Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Shakhtar Donetsk 0-3 Man City

Thứ Năm 19/09/2019 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã dễ dàng đánh bại Shakhtar Donetsk với tỷ số 3-0 ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2019/20, cùng nhìn lại những điểm nhấn Shakhtar Donetsk vs Man City.

Fernandinho chơi tốt ở vị trí trung vệ


Man City liên tiếp nhận tin buồn ở vị trí trung vệ, sau khi Ayermic Laporte phải nghỉ thi đấu 6 tháng thì John Stones phải ngồi ngoài 5 tuần. Trong tay HLV Pep Guardiola chỉ còn duy nhất Nicolas Otamendi là lựa chọn chất lượng ở trung tâm hàng thủ. Trong chuyến làm khách trên sân của Shakhtar Donetsk, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã sử dụng tiền vệ phòng ngự Fernandinho bên cạnh Otamendi ở vị trí trung vệ.
 
Những điểm nhấn sau trận Shakhtar Donetsk vs Man City hình ảnh

Fernandinho chơi tốt khi được sử dụng ở vị trí trung vệ


Mùa giải vừa qua, Fernandinho từng vài lần đá trung vệ, bởi vậy anh không hề lạ lẫm với vị trí này. Ngôi sao sinh năm 1985 đã kết hợp rất tốt bên cạnh Nicolas Otamendi. Việc bộ đôi này hoạt động hiệu quả là một trong những lý do khiến đội chủ nhà chỉ dứt điểm có 6 lần, duy nhất 1 lần trúng đích trong suốt 90 phút.

Những thống kê của Fernandinho ở trận Shakhtar Donetsk vs Man City là tương đối ấn tượng. Cầu thủ 34 tuổi chạm bóng 70 lần, thực hiện 61 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 90%. Ngôi sao người Brazil có 2 lần đánh chặn và 3 lần không chiến thành công. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, sẽ không ngạc nhiên nếu Fernandinho tiếp tục đá trung vệ trong những trận đấu tới.

Nói với BT Sport sau trận đấu, Fernandinho nói: “Tôi đã được tập luyện ở vị trí này từ đầu mùa. Tất nhiên, Pep biết mọi thứ về đội hình. Khi ông ấy cần bạn, tôi nghĩ mọi cầu thủ nên sẵn sàng. Tôi nghĩ rằng mình đã chơi không tồi trước Shakhtar Donetsk, tất nhiên tôi vẫn cần cố gắng hơn”.


Bộ đôi hoàn hảo Ilkay Gundogan - Riyad Mahrez


Trên sân của Shakhtar Donetsk, bộ đôi Ilkay Gundogan và Riyad Mahrez đã có trận đấu tuyệt vời. Hai cầu thủ này kết hợp và tạo ra 2 bàn thắng đầu tiên của đội khách. Ở pha lập công đầu tiên, chính cú đá từ xa của Gundogan khiến thủ môn đối phương phải đẩy bóng ra, Mahrez đã ập vào đúng lúc và dễ đàng đệm bóng vào lưới trống. Cựu sao Leicester đã trực tiếp tham gia vào 6 bàn thắng trong 7 lần ra sân ở Champions League cho Man City (2 bàn, 4 kiến tạo). 
 
Mahrez va Gundogan co mot tran dau an tuong

Mahrez và Gundogan có một trận đấu ấn tượng


Đến bàn thắng thứ 2, Mahrez là người thực hiện đường chuyền để Gundogan dứt điểm tinh tế nhân đôi cách biệt. Mahrez và Gundogan là hai cầu thủ dứt điểm nhiều nhất bên phía Man City ở trận đấu này, họ thực hiện tổng cộng 7 pha dứt điểm, 3 trúng đích và 2 được chuyển hóa thành bàn thắng.

Ngoài ra, hai cầu thủ này còn tạo ra 4 cơ hội cho các đồng đội. Với những màn trình diễn ấn tượng của mình, Ilkay Gundogan và Riyad Mahrez xứng đáng là những cầu thủ được chấm điểm cao nhất bên phía đội chủ sân Etihad.


Khả năng sáng tạo của De Bruyne và cái duyên của Jesus


Kevin De Bruyne cũng có một trận đấu ấn tượng trước Shakhtar Donetsk. Trong 76 phút có mặt trên sân tiền vệ người Bỉ thực hiện 2 cú dứt điểm và 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội, anh chính là người thực hiện đường chuyền để Gabriel Jesus mang về bàn thắng thứ 3 cho đội khách.
 
Những điểm nhấn sau trận Shakhtar Donetsk vs Man City hình ảnh 3

De Bruyne tiếp tục cho thấy khả năng sáng tạo vô hạn


Kể từ mùa giải 2017/18, chỉ James Milner (10) đã thực hiện nhiều pha kiến tạo hơn Kevin De Bruyne (9) ở Champions League, điều đó cho thấy khả năng sáng tạo của cầu thủ người Bỉ tốt như thế nào. Nếu tính trên mọi đấu trường, ở mùa giải này anh đã có 6 đường kiến tạo sau 6 lần ra sân.

Gabriel Jesus cũng cho thấy cái duyên trong những trận đấu cúp. Theo thống kê, trong 10 trận gần nhất đá chính ở những giải đấu cúp, 8 lần cầu thủ người Brazil ghi bàn với tổng cộng 13 pha lập công. Jesus luôn thể hiện được khả năng của mình khi được Pep tin tưởng. 


Shakhtar Donetsk tiếp tục là mồi ngon của Man City


Trong những mùa giải gần đây, Man City và Shakhtar Donetsk đụng độ khá nhiều ở Champions League và phần thắng luôn thuộc về đại diện của nước Anh. Ở lần đối đầu lần này, dù có lợi thế sân nhà nhưng Shakhtar Donetsk chỉ dứt điểm có 6 lần, và chỉ 1 trong số đó đi trúng khung thành.
 
Shakhtar Donetsk tiep tuc la nan nhan cua Man City

Shakhtar Donetsk tiếp tục là nạn nhân của Man City


Hàng công không tạo ra những sức ép cần thiết, cũng dễ hiểu khi hàng thủ phải oằn mình chống đỡ những pha lên bóng của đội khách. Trong 90 phút, Man City dứt điểm 22 lần, 5 trúng đích và ghi 3 bàn. 

Shakhtar Donetsk đã để thủng lưới 14 bàn trong 5 lần gặp Manchester City ở Champions League, đây là đội bóng khiến họ phải nhận nhiều bàn thua nhất ở sân chơi này. Đội bóng của Ukraina sẽ còn một lần phải làm khách ở Etihad ở mùa giải này, và số lượng bàn thua mà họ phải nhận trước Man City vẫn chưa dừng lại.
 


Sự trở lại của Benjamin Mendy


Trong chiến thắng trước Shakhtar Donetsk, Man City đón chào sự trở lại của hậu vệ Benjamin Mendy sau nhiều tháng dưỡng thương. Cầu thủ người Pháp được tung vào sân ở phút 83, thay thế cho tân binh Rodri.
 
Mendy ra san tro lai

Mendy ra sân trở lại


Như vậy là kể từ tháng 4 năm nay thì Mendy mới lại ra sân trở lại. Trong suốt thời gian qua, những chấn thương dai dẳng khiến hậu vệ này liên tục phải nghỉ thi đấu, anh chưa chứng tỏ được giá trị của bản hợp đồng 50 triệu bảng. Tuy nhiên, lúc này anh đã có thể ra sân trở lại, và đang quyết tâm chứng tỏ khả năng của
mình.  

HLV Pep Guardiola cũng hứa sẽ trao cơ hội ra sân cho cầu thủ người Pháp: “Mendy đã dính những chấn thương khác nhau và phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài, bởi vậy 10 phút thi đấu trước Shakhtar Donetsk rất quan trọng với cậu ấy. Mendy vẫn nằm trong kế hoạch của tôi ở Etihad”.

Vương Ngân (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X