Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những đội bóng vượt qua vòng bảng Champions League

Thứ Tư 08/12/2021 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một nửa số trận đấu của lượt cuối vòng bảng Champions League đã kết thúc, và đã có thêm những cái tên bước vào vòng knock-out.

Những đội bóng vượt qua vòng bảng C1

Rạng sáng nay, lượt trận cuối cùng của 4 bảng A – D đã diễn ra với những kết quả hấp dẫn. Đã có thêm những CLB vượt qua vòng bảng và xác định thứ hạng. Hãy cùng điểm qua lượt trận sáng nay.

Tại bảng A, PSG đánh bại Brugge 4-1 với cú đúp của Mbappe và Messi, nhưng kết quả này không thể thay đổi vị trí của họ - điều được xác định sau lượt trận trước. Ở trận còn lại, Man City thua Leipzig trong trận cầu thủ tục và vẫn giành ngôi đầu bảng. Đại diện Đức sẽ tham dự Europa League.

Kịch tính xuất hiện ở bảng B với chiến thắng giàu cảm xúc của Atletico trước Porto, trong trận cầu có 3 thẻ đỏ. Diego Simeone vui mừng gọi đây là trận thắng khiến ông ghi nhớ suốt cuộc đời, vì cả 2 đội đều đã cống hiến mọi thứ trên sân. Trong khi đó, AC Milan đã rơi xuống cuối bảng sau trận thua Liverpool – đội bóng Anh đầu tiên lịch sử thắng cả 6 trận vòng bảng C1.

Atletico đánh bại Porto để đi tiếp
Atletico đánh bại Porto để đi lách qua khe cửa hẹp

Ở bảng C, kết quả cũng đã được xác định từ lượt 5 với ngôi đầu bảng thuộc về Ajax, vị trí thứ 2 của Sporting và ngôi thứ 3 của Dortmund. Bất ngờ đến từ đại diện Hà Lan, Ajax toàn thắng 6 trận vòng bảng và Sebastien Haller ghi bàn trong cả 6 trận, tổng cộng 10 bàn. Dortmund có màn chia tay C1 tốt đẹp với trận thắng Besiktas 5-0, trong đó Erling Haaland lập cú đúp.

Real Madrid đánh bại Inter với tỷ số 2-0 để chiếm ngôi đầu bảng D. Ở trận còn lại, Shakhtar và Sheriff hòa nhau 1-1. Chung cuộc, Real và Inter đi tiếp, Sheriff xuống chơi Europa League nhưng đã để lại những ấn tượng đẹp ở những lượt trận trước đó.

Cộng với những CLB đã vượt qua vòng bảng từ trước, vòng 16 đội Champions League đã xác định được những cái tên sau:

Nhóm dẫn đầu bảng: Ajax, Bayern Munich, Liverpool, Man City, Man United, Real Madrid.

Nhóm nhì bảng:

Atletico Madrid, Inter Milan, PSG, Sporting.

Nhóm đi tiếp (chưa phân hạng): Chelsea, Juventus.

Đã có 12/16 đội bóng ghi tên mình vào vòng knock-out, và lượt trận đêm nay sẽ xác định 4 cái tên cuối cùng. Tại bảng E, Barcelona sẽ tới làm khách ở Munich để tranh chiếc vé còn lại đi tiếp với Benfica (đội chỉ phải gặp Dynamo Kyiv lượt này). Bảng F sẽ xác định Villarreal hay Atalanta theo bước Man United, còn bảng G – cơ hội vẫn được chia cho cả 4 đội Lille, Salzburg, Sevilla và Wolfsburg.

Sau khi xác định được toàn bộ 16 đội đi tiếp, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm vòng knock-out vào lúc 12h (địa phương) vào ngày 13/12 tại Nyon, Thụy Sĩ. Như thường lệ, lễ bốc thăm vẫn sẽ tuân thủ 3 quy định: đội nhất bảng gặp đội nhì bảng, những đội cùng bảng/cùng quốc gia không gặp nhau, và đội nhất bảng được chơi trên sân nhà ở lượt về.

Lượt trận knock-out sẽ diễn ra vào 15-16/2 và 22-23/2 (lượt đi), 8-9/3 và 15-16/3 (lượt về). Một điều cực kỳ quan trọng, luật bàn thắng trên sân khách đã bị loại bỏ.

12/16 đội bóng vượt qua vòng bảng Champions League
12/16 đội bóng vượt qua vòng bảng Champions League đã được xác định

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X