Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Tottenham 1-0 Man City

Thứ Tư 10/04/2019 04:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đã xuất sắc đánh bại Man City trên sân nhà với tỷ số 1-0, Son Heung-Min là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Cùng nhìn lại những điểm nhấn Tottenham vs Man City lượt đi vòng tứ kết Champions League 2018/19.

Người hùng Son Heung-Min


Son Heung-Min đã chơi năng nổ trong trận tiếp Man City tại Tottenham Hotspur Stadium. Ngôi sao người Hàn Quốc di chuyển liên tục, anh là người dứt điểm nhiều nhất bên phía đội chủ nhà. Cầu thủ sinh năm 1992 có 4 lần dứt điểm, 2 trúng đích, anh cũng là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Từ đường chuyền của Christian Eriksen, số 7 thoát xuống phá bẫy việt vị. Ngôi sao người Hàn Quốc vượt qua Delph trước khi đánh bại Ederson ở cự ly gần. 
 
Điểm nhấn Tottenham vs Man City - Tứ kết lượt đi C1 201819 hình ảnh

Son Heung-Min ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu


Ở tình huống này hàng thủ của Man City đã dừng cả lại vì cho rằng bóng đi hết đường biên ngang, song trong tình huống quay chậm bóng vẫn còn trên vạch vôi và quyết định công nhận bàn thắng cho Spurs là hoàn toàn chính xác. 

Ngoài bàn thắng có được Son Heung-Min còn tham gia rất nhiều vào lối chơi của Tottenham. Cầu thủ người Hàn Quốc chạm bóng 36 lần, thực hiện 27 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 90%. Ngoài ra, số 7 có 3 lần qua người, 2 lần tắc bóng và 2 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Màn trình diễn ấn tượng của Son Heung-Min là một trong những điểm nhấn Tottenham vs Man City.


Chấn thương của Harry Kane


Harry Kane đã chơi rất tốt trong những phút có mặt trên sân, ngôi sao người Anh tham gia rất nhiều vào lối chơi của đội chủ nhà. Khi Tottenham có bóng, số 10 luôn là hiểm họa với hàng thủ Man City. Ngược lại, khi đội khách lên bóng, trung phong người Anh sẵn sàng lùi về tham gia hỗ trợ phòng ngự.
 
Harry Kane dinh chan thuong nang

Harry Kane dính chấn thương nặng


Phút 58, Harry Kane trong nỗ lực hỗ trợ phòng ngự đã dính chấn thương nặng. Ngôi sao người Anh va chạm rất mạnh với Fabian Delph và phải rời sân ngay sau đó. Tình huống quay chậm cho thấy Delph đã dẫm vào mắt cá của cầu thủ sinh năm 1993, dường như Harry Kane đã tái phát chấn thương mắt cá.

Với chấn thương nặng của Kane, nhiều khả năng anh sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải này. Nếu cầu thủ 25 tuổi bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải, đây sẽ là thảm họa với Spurs, bởi chân sút mang áo số 10 đang là tiền đạo chủ lực của Tottenham. Mùa giải này, Kane đã có 17 bàn ở Ngoại hạng Anh. Nếu tính trên mọi mặt trận anh đã có 23 bàn cho đội bóng thành London.


Tottenham chiếm lợi thế trước trận lượt về


Trong 2 lần làm khách gần nhất trên sân của Tottenham, Man City đều giành chiến thắng. Xa hơn, 4 lần đối đầu gần nhất phần thắng đều nghiêng về phía Man xanh. Tuy nhiên, ở lần đối đầu lần này lối chơi phòng ngự phản công của Spurs khiến đội chủ sân Etihad phải ôm hận.
 
Tottenham chiem loi the truoc tran luot ve

Tottenham chiếm lợi thế trước trận lượt về


Man City vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ, song họ không tạo ra sức ép quá lớn về phía khung thành Lloris. Cơ hội ngon ăn nhất trên chấm 11m lại bị Aguero bỏ lỡ. Lối chơi phòng ngự phản công của Tottenham đã hạn chế rất nhiều khả năng tấn công của Man City, họ cũng tận dụng tốt sai lầm của đối phương với pha lập công duy nhất của Son Heung-Min.

Thất bại 0-1 ở lượt đi buộc Man City phải nỗ lực rất nhiều ở trận lượt về. Với Tottenham, họ có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên SVĐ mới, giữ sạch lưới và có 1 bàn làm vốn giúp thầy trò Pochettino chiếm một chút lợi thế trước trận lượt về.


Hugo Lloris tiếp tục gây ấn tượng ở khả năng bắt 11m


Đội trưởng Hugo Lloris là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất trong chiến thắng 1-0 của Tottenham trước Man City. Ngôi sao người Pháp đã cho thấy kinh nghiệm của mình khi chỉ huy rất tốt hàng thủ, anh cản phá tất cả những cú đá đi trúng khung thành của đội khách.
 
Aguero bo lo co hoi ghi ban tren cham 11m

Lloris cản phá thành công cú đá của Aguero


Chính cầu thủ sinh năm 1986 là người cản phá thành công cú đá 11m của Sergio Aguero ngay ở phút 12, tình huống này chính là bước ngoặt của trận đấu, bởi nếu Man xanh có bàn thắng sớm đội chủ nhà buộc phải chơi tấn công, khi đó họ có thể phải nhận thêm những bàn thua.

Trong năm 2019, Tottenham đã phải nhận 3 quả 11m, tất cả đều bị thủ môn Hugo Lloris chặn lại. Trước khi cản phá thành công cú đá của Aguero, cầu thủ 32 tuổi cản phá thành công 2 quả 11m trong các trận đấu với Leicester City và Arsenal.


Màn trình diễn thất vọng của hàng công Man City


HLV Pep Guardiola đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Mahrez, Aguero và Sterling trên hàng công. Cả 3 cầu thủ tấn công được ông thầy người TBN tin tưởng đều chơi thất vọng. Mahrez không có một tình huống nào ra hồn, Sterling vẫn chơi năng nổ song không đem lại quá nhiều hiệu quả. Aguero là người gây thất vọng lớn nhất.
 
Hang cong Man City gay that vong rat lon

Hàng công Man City gây thất vọng rất lớn


El Kun là người đá hỏng 11m ở phút 12, sau đó anh có thêm 2 cơ hội nữa nhưng không thể ghi bàn. Với màn trình diễn thất vọng của mình số 10 phải nhường vị trí cho Jesus ở phút 71. Những phương án của Pep từ băng ghế dự bị như Jesus, Sane hay De Bruyne cũng không mang lại sự đột biến.

Trong suốt 90 phút đội khách chỉ dứt điểm 9 lần, 2 trúng đích. Với số cơ hội ít ỏi như vậy cũng dễ hiểu khi họ không thể có bàn thắng. Việc hàng công gây thất vọng là một trong những lý do khiến Man City phải nhận thất bại với tỷ số 0-1, qua đó gặp bất lợi trước trận lượt về.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X