Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Chelsea 1-0 Zenit

Thứ Tư 15/09/2021 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Chelsea vs Zenit đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Người hùng Romelu Lukaku


Kể từ khi trở lại Chelsea, tiền đạo Romelu Lukaku duy trì phong độ cực cao. Số 9 ghi bàn trong 2 trận đấu với Arsenal và Aston Villa với tổng cộng 3 pha lập công, trong trận hòa 1-1 với Liverpool trên sân Anfield dù không ghi bàn nhưng cầu thủ người Bỉ vẫn có một trận đấu nổi bật. Đến trận tiếp Zenit trên sân nhà ở lượt trận đầu tiên bảng H Champions League 2021/22, Lukaku lại một lần nữa tỏa sáng.

Lukaku mở tỷ số cho Chelsea

Lukaku mở tỷ số cho Chelsea


Phút 69, từ pha treo bóng vào vòng cấm của đội trưởng Cesar Azpilicueta, cầu thủ sinh năm 1993 chiến thắng trung vệ đối phương trong pha không chiến trước khi thực hiện cú lắc đầu khiến thủ môn Kritsyuk chỉ biết đứng nhìn. Theo thống kê, trong khuôn khổ Premier League, Bundesliga, Serie A, La Liga và Ligue 1, chỉ Robert Lewandowski (21), Erling Haaland (20) và Bruno Fernandes (17) ghi được nhiều bàn thắng hơn Romelu Lukaku (14) kể từ đầu mùa giải 2019/20.

Lukaku đã có 4 bàn sau 4 trận trong màu áo Chelsea ở mùa giải năm nay. Bàn thắng vào lưới Zenit là pha lập công duy nhất mang về 3 điểm cho đội chủ nhà. Lukaku đang cho thấy anh xứng đáng với số tiền 97.5 triệu bảng mà đội bóng thành London bỏ ra ở Hè 2021.


Những nỗ lực của Zenit xứng đáng được tôn trọng


Bị đánh giá thấp hơn hẳn Chelsea, HLV Sergei Semak của Zenit sử dụng sơ đồ 4-5-1. Đại diện của nước Nga ưu tiên sự chắc chắn bên phần sân nhà trước khi nghĩ đến việc có bàn thắng. Và họ đã làm rất tốt nhiệm vụ phòng thủ. Trong 65 phút đầu tiên của trận đấu, đội khách không để Chelsea có quá nhiều cơ hội ghi bàn. Họ chỉ bị đánh bại bởi một pha không chiến dũng mãnh của Lukaku ở phút 69.
 
Chelsea chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc

Zenit chơi một trận đấu quả cảm


Đại diện của nước Nga sau đó đã chơi nỗ lực nhưng không thể tìm được bàn gỡ. Đáng tiếc nhất phải kể đến tình huống đệm bóng đi ra ngoài của cầu thủ vào sân thay người Dzyuba ở những phút cuối cùng của trận đấu. Dù thua trận với tỷ số 0-1 song với những nỗ lực của mình Zenit vẫn xứng đáng ngẩng cao đầu rời sân Stamford Bridge. 


Chelsea nối dài chuỗi trận ấn tượng


Sau chiến thắng trước Villarreal trong trận Siêu cúp châu Âu, Chelsea bất bại trong 4 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 3 chiến thắng. Đội bóng thành London lần lượt đánh bại Crystal Palace, Arsenal và Aston Villa, họ chỉ hòa duy nhất Liverpool với tỷ số 1-1 trên sân Anfield. Đó là trận đấu mà The Blues phải chơi thiếu người trong toàn bộ hiệp 2 nhưng vẫn có 1 điểm. 
 
Kết quả cúp C1 Chelsea vs Zenit: Lukaku có 4 bàn sau 4 trận đầu tiên cho Chelsea

Chelsea đang có chuỗi 12 trận bất bại trên mọi đấu trường


Những kết quả tốt giúp họ đang xếp thứ 2 ở Ngoại hạng Anh. Có cùng 10 điểm như đội đầu bảng MU nhưng Chelsea xếp sau vì kém chỉ số phụ. Đội chủ sân Stamford Bridge có một trận đấu không hề dễ dàng trước Zenit, nhưng cuối cùng họ vẫn có được chiến thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất của Lukaku.

Đánh bại đại diện của nước Nga, Chelsea nối dài chuỗi trận ấn tượng. Tính ra đội bóng của HLV Thomas Tuchel đã bất bại trong 12 trận gần nhất trên mọi mặt trận, trong đó có 10 chiến thắng. Đánh bại Chelsea ở thời điểm hiện tại là nhiệm vụ khó khăn với mọi đội bóng.


Hàng thủ Chelsea tiếp tục giữ sạch lưới


Dưới thời Thomas Tuchel, Chelsea sở hữu một hàng thủ cực kỳ chắc chắn. Ở Ngoại hạng Anh, ngoài cú đá 11m thành bàn của Salah thì Mendy chưa phải nhận một bàn thua nào. Trong trận tiếp Zenit, ông thầy người Đức tạo ra một số sự thay đổi so với chiến thắng 3-0 trước Aston Villa cuối tuần trước. Theo đó, Thiago Silva nhường vị trí đá chính cho Andreas Christensen, trong khi đó ở vị trí chạy cánh phải Reece James thay thế Callum Hudson-Odoi.
 
HLV Tuchel xác nhận Kante và Pulisic vắng mặt trước Aston Villa

Chelsea chơi chặt chẽ dưới thời HLV Tuchel 


Dù có sự thay đổi nhưng hàng thủ Chelsea vẫn đảm bảo sự chắc chắn cần thiết. Trong suốt 90 phút thi đấu họ không để Zenit có một cơ hội rõ ràng nào để chuyển hóa thành bàn thắng. Đội khách có 2 cú đá trúng khung thành nhưng đều bị thủ môn Edouard Mendy cản phá.

Thống kê sau trận Chelsea vs Zenit chỉ ra rằng, Mendy đã giữ sạch lưới 10 trong số 13 trận ở Champions League, trong lịch sử giải đấu chỉ có Keylor Navas (11 trận) là người cán mốc 10 lần trắng lưới với số trận ít hơn. Sự chắc chắn nơi hàng thủ là động lực giúp hàng công thi đấu cố gắng hơn. 

Kể từ khi HLV Thomas Tuchel dẫn dắt Chelsea, đội bóng thành London có 23 trận giữ sạch lưới, nhiều hơn mọi đội bóng trong 5 giải đấu lớn của châu Âu. Xếp sau lần lượt là Man City (16), Sevilla (15), Monaco, Lille và MU (đều 14).

Kết quả cúp C1 Chelsea vs Zenit hôm nay 15/9: Lukaku liên tục nổ súngKết quả cúp C1 Chelsea vs Zenit hôm nay 15/9: Lukaku liên tục nổ súng
Kết quả bóng đá cúp C1 Chelsea vs Zenit vòng bảng Champions League hôm nay 15/9/2021.Link xem video bàn thắng Chelsea vs Zenit đêm qua rạng sáng nay.
Link xem trực tiếp Chelsea vs Zenit Cúp C1 châu Âu 2021/22 ở đâu ?Link xem trực tiếp Chelsea vs Zenit Cúp C1 châu Âu 2021/22 ở đâu ?
Link xem trực tiếp bóng đá Chelsea vs Zenit 02h00 hôm nay 15/9 Cúp C1 châu Âu 2021/22 ở đâu, trực tuyến kết quả Zenit vs Chelsea kênh sóng nào.
ĐKVĐ Chelsea hạ Zenit nhờ sát thủ Romelu LukakuĐKVĐ Chelsea hạ Zenit nhờ sát thủ Romelu Lukaku
Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Romelu Lukaku giúp Chelsea đánh bại Zenit với tỷ số 1-0. The Blues đã có màn ra quân thành công ở Champions League mùa giải...
“Lukaku có thể sánh ngang với Drogba ở Chelsea!”“Lukaku có thể sánh ngang với Drogba ở Chelsea!”
Theo Joe Cole, Romelu Lukaku có thể sánh ngang với huyền thoại Didier Drogba bằng cách đưa Chelsea đến với chức vô địch Premier League và Champions League.
Bóng đá Anh sẽ tiếp tục thống trị ở Champions League mùa nàyBóng đá Anh sẽ tiếp tục thống trị ở Champions League mùa này
Đó là nhận định của cựu cầu thủ Chelsea – Joe Cole. Anh đánh giá rất cao sức mạnh của các đội bóng Anh ở mùa giải 2021/22.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X