Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều không thể bỏ qua sau trận Chelsea 0-1 Porto

Thứ Tư 14/04/2021 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Chelsea vs Porto đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Màn trình diễn không quá thuyết phục của Chelsea


Chelsea đã chủ động chơi phòng ngự phản công trước Porto sau khi đã giành chiến thắng 2-0 ở lượt đi. Hàng thủ đội chủ nhà đã chơi không quá tốt ở trận đấu này. Ngay phút thứ 10, thủ môn Mendy đã phá bóng như kiến tạo để Corona có cơ hội ghi bàn ở cự ly gần, nhưng rất may là anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc.
 

Tình huống Mendy mắc sai lầm nhưng đối thủ không tận dụng được


Sau đó tới lượt Ben Chilwell chuyền hỏng trong vòng cấm, nhưng đối phương quá vội vàng khi đưa bóng đi vọt xà ngang. Nếu hàng công sắc hơn, Porto đã có thể ghi bàn trong 90 phút thi đấu chính thức trước Chelsea. Hàng thủ không đem lại sự chắc chắn cần thiết, hàng công Chelsea cũng không tận dụng những cơ hội để có thể ghi bàn.

Bộ ba Mount, Pulisic và Havertz đều có những tình huống đối mặt với thủ thành đối phương nhưng không thể tận dụng. Giroud và Hakim Ziyech sau khi vào sân cũng không thể hiện được nhiều. Công cùn thủ kém nên cũng dễ hiểu khi The Blues phải nhận thất bại với tỷ số 0-1.


Siêu phẩm của Mehdi Taremi


Porto đã chơi chủ động trước Chelsea, nhưng gặp khó khăn trong việc ghi bàn. Phút 63, HLV Sergio Conceicao rút Marko Grujic và đưa vào Mehdi Taremi. Tiền đạo mang áo số 9 đã chơi rất tốt trong thời gian có mặt trên sân, anh là người mở tỷ số cho đội khách ở phút 90+3.
 

Siêu phẩm móc bóng của Taremi


Từ một quả phạt góc, bóng được treo vào vòng cấm Chelsea, Mehdi Taremi chọn vị trí thuận lợi trước khi tung người móc bóng khiến thủ môn Mendy chỉ biết đứng nhìn. Đây là pha lập công thứ 16 sau 38 trận cho Porto của cầu thủ 28 tuổi ở mùa giải năm nay. Nhiều CĐV đội bóng BĐN tin rằng nếu cầu thủ này vào sân sớm hơn, đội khách hoàn toàn có cơ hội tạo nên điều thần kỳ.

Với pha ngả bàn đèn ở đẳng cấp cao, Mehdi Taremi nhận được rất nhiều lời khen ngợi. NHM thậm chí so sánh bàn thắng của anh với những cú ngả người móc bóng của Garth Bale hay Cristiano Ronaldo.


Porto xứng đáng ngẩng cao đầu rời cuộc chơi


Porto đã chơi chủ động trước Chelsea. Họ là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và thực hiện nhiều cú dứt điểm trúng đích hơn. Với những gì đã thể hiện, đội bóng Bồ Đào Nha xứng đáng giành chiến thắng. Ở trận lượt đi, dù để thua 0-2 nhưng Pepe và các đồng đội chơi không tồi trước đại diện của nước Anh.
 

Porto không thể tạo ra bất ngờ trước Chelsea


Đánh bại Juventus ở vòng 1/8 và chỉ chịu thua Chelsea với tỷ số 1-2 ở vòng tứ kết, Porto đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc ở sân chơi Champions League. Đội hình không có nhiều ngôi sao, song lối chơi kỷ luật tạo nên sức mạnh cho đội bóng Bồ Đào Nha. Họ xứng đáng ngẩng cao đầu rời giải đấu. 

Bây giờ, Porto sẽ tập trung hoàn toàn vào giải VĐQG Bồ Đào Nha. Ở giải đấu này, họ đang có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp, thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Sporting Lisbon xuống còn 6 điểm trong khi mùa giải còn 8 vòng đấu nữa mới khép lại. Cơ hội vô địch của thầy trò Sergio Conceicao là vẫn còn.


Chelsea là CLB Anh vào bán kết C1 nhiều nhất


Dù để thua 0-1 trước Porto ở trận lượt về, song Chelsea vẫn giành vé vào bán kết với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận. Họ sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Real Madrid và Liverpool. Theo thống kê, Chelsea có tổng cộng 10 lần vào tứ kết Champions League, và 8 lần trong số đó họ giành vé vào bán kết, chỉ thất bại trước Barcelona vào mùa giải 1999/2000 và Liverpool ở mùa giải 2006/07. Chelsea là đội bóng Anh có nhiều lần vào bán kết Champions League nhất.
 
HLV Tuchel muốn gặp Real ở bán kết hơn Liverpool

Thầy trò Tuchel vào bán kết C1 mùa này


HLV Thomas Tuchel đang cho thấy tài năng và kinh nghiệm của mình ở sân chơi châu lục. Cả Liverpool và Real Madrid đều đang gặp những vấn đề khác nhau, bởi vậy Chelsea hoàn toàn có thể tin vào chiếc vé vào chơi trận chung kết.

Sau chức vô địch Champions League vào năm 2012, NHM đội bóng thành London đang hy vọng The Blues sẽ đăng quang ở mùa giải năm nay.
Chiêm ngưỡng siêu phẩm móc bóng khiến Mendy chỉ biết đứng nhìnChiêm ngưỡng siêu phẩm móc bóng khiến Mendy chỉ biết đứng nhìn
Tiền đạo Mehdi Taremi của Porto đã lập một siêu phẩm vào lưới Chelsea, chỉ tiếc rằng pha móc bóng ở đẳng cấp cao này không thể giúp đội bóng của BĐN giành vé...
Kết quả bóng đá cúp C1 hôm nay 14/4: PSG vs Chelsea đi tiếpKết quả bóng đá cúp C1 hôm nay 14/4: PSG vs Chelsea đi tiếp
Kết quả bóng đá cúp C1 châu Âu hôm nay 14/4/2021, cập nhật livescore tỷ số kết quả bóng đá các trận đấu lượt đi tứ kết Champions League PSG vs Bayern Munich,...
Kết quả cúp C1 Chelsea vs FC Porto: Đối thủ tiếp theo là Liverpool hay Real MadirdKết quả cúp C1 Chelsea vs FC Porto: Đối thủ tiếp theo là Liverpool hay Real Madird
Kết quả cúp C1 Chelsea vs FC Porto 0-1 tứ kết lượt về Champions League hôm nay 14/4/2021.Link xem video bóng đá bàn thắng Chelsea vs FC Porto đêm qua rạng sáng...
Chelsea 0-1 (2-1) Porto: Mehdi Taremi lập siêu phẩm, Porto vẫn ngậm ngùi nhường vé vào bán kết cho The BluesChelsea 0-1 (2-1) Porto: Mehdi Taremi lập siêu phẩm, Porto vẫn ngậm ngùi nhường vé vào bán kết cho The Blues
Siêu phẩm móc bóng của tiền đạo Mehdi Taremi ở những phút bù giờ là không đủ để Porto có thể tạo ra bất ngờ trước Chelsea. Thắng 1-0 ở lượt về, song đội bóng...
Chelsea chơi cực ác: Hẹn gặp MU ở… bán kết Champions LeagueChelsea chơi cực ác: Hẹn gặp MU ở… bán kết Champions League
Trước trận lượt về với Porto vào đêm nay, bộ phận truyền thông của Chelsea đã có hành động khiến Man United phải buồn lòng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X