Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau vòng bảng Champions League 2022/23

Thứ Năm 03/11/2022 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cúp C1 đã xác định được những cái tên đi tiếp và những CLB phải xuống vòng playoff Europa League. Cùng điểm qua những chi tiết đáng chú ý trong 6 lượt trận vòng bảng Champions League vừa qua.

Đại gia thất thế

Chưa bao giờ, vòng tiếp theo của Europa League được đón chờ đến thế, bởi sự thất thế của các đội bóng lớn. Sau 6 lượt trận vòng bảng, những cái tên ngã ngựa khỏi Champions League để xuống giải đấu thấp hơn gồm Ajax, Leverkusen, Barcelona, Sporting, Salzburg, Shakhtar, Sevilla và Juventus. Có thể dễ dàng ghép bất cứ cặp đấu nào trong số những Barca, Juve với những ứng viên của Cúp C1, và chúng ta sẽ có những trận đại chiến không thể bỏ qua.

Nhưng đó chỉ là vị thế của các đại gia, còn màn trình diễn thực tế của họ ở mùa giải này là rất thất vọng. Tồi tệ nhất là Juventus, CLB mới thiết lập kỷ lục về số trận thua tại vòng bảng và… phá luôn kỷ lục này ở lượt trận tiếp theo. Sau 6 trận, Bianconeri thua tới 5, chỉ thắng được Maccabi Haifa. Nhiều thông tin cho rằng, BLĐ đội bóng thành Turin còn không dám sa thải HLV Max Allegri vì… không có tiền đền bù.

Tiếp đó là Barcelona, CLB “phá đảo” phiên chợ hè vừa qua với hàng loạt bom tấn, trả giá bởi những đòn bẩy kinh tế. Tuy vậy, gã khổng lồ trong tay HLV Xavi Hernandez cũng chẳng có gì khác so với mùa giải năm ngoái, và có năm thứ 2 liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng (nói Barca xuống Europa League chưa hẳn chính xác, bởi họ còn phải trải qua vòng playoff với 2 lượt trận để có thể thực sự ghi danh vào vòng 16 đội của Cúp C2).

Dù vậy, những CLB này đều hoàn toàn xứng đáng rơi khỏi Cúp C1 bởi những màn trình diễn kém cỏi. Có chăng, rơi xuống Europa League sẽ là một giải đấu xứng tầm với phong độ hiện tại của họ.

Những điểm nhấn sau vòng bảng Champions League 202223 1
Barcelona có năm thứ 2 liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng Champions League

Cú ngã của PSG

Bất ngờ lớn nhất trong lượt trận đêm qua, chắc chắn phải là cú ngã của PSG trước cửa thiên đường. Họ chỉ còn cách ngôi đầu bảng 2 phút và đã đạt được điều kiện cần, với chiến thắng trước Juve ngay trên đất khách. Tuy nhiên, Benfica ở trận cùng giờ đã huỷ diệt Maccabi Haifa 6-1, qua đó cân bằng điểm số, hiệu số và mọi chỉ số phụ với đội bóng nước Pháp, đồng thời xếp trên nhờ có nhiều bàn thắng trên sân khách hơn (9 so với 6).

Cú ngã của PSG càng đáng chú ý hơn nữa, khi họ sở hữu những cái tên ghi bàn/kiến tạo xuất sắc nhất giai đoạn vòng bảng. Kylian Mbappe có 7 bàn thắng, Lionel Messi 4 bàn, 4 kiến tạo. Cá nhân Mbappe còn phá kỷ lục của chính Messi khi trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử đạt cột mốc 40 bàn tại Champions League.

Việc PSG rơi xuống vị trí nhì bảng khiến vòng 16 đội của Champions League khó lường hơn. Đọi bóng nước Pháp có thể bốc phải những lá thăm như Man City, Real Madrid, Chelsea, Tottenham, Bayern, Porto, Napoli và bất kỳ kết quả nào cũng sẽ đem tới cho người hâm mộ một trận đấu đáng chờ đợi. Tất nhiên ở chiều ngược lại, các CLB đầu bảng cũng chẳng vui vẻ gì nếu chạm trán PSG ngay vòng tiếp theo.

Những điểm nhấn sau vòng bảng Champions League 202223 2
PSG rơi xuống vị trí nhì bảng

Premier League và La Liga đảo chiều

Trong 4 đại diện góp mặt ở vòng bảng, nước Anh bảo toàn cả 4 cái tên và 3 trong số đó dẫn đầu – Man City, Tottenham và Chelsea. Ấn tượng nhất có lẽ là The Blues, khi đội bóng này chỉ giành được 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên, nhưng trở lại với 4 chiến thắng liên tiếp. Man xanh hoàn toàn thống trị bảng G với kết quả 4 thắng, 2 hoà. Spurs cũng thoát hiểm ngoạn mục khi dẫn đầu với 1 điểm nhiều hơn Frankfurt.

Ngay cả Liverpool, dù đang chật vật tại giải quốc nội và vượt qua vòng bảng với ngôi nhì, cũng gây ấn tượng với 5 chiến thắng. Điểm số 15 của thầy trò Klopp có thể dẫn đầu ở 7/8 bảng đấu (trừ bảng C của Bayern Munich), nhưng vẫn xếp sau Napoli có chỉ số phụ tốt hơn.

Những điểm nhấn sau vòng bảng Champions League 202223 3
Liverpool là đội bóng Anh duy nhất nhì bảng, còn lại 3 đại diện khác đều dẫn đầu vòng bảng Champions League 2022/23

Ngược lại với màn thể hiện ấn tượng của nước Anh, các đại diện La Liga trải qua một giai đoạn vòng bảng không mấy vui vẻ. Ngoại trừ Real Madrid vẫn duy trì đẳng cấp, 3 đại diện còn lại của Tây Ban Nha đều bị loại. Sevilla, Barcelona xuống vòng playoff Europa League, Atletico còn thất vọng hơn khi xếp bét bảng B và bị loại khỏi cúp châu Âu mùa này.

Cùng với đó, Champions League 2022/23 cũng chứng kiến những bất ngờ với Napoli thi đấu xuất sắc từ đầu mùa. Hai đại diện Bồ Đào Nha Porto và Benfica dẫn đầu bảng, hay những Milan, Leipzig, Frankfurt lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp. Cho tới lễ bốc thăm vòng tiếp theo, chắc chắn Cúp C1 năm nay sẽ có nhiều điều đáng chờ đợi.

Xác định 16 cái tên góp mặt ở vòng 1/8 Champions League 2022/23Xác định 16 cái tên góp mặt ở vòng 1/8 Champions League 2022/23
Vòng bảng Champions League 2022/23 đã chính thức khép lại, danh sách 16 cái tên góp mặt ở vòng 1/8 cũng đã lộ diện.
Khi nào bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2022/23?Khi nào bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2022/23?
Danh sách 16 cái tên góp mặt ở vòng 1/8 Champions League 2022/23 đã chính thức lộ diện, vậy khi nào lễ bốc thăm diễn ra?

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X