Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều không thể bỏ qua sau trận Man City 2-1 Dortmund

Thứ Tư 07/04/2021 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận lượt đi vòng tứ kết Champions League giữa Man City và Dortmund đã khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn từ trận đấu này.

Màn trình diễn xuất sắc của Kevin de Bruyne


Tiền vệ Kevin de Bruyne đã chơi cực tốt ở trận Man City vs Dortmund. Ngôi sao sinh năm 1991 đã tham gia vào cả 2 bàn thắng của đội chủ nhà. Phút 18, cầu thủ người Bỉ cướp được bóng từ chân Emre Can, anh dốc bóng ở tốc độ cao trước khi thực hiện đường chuyền ra biên cho Cancelo. Cầu thủ người Bồ sau đó thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm hướng đến vị trí của Mahrez, cựu sao Leicester khống chế tinh tế trước khi nhả lại vừa tầm để De Bruyne dứt điểm ở cự ly gần mở tỷ số cho đội chủ nhà.
 
De Bruyne nói về chiến thắng trước Dortmund

De Bruyne được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận


Tới phút 90, De Bruyne thực hiện đường chuyền dài chuẩn xác hướng đến vị trí của Ilkay Gundogan, cầu thủ người Đức sau đó kiến tạo để Phil Foden ấn định tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà. Ngoài một bàn thắng và một đường chuyền quyết định, cầu thủ 30 tuổi còn tham gia rất nhiều vào lối chơi của Man City. UEFA sau đó trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận cho De Bruyne.


Phil Foden lấy công chuộc tội


Phil Foden chính là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất bên phía Man City ở trận đấu này. Ngôi sao người Anh có 2 cơ hội ghi bàn trong hiệp 1 nhưng đều không thể tận dụng. Trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2, anh có thêm 2 lần đối mặt với thủ môn của Dortmund nhưng không thể chiến thắng. Đặc biệt phải kể đến tình huống dứt điểm đi trúng vào vị trí của thủ thành Marwin Hitz ở cự ly gần sau đường chuyền của De Bruyne.
 
Foden ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho Man City

Foden ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho Man City


Khi mà niềm tin nơi NHM Man City đang xuống ở mức thấp nhất thì Foden lên tiếng. Phút cuối cùng của trận đấu, từ đường nhả bóng của Gundogan, tiền vệ sinh năm 2000 thực hiện cú ra chân nhanh như điện khiến thủ thành của đội khách không thể cản phá. Bàn thắng của Foden mang về chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Phil Foden trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 ghi bàn trong trận tứ kết Champions League, anh mang về bàn thắng thứ 12 ở mùa giải năm nay. Cùng với Ruben Dias và Gundogan, cầu thủ 20 tuổi cũng là một trong những ngôi sao chơi tốt nhất của Man City ở mùa giải năm nay.


Man City lần đầu đánh bại Dortmund ở Champions League


Man City và Dortmund nằm chung bảng ở Champions League mùa giải 2012/13. Hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 tại sân Etihad và Dortmund thắng với tỷ số 2-1 tại Signal Iduna Park. Đây cũng là hai lần chạm trán duy nhất giữa hai CLB ở giải đấu cao nhất bóng đá châu Âu cấp độ CLB. 
 
Kết quả tứ kết cúp C1 Man City vs Dortmund: Phil Foden kéo chút lợi thế cho Man City

Man City đánh bại Dortmund 2-1


Với phong độ rất cao cùng lợi thế sân nhà, Man City quyết tâm lần đầu đánh bại Dortmund ở sân chơi C1. Đội chủ sân Etihad đã vượt lên dẫn trước sau pha lập công của De Bruyne, sau đó họ tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Những tưởng thảm họa sẽ đến với Man City khi Marcos Reus cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 84. Tuy nhiên, pha lập công của Phil Foden ở phút cuối cùng giúp Man xanh giành chiến thắng 2-1. 

Man City đã có được chiến thắng đầu tiên trước Dortmund ở đấu trường Champions league, với chiến thắng tại Etihad đội bóng của HLV Pep Guardiola chiếm một chút lợi thế trước trận lượt về. 


Phải dành cho Erling Haaland những lời khen


Tiền đạo Erling Haaland là cái tên được kỳ vọng nhất bên phía Dortmund. Ngôi sao người Na Uy cũng có một trận đấu nỗ lực. Haaland hoạt động năng nổ và tham gia vào mọi hoạt động của CLB. Anh dứt điểm, tạo cơ hội cho các đồng đội và hỗ trợ phòng ngự khi cần.
 
Haalan xuất phát chậm hơn, nhưng chiếm lợi thế trong pha tranh chấp với Ruben Dias

Haalan xuất phát chậm hơn, nhưng chiếm lợi thế trong pha tranh chấp với Ruben Dias


Cầu thủ sinh năm 2000 gây ấn tượng với tình huống hất văng Ruben Dias trước khi đối mặt với Ederson ngay đầu hiệp 2, chỉ tiếc rằng cú dứt điểm của anh không chiến thắng được thủ môn của Man City. Đây là lần đầu tiên Erling Haaland không ghi bàn ở Champions League mùa này.

Tuy nhiên, anh cũng kịp thời để lại dấu ấn với tình huống kiến tạo giúp Marcos Reus cân bằng tỷ số 1-1. Dortmund đã không thể bảo vệ được thành quả khi để Phil Foden chọc thủng lưới ở phút cuối cùng của trận đấu. 6 lần làm khách trên đất Anh gần nhất, Dortmund có tới 5 lần phải nhận thất bại. Tuy nhiên, thất bại 1-2 trên sân Etihad không phải kết quả quá tệ với đội bóng nước Đức. Với 1 bàn thắng trên sân khách, họ vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp.
VIDEO:  Pep Guardiola nói gì về tình huống gây sốc của trọng tài biênVIDEO: Pep Guardiola nói gì về tình huống gây sốc của trọng tài biên
Hành động xin chữ ký Erling Haaland của trọng tài biên sau trận đấu giữa Man City và Dortmund ở tứ kết C1 khiến nhiều người tỏ ra khó hiểu. Khi được phóng viên...
Kinh hoàng: Haaland hất văng Ruben Dias trong một nốt nhạcKinh hoàng: Haaland hất văng Ruben Dias trong một nốt nhạc
Tiền đạo Erling Haaland đã thể hiện sức mạnh về tốc độ và thể chất trong một tình huống tranh chấp với trung vệ Ruben Dias của Man City.
TIN BÓNG ĐÁ 7/4: Đẳng cấp C1 giúp Real Madrid hạ gục Liverpool;  Man City thắng nhọc DortmundTIN BÓNG ĐÁ 7/4: Đẳng cấp C1 giúp Real Madrid hạ gục Liverpool; Man City thắng nhọc Dortmund
Điểm tin bóng đá sáng ngày hôm nay 7/4/2021, cập nhật tin tức nhanh bóng đá thế giới những sự kiện diễn ra đêm qua và rạng sáng nay.
Đây! Hình ảnh NHM Man City chờ đợi hơn cả chiến thắng trước DortmundĐây! Hình ảnh NHM Man City chờ đợi hơn cả chiến thắng trước Dortmund
NHM Man City tỏ ra phấn khích sau hình ảnh tiền đạo Erling Haaland trò chuyện thân thiện với Phil Foden sau trận đấu tại Etihad.
Jadon Sancho nổi giận: “Trọng tài khiến Dortmund thua Man City”Jadon Sancho nổi giận: “Trọng tài khiến Dortmund thua Man City”
Cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho của Dortmund đã chỉ trích trọng tài khi không công nhận bàn thắng của Jude Bellingham, anh cho rằng quyết định sai lầm của ông...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X