Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những HLV hay nhất lịch sử Champions League: Thuyền trưởng MU chỉ xếp thứ 6

Thứ Ba 26/05/2020 19:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù là chiến lược gia vĩ đại nhất mọi thời đại, nhưng Sir Alex Ferguson không phải người đứng đầu danh sách những HLV xuất sắc nhất Champions League.
 

Ferguson Top 6, Klopp không có tên trong Top 10

 

Theo cách xếp hạng của tạp chí Squawka, thì danh sách Top 10 chiến lược gia vĩ đại nhất lịch sử Champions League đã lộ diện. Bảng xếp hạng này không chỉ phụ thuộc vào tỷ lệ giành chiến thắng, số danh hiệu đạt được, mà còn tổng hoà của nhiều yếu tố. Xếp thứ 10 trong danh sách này Ottmar Hitzfeld với thành tích giúp 2 đội bóng Đức, Dortmund (1997) và Bayern (2001) lên ngôi vô địch.
 
Tiếp đến là Rafa Benitez với chiến tích ngược dòng cùng Liverpool để đăng quang tại Istanbul 2005. Sau Liverpool, chiến lược gia này còn dẫn dắt Inter, Chelsea, Napoli và Real Madrid, nhưng không một lần chạm đến đỉnh cao. Del Bosque (Real Madrid 2000, 2002) và Jupp Heynckes (Real 1998, Bayern 2013) là những chiến lược gia xếp ở vị trí 8 và 7.

Những HLV xuất sắc nhất Champions League Sir Alex chỉ đứng thứ 6 hình ảnh

Ferguson chỉ đứng thứ 6 trong danh sách những HLV xuất sắc nhất Champions League


Thứ 6 là Sir Alex Ferguson của Man United, giành 2 chức vô địch năm 1999 và 2008, cùng tỷ lệ chiến thắng 54% với 105 trận thắng, 50 hoà và 39 thua. Trong khi đó, dù chỉ có 1 danh hiệu Champions League, nhưng Louis Van Gaal là người đứng thứ 5, bởi theo cách lý giải của Squawka thì “cách thắng đôi khi còn quan trọng hơn số lượng danh hiệu”. HLV người Hà Lan chỉ một lần đăng quang cùng Ajax năm 1995, với lối chơi làm mê hoặc cả châu Âu.
 
3 vị trí tiếp theo là những chiến lược gia nổi tiếng như Jose Mourinho, Carlo Ancelotti và Pep Guardiola. Cuối cùng, vị trí đứng đầu thuộc về Zinedine Zidane, HLV của Real Madrid trong chiến tích 3 lần liên tiếp lên ngôi vô địch.

zidane

Zidane là người đứng đầu với thành tích vô tiền khoáng hậu


Danh sách 10 HLV xuất sắc nhất Champions League (theo Squawka)
 
10. Ottmar Hitzfeld
9. Rafa Benitez
8. Vicente del Bosque
7. Jupp Heynckes
6. Sir Alex Ferguson
5. Louis Van Gaal
4. Jose Mourinho
3. Carlo Ancelotti
2. Pep Guardiola
1. Zinedine Zidane

Ngày này năm xưa: 21 năm Man United lội ngược dòng thần thánh trước Bayern ở Camp Nou
Ngày này, cách đây 21 năm, Manchester United giành được chức vô địch Champions League khó tin nhất trong lịch sử bằng cú lội ngược dòng thần thánh trước Bayern...
Nghệ thuật quét của những cầu thủ hàng đầu thế giới
Chúng ta đều biết những cầu thủ như De Jong – hay những người như Xavi Hernandez, Zinedine Zidane và Frank Lampard – luôn thi đấu cứ như thể có “một cặp mắt ở...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X