Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Napoli 2-0 Liverpool

Thứ Tư 18/09/2019 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli lần thứ 2 liên tiếp đánh bại Liverpool trên sân nhà ở vòng bảng Champions League, cùng nhìn lại những điểm nhấn Napoli vs Liverpool.

Andy Robertson và Van Dijk mắc sai lầm nghiêm trọng


Trước trận đấu với Napoli, HLV Klopp xác nhận hậu vệ Andy Robertson dính chấn thương nhẹ và có thể không kịp bình phục. Tuy nhiên, rất may là cầu thủ 25 tuổi vẫn có thể ra sân và ông thầy người Đức có những lựa chọn ưng ý nhất nơi hàng thủ. Tuy nhiên, bộ tứ vệ được cựu HLV Dortmund tin tưởng không hoàn thành nhiệm vụ.
Những điểm nhấn sau trận Napoli vs Liverpool - Bảng E C1 201920 hình ảnh

Robertson phạm lỗi với Callejon


Bộ đôi trung vệ Matip và Van Dijk không ít lần mắc lỗi vị trí, trong khi đó Andy Robertson và Trent Alexander-Arnold nhiều lần băng lên quá cao và không kịp lùi về hỗ trợ phòng thủ. Tuy nhiên, Adrian đã sửa sai giúp họ bằng những tình huống cứu thua xuất sắc.

Thủ thành 32 tuổi đã chơi rất tốt ở trận đấu tại San Paolo, nhưng anh không thể giữ sạch lưới trước những sai lầm nghiêm trọng từ các đồng đội. Phút 82, Jose Callejon thực hiện tình huống đi bóng tốc độ từ biên vào vòng cấm Liverpool, A. Robertson trong tình huống truy cản đã phạm lỗi và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền Mertens thực hiện cú sút rất căng, thủ môn Adrian đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá.

Đến phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, tới lượt “hòn đá tảng” Van Dijk mắc sai lầm. Số 4 có pha chuyền về ngớ ngẩn tạo điều kiện cho Fernado Llorente dứt điểm cận thành ấn định tỷ số 2-0. Những sai lầm nơi hàng thủ là lý do khiến Liverpool rời sân của Napoli với thất bại 0-2.


Màn trình diễn ấn tượng của Alex Meret và Kalidou Koulibaly


Hàng thủ Napoli đã chơi cực tốt trước Liverpool, trong đó phải kể đến phong độ ấn tượng của thủ môn Alex Meret và trung vệ Kalidou Koulibaly. Thủ môn 22 tuổi đã cản phá tất cả những cú đá đi trúng khung thành của đội khách, trong đó có những tình huống phản xạ xuất thần.
Những điểm nhấn sau trận Napoli vs Liverpool - Bảng E C1 201920 hình ảnh 2

Thủ môn Meret có màn trình diễn ấn tượng


Phút 21, Henderson thực hiện đường chuyền tinh tế đưa Sadio Mane và tư thế đối mặt với thủ môn Meret, nhưng cú đá ở góc hẹp của anh không thể thắng thủ thành của Napoli. Tới phút 65, từ sai lầm của Manolas cơ hội đã đến với Salah. Cầu thủ người Ai Cập thực hiện cú đá rất nhanh và hiểm ở cự ly gần, nhưng thủ thành Meret đã bay người cản phá xuất sắc.

Ở phút 74, cầu thủ sinh năm 1997 còn có thêm một tình huống cản phá cú dứt điểm ở cự ly gần của Mane. Với những gì đã thể hiện anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Kalidou Koulibaly cũng có một trận đấu ấn tượng, anh nhiều lần ngăn cản những tình huống phối hợp của tam tấu tấn công bên phía Liverpool. 90 phút trước Liverpool, cầu thủ sinh năm 1991 có 2 lần tắc bóng, 2 đánh chặn, 5 phá bóng và 4 lần thắng không chiến.

Nếu coi cuộc đọ sức giữa Kalidou Koulibaly và Virgil van Dijk là một cuộc chiến thì cầu thủ người Senegal giành chiến thắng tuyệt đối. Màn trình diễn ấn tượng của Koulibaly là một trong những lý do giúp Napoli giữ sạch lưới.


Liverpool tiếp tục duy trì phong độ tệ hại khi làm khách


Liverpool thực ra chơi không tồi trước Napoli, thậm chí đúng như những lời phát biểu của HLV Klopp, đội bóng thành phố Cảng chơi tốt hơn trận thua ở mùa giải trước. Bằng chứng là trong 22 phút đầu trận, đội khách dứt điểm tới 5 lần, nhiều hơn trong toàn bộ trận thua 0-1 ở San Paolo mùa trước (4). Trong suốt 90 phút, họ cầm bóng (52%) và dứt điểm nhiều hơn (13 so với 10).
Liverpool dang choi cuc te khi lam khach

Liverpool đang chơi cực tệ khi làm khách


Tuy nhiên, những sai lầm ở những phút cuối trận vẫn khiến đội khách phải rời sân Sao Paolo với 2 bàn tay trắng. Thất bại trước Napoli nối dài chuỗi trận thất vọng của Lữ đoàn đỏ trên sân khách. Cụ thể, trong 8 trận sân khách gần nhất ở Champions League Liverpool thua tới 6 lần, nhiều như 25 trận trước đó cộng lại.

Còn với HLV Jurgen Klopp, kể từ chiến thắng 2-0 trước Udinese với tư cách là HLV của Borussia Dortmund, ông thầy người Đức đã thua trong 5 chuyến làm khách gần nhất trên đất Italia trên mọi đấu trường.


Napoli tiếp tục duy trì phong độ cao trên sân nhà


Kết quả Napoli vs Liverpool giúp thầy trò Ancelotti nối dài chuỗi trận ấn tượng trên sân nhà. Đội bóng của Italia chỉ thua có 2 trận và giành 15 chiến thắng trong 21 trận gần nhất được chơi tại thánh địa của mình.
Mertens mo ty so tren cham 11m

Napoli đang chơi cực tốt trên sân nhà


Trong 6 trận gần nhất tiếp những đội bóng Anh trên sân nhà ở Champions League, Napoli giành tới 5 chiến thắng. Trận đấu còn lại họ để thua 2-4 trước Man City vào tháng 11 năm 2017. Đội chủ sân San Paolo có năm thứ 2 liên tiếp đánh bại Liverpool trên sân nhà ở vòng bảng Champions League và không để thủng lưới.

Khởi đầu ấn tượng trước Liverpool giúp Napoli mở ra cơ hội lớn vượt qua vòng bảng, họ cần tiếp tục tận dụng lợi thế sân nhà để giành những điểm số tối đa, qua đó nuôi hy vọng có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X