Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những đội bóng đá vòng bảng Champions League tốt nhất

Thứ Năm 09/12/2021 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern giành chiến thắng trước Barca và nối dài thành tích thi đấu ấn tượng của mình ở vòng bảng các mùa giải Champions League.

Đội bóng nào chưa từng bị loại ở vòng bảng Champions League?

Barcelona đã có lần đầu tiên sau 20 năm bị loại từ vòng bảng Champions League, qua đó chấm dứt chuỗi 17 năm liên tiếp góp mặt tại vòng loại trực tiếp của đấu trường danh giá nhất xứ lục địa già. Vậy đâu là đội bóng có số lần góp mặt tại vòng loại trực tiếp Champions League nhiều nhất?

Real Madrid (26 lần)

Real Madrid là đội bóng thành công nhất lịch sử Champions League với đỉnh cao là ba chức vô địch liên tiếp dưới thời HLV Zidane. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng là đội có số lần góp mặt ở vòng knock out Champions League nhiều nhất với 27 lần. Ngoại trừ mùa giải 1996/1997 không góp mặt ở vòng bảng, tất cả những lần Real xuất hiện tại Champions League, đội bóng này đều vượt qua vòng bảng.

toni kroos
Real Madrid là đội bóng đầu tiên ghi được 1000 bàn ở Champions League

Trong trận đấu với Inter Milan ở lượt trận cuối bảng D Champions League vừa qua, Los Blancos còn tạo nên một kỉ lục mới khi là đội đầu tiên có 1000 bàn thắng tại đấu trường Champions League. Thầy trò Ancelotti giành 15/18 điểm tối đa và chiến lược gia người Italia tỏ ra rất tự tin vào khả năng vô địch của học trò.

Bayern Munich (24 lần)

Bayern Munich cũng là một trong số những đội bóng thành công nhất lịch sử Champions League với 6 lần lên ngôi vô địch. Đội bóng nước Đức đã có 25 lần vượt qua vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu. 

Trong số 25 lần góp mặt tại Champions League, chỉ có mùa giải 2002/2003 Bayern Munich không thể vượt qua vòng bảng. Năm đó, đội bóng nước Đức đứng cuối bảng đấu có sự xuất hiện của AC Milan, Deportivo La Coruna và Lens.

Muller Bayern vs Barca
Bayern Munich dễ dàng đánh bại Barca

Chiến thắng trước Barcelona giúp Bayern Munich có lần thứ hai khép lại vòng bảng với 18 điểm tuyệt đối. Lần đầu đội bóng nước Đức làm được điều này là mùa giải 2019/2020, mùa giải Bayern Munich lên ngôi vô địch.

Barcelona (22 lần)

Thất bại trước Bayern Munich khiến Barca có lần đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng Champions League kể từ mùa giải 2000/2001. Mùa giải năm nay cũng là mùa giải đầu tiên Barca bị loại mà chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 6 trận (ít hơn cả số bàn thắng mà Lewandowski ghi được tính riêng trận gặp Benfica ở lượt về).

Bị loại khỏi Champions League, HLV Xavi vẫn rất tự tin về tương lai của Barca. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ rằng giành chức vô địch Europa League sẽ là mục tiêu của ông và học trò. 

Bayern Munich đánh bại Barca 3-0 trên sân nhà
Barca trải qua một trong những mùa giải đáng thất vọng nhất lịch sử

Manchester United và Juventus (19 lần)

Cả MU và Juventus đều đã có 19 lần góp mặt tại vòng knock-out Champions League. Juventus vẫn chưa thể có lần thứ hai lên ngôi tại đấu trường danh giá nhất châu Âu kể từ sau chức vô địch mùa giải 1995/1996 dù đã có tới 6 lần lọt vào chung kết.

MU đánh bại Villarreal 2-0
MU góp mặt tại vòng knock out Champions League mùa này sau chiến thắng trước Villarreal

MU có 24 lần góp mặt tại vòng bảng Champions League và có 19 lần có tên ở vòng loại trực tiếp. Trong số 5 lần không vượt qua vòng bảng, MU chỉ có 1 lần lọt vào chung kết Europa League ở mùa giải 2020/2021 nhưng De Gea và đồng đội không thể vượt qua Villarreal trên chấm luân lưu.

Vòng knock out Champions League mùa giải năm nay sẽ bắt đầu vào ngày 15/2/2022. Người hâm mộ đang hi vọng vào viễn cảnh MU và PSG sẽ chạm trán ở vòng 1/16, nếu điều đó thật sự xảy ra, Ronaldo và Messi sẽ có lần thứ hai chạm trán nhau kể từ năm 2018.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X