự khác biệt về mặt lực lượng


Trong chiến thắng 3-0 của M.U trước Fulham ở vòng 26 Ngoại hạng Anh 2018/19, trung vệ Victor Lindelof không có tên trong danh sách thi đấu. HLV Solskjaer xác nhận ngôi sao người Thụy Điển dính chấn thương nhẹ. Tuy nhiên, trong buổi tập mới nhất của Man đỏ, cầu thủ 24 tuổi đã trở lại tập luyện.
4 lý do tin tưởng MU sẽ đánh bại PSG hình ảnh 2

Cavani và Neymar không ra sân trước MU vì chấn thương


Lindelof tỏ ra sung sức trên sân tập. Ngôi sao người Thụy Điển đã bình phục hoàn toàn để có thể ra sân thi đấu ở trận MU vs PSG. Như vậy là M.U chỉ còn duy nhất bộ đôi Matteo Darmian và Antonio Valencia là không thể ra sân vào đêm nay, nhưng sự vắng mặt của bộ đôi này không quá quan trọng bởi Darmian và Valencia không đóng góp nhiều vào lối chơi của đội chủ sân Old Trafford.

Như vậy là M.U gần như có được đội hình tốt nhất cho trận tiếp PSG, trong khi đó đội khách lại không có được may mắn như vậy. Đại diện của nước Pháp hành quân tới Old Trafford mà không có 2 trong số 3 ngôi sao tốt nhất trên hàng công. Neymar bị gãy xương bàn chân và bỏ lỡ cả 2 trận đấu với Man đỏ, Edinson Cavani dính chấn thương trong trận gặp Bordeaux và không cùng các đồng đội tới Manchester.

Như vậy thì PSG chỉ còn Kylian Mbappe dẫn dắt hàng công, cầu thủ 20 tuổi đang đạt phong độ khá cao, song một mình anh rất khó có thể xuyên thủng hàng thủ đang rất chắc chắn của đội chủ nhà.


Tuyến giữa MU tỏ ra vượt trội


Paul Pogba đang đạt phong độ cực tốt dưới thời HLV Solskjaer. Ở trận đấu gần nhất với Fulham, ngôi sao người Pháp tỏa sáng với một cú đúp. Số 6 đã có 11 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này. Tính ra, 33% số bàn thắng tại Premier League của Paul Pogba đã đến trong 9 trận đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Ole Gunnar Solskjaer (7/21).
Tuyen giua M.U ap dao so voi PSG

Tuyến giữa M.U áp đảo so với PSG


Cầu thủ người Pháp đang chơi cực tốt bên cạnh Nemanja Matic và Ander Herrera. Việc tuyến giữa hoạt động tốt giúp M.U tạo ra sự cân bằng trong lối chơi. Pogba đang hỗ trợ rất tốt cho hàng công, trong khi đó sự cần cù của Matic và Herrera giúp hàng thủ giảm bớt rất nhiều áp lực.

Bên kia chiến tuyến, tuyến giữa của PSG không được đánh giá quá cao. Marco Verratti chỉ mới trở lại tập luyện sau chấn thương mắt cá, khả năng đá chính còn bỏ ngỏ. Ngay cả khi cầu thủ này ra sân ngay từ đầu, anh khó có được phong độ tốt nhất.

Ngoài Verratti, PSG không còn một cái tên nào quá chất lượng nơi tuyến giữa. Adrien Rabiot đang bị loại khỏi kế hoạch của HLV Tuchel vì từ chối gia hạn hợp đồng để được ra đi. Trong thời gian vừa qua thậm chí ông thầy người Đức còn phải sử dụng cả Marquinhos và Dani Alves ở hàng tiền vệ.


Hàng công MU đang đạt phong độ cao


Từ khi HLV Solskjaer tiếp quản M.U, hàng công Quỷ đỏ đang đạt phong độ cực cao. Những ngôi sao tấn công của đội chủ sân Old Trafford như Marcus Rashford, Anthony Martial, Paul Pogba hay Jesse Lingard đều đang duy trì thành tích ghi bàn đều đặn.
Jamie Carragher khen Marcus Rashford sau tran thang Leicester.

Hàng công M.U đang đạt phong độ cao


Rashford đã ghi 6 bàn và có 2 đường kiến tạo trong 8 trận gần đây. Pogba có 7 bàn dưới thời Solskjaer, Martial góp dấu giày vào 11 bàn sau 20 trận (ghi 9 bàn, kiến tạo 2). Lingard cũng đã có 3 bàn cùng 2 kiến tạo kể từ thời điểm nhà cầm quân người Na Uy lên thay Mourinho.

Ngoài những cầu thủ kể trên, M.U còn có Romelu Lukaku, Alexis Sanchez hay Juan Mata. Với nhiều sự lựa chọn chất lượng trên hàng công, Quỷ đỏ có nhiều phương án để tiếp cận khung thành của PSG.

Video Fulham 0-3 MU (Vòng 26 Premier League 2018/19)


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X