Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau vòng tứ kết C1: Khi đồng tiền lên tiếng

Thứ Năm 15/04/2021 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 2 lượt trận cuối cùng rạng sáng nay, vòng bán kết C1 đã xác định được những đội bóng xuất sắc nhất. Hãy cùng điểm qua một vài điểm nhấn của tứ kết Champions League.

Nhà vua băng hà

Vẫn được coi là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, nhà vua Bayern Munich lại gục ngã trước chính đối thủ họ từng đánh bại ở chung kết C1 năm ngoái. Sau 2 lượt trận, Hùm xám bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách, dù đã rất nỗ lực và tỏ ra lấn lướt trong cả 2 trận gặp PSG.
 
Ở lượt đi, Bayern kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo cơ hội nhiều hơn nhưng chết bởi màn trình diễn quá chói sáng của Kylian Mbappe – cầu thủ đã lập một cú đúp. Thất bại 3-2 ngay trên sân nhà khiến Muller và các đồng đội không thể lật ngược thế cờ, bất chấp họ đã có thắng lợi tối thiểu tại Công viên các Hoàng tử.
 
Rõ ràng, nguyên nhân lớn nhất cho thất bại này của Bayern không phải bởi họ chơi kém, mà do sự thiếu vắng chân sút chủ lực Robert Lewandowski. Đây cũng như một dấu hiệu của sự đổi ngôi, khi Gã khổng lồ xứ Bavaria không thể bảo vệ thành công ngai vàng như Real Madrid. Chưa hết, tương lai của Hansi Flick cũng gần như đã được xác định, khi ông sẽ rời CLB để dẫn dắt ĐT Đức thế chỗ Joachim Loew sau kỳ EURO này.

Neymar xuất sắc nhất trận PSG vs Bayern Munich
Bayern ngậm ngùi bị loại bởi bại tướng mùa giải trước và dừng bước ở tứ kết C1
 

Trọng pháo dừng bước

Như đã nói, Roberto Lewandowski là cái tên sáng giá nhất tại Champions League, nhưng không thể góp mặt vì chấn thương, qua đó đành ngồi nhìn đội bóng của mình bị loại. Chấn thương đầu gối tai hại của cầu thủ này trong khoảng thời gian lên tuyển đã khiến Bayern mất hy vọng bảo vệ cúp vàng. Chưa kể, cầu thủ này đã bước sang tuổi 32 và khó lòng duy trì thể lực, phong độ đỉnh cao như mùa giải “vô đối” năm ngoái.
 
Một cái tên khác đã dừng bước ở tứ kết Champions League và để lại nhiều nuối tiếc, đó là sao trẻ Erling Haaland. Chân sút người Na Uy đã phá hàng loạt kỷ lục ghi bàn ở C1, như lời khẳng định rằng anh sinh ra để chơi ở giải đấu này. Đó cũng là một dấu hiệu, nếu như Dortmund không thể giành vé dự Champions League năm sau, họ chắc chắn sẽ không giữ chân được Haaland.
 
Cùng với đó, chứng kiến Kylian Mbappe – đối thủ và nguồn động lực, góp mặt trong Top 4 đội bóng mạnh nhất châu Âu mùa này, Haaland chắc hẳn sẽ suy nghĩ kỹ về tương lai của mình. Phải chăng đã đến lúc anh bước khỏi vùng an toàn và đứng lên một sân khấu mới?

Haaland
Erling Haaland bất lực vì không thể giúp Dortmund quật ngã Man City
 

Cơ hội Premier League

Lần đầu tiên kể từ khi dẫn dắt Man City, Pep Guardiola đã lặp lại thành tích của người tiền nhiệm Pellegrino, đó là giúp đội bóng tiến vào bán kết Champions League. Đây vẫn luôn là niềm khao khát lớn nhất của những ông chủ UAE, và năm nay Man xanh đang tiến rất gần giấc mơ. Đây sẽ là cơ hội không nhỏ để Pep lên ngôi vô địch C1, chứng tỏ ông những danh hiệu trước đó của mình không phải do Messi đem lại.
 
Một đại diện khác của nước Anh cũng lọt vào bán kết, đó là Chelsea của Thomas Tuchel với sự lầm lì đến đáng sợ. So với các đối thủ khác như Man City, Real Madrid hay PSG, The Blues tỏ ra lép vế về hàng tấn công, nhưng họ vẫn đứng ngang hàng với các đội bóng hàng đầu này nhờ hệ thống phòng ngự vững chắc. Còn nhớ mùa giải 2011/12, họ cũng chẳng được đánh giá cao nhưng lại âm thầm lên ngôi vô địch.

Man City vs Dortmund
Man City còn nguyên cơ hội ăn 4 ở mùa giải này
 

Cuộc chiến kim tiền

Nhìn lại những đội bóng cuối cùng trụ lại Champions League, có thể nhận thấy một điều rất rõ: là Tiền. Man City vs PSG là cuộc chiến tương đồng với chính sách bơm tiền từ những ông chủ giàu có. Thậm chí, mạng xã hội Twitter đã gọi đây là trận El Cashico (Cash: Tiền mặt), hoặc… Oil Classico (Oil: Dầu mỏ). Những năm qua, giới chủ của 2 gã nhà giàu đã đầu tư rất nhiều ngôi sao, và mùa giải năm nay có thể là thời cơ chín muồi để hái quả ngọt.
 
Ở cặp đấu còn lại, Real Madrid sẽ đối đầu với Chelsea, cũng là một cuộc chiến của những đồng tiền. Los Blancos xưa nay vẫn đi theo chính sách Dải ngân hà, sẵn sàng vung tiền mua những ngôi sao xuất sắc nhất thế giới. Ở một cấp độ thấp hơn đôi chút, đội chủ sân Stamford Bridge cũng vươn mình trở thành đại gia sau khi Abramovich đầu tư năm 2004. Kền kền trắng được đánh giá nhỉnh hơn so với 3 đối thủ còn lại, nhưng cơ hội lên ngôi vô địch dành cho cả 4 đội bóng.
 
Bán kết Champions League 2021
Quá nhiều tiền trong một bức ảnh!
 
Phân cặp vòng bán kết Champions League
Real Madrid vs Chelsea  
PSG vs Man City
 
Zidane cười tươi rói khi học trò trả thù cho đồng độiZidane cười tươi rói khi học trò trả thù cho đồng đội
Điểm nhấn của trận hoà không bàn thắng giữa Liverpool vs Real Madrid chắc chắn là pha bóng của tiền vệ Casemiro, người được bình chọn hay nhất trận.
Bức ảnh phát ra mùi tiền tại bán kết C1Bức ảnh phát ra mùi tiền tại bán kết C1
Sau lượt trận rạng sáng nay, 2 đội bóng cuối cùng ghi danh vào vòng bán kết C1 (Champions League) đã được xác định là Real Madrid và Man City.
Phil Foden khiêu chiến Mbappe trên MXH... rồi hối hậnPhil Foden khiêu chiến Mbappe trên MXH... rồi hối hận
Sau khi cùng Man City giành vé vào vòng bán kết Champions League, Phil Foden đã sớm buông lời thách thức cho Mbappe rồi bất ngờ xóa trong vòng một nốt nhạc.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X