Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận đấu Real Madrid 2-0 Chelsea

Thứ Năm 13/04/2023 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Real Madrid vs Chelsea đã khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này kết thúc.

Real Madrid đặt một chân vào bán kết

Real Madrid mặc dù nhập cuộc không quá tốt nhưng bất ngờ có bàn thắng vượt lên ở phút 21 do công của Karim Benzema, sau đó cầu thủ vào sân thay người Marco Asensio ấn định tỷ số 2-0 cho đội bóng của Tây Ban Nha. Real Madrid hiện đã đánh bại 6/7 đội bóng Anh mà họ từng đối đầu ít nhất 2 lần tại Champions League, gồm 7 trước Liverpool, 3 trước Man City, 3 trước MU, 3 trước Leeds, 2 trước Tottenham và 2 trước Chelsea, với ngoại lệ duy nhất trước Arsenal.

Những điểm nhấn sau trận đấu Real Madrid 2-0 Chelsea 1

Real Madrid đánh bại Chelsea 2-0 trên sân nhà

Dù vẫn còn trận lượt về ở London nhưng tỷ số 2-0 tại Bernabeu là lợi thế lớn cho Real Madrid trên đường tiến vào bán kết Champions League. Nhà đương kim vô địch thêm một lần nữa biến Chelsea trở thành kẻ bại trận sau cuộc đối đầu kịch tính ở tứ kết mùa giải trước.

Theo thống kê, Real Madrid bất bại trong 31 trận dưới thời Carlo Ancelotti khi là đội ghi bàn đầu tiên ở Champions League, trong đó có 30 chiến thắng và 1 trận hòa. Còn nữa, Carlo Ancelotti đã thắng 35 trận tại Champions League với Real Madrid (trong 47 trận), nhiều hơn bất kỳ huấn luyện viên nào khác của Real Madrid trong lịch sử giải đấu.

Karim Benzema là khắc tinh của các đội bóng Anh

Nếu như ở lượt đi năm ngoái, Karim Benzema lập hat-trick thì bây giờ tiền đạo người Pháp tiếp tục chọc thủng lưới Chelsea, trước khi cầu thủ vào thay người Marco Asensio ấn định chiến thắng 2-0. Karim Benzema thực sự là khắc tinh của các đội bóng Anh. Theo đó, 11 bàn thắng gần nhất của anh đều vào lưới các đội bóng đến từ xứ sở sương mù. Trong đó có 5 bàn vào lưới Chelsea, 3 bàn vào lưới Liverpool và 3 bàn vào lưới Man City.

Những điểm nhấn sau trận đấu Real Madrid 2-0 Chelsea 2

Karim Benzema có duyên với mành lưới của các đội bóng Anh

Theo thống kê, Karim Benzema đã ghi 20 bàn vào lưới các đội bóng Anh tại UEFA Champions League, chỉ kém Lionel Messi (27). Sau bàn mở tỷ số của cầu thủ người Pháp, đội bóng thành Madrid tiếp tục chơi áp đảo.

Cũng phải dành cho Vinicius Jonior và Marco Asensio những lời khen. Vinicius Jonior đã tham gia trực tiếp vào 20 bàn thắng sau 20 lần ra sân gần nhất tại UEFA Champions League, ghi 10 bàn và có 10 pha kiến tạo. Trong khi đó Asensio đã ghi 9 bàn khi vào sân thay người ở Champions League, nhiều hơn 2 so với bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử giải đấu.

Hàng công Chelsea gây thất vọng lớn

HLV Frank Lampard đã sử dụng sơ đồ 3-5-2 với Raheem Sterling và Joao Felix trên hàng công ở trận Real Madrid vs Chelsea. Ngay phút thứ 2, đội khách đã có cơ hội mở tỷ số. N’Golo Kante thực hiện đường chọc khe phản công, tiền vệ tấn công người Bồ Đào Nha băng xuống đối mặt với khung thành. Đáng tiếc, anh lại để cho Eder Militao tăng tốc bắt kịp và mặc dù vẫn tung ra cú sút nhưng thủ môn Thibaut Courtois đã chặn đứng.

Những điểm nhấn sau trận đấu Real Madrid 2-0 Chelsea 3

Cơ hội bị Felix bỏ lỡ ở những phút đầu trận

Chelsea sau đó còn có thêm những cơ hội của Raheem Sterling và Mason Mount nhưng không thể ghi bàn. Theo thống kê, đây là lần đầu tiên Chelsea không thể ghi bàn trong 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ tháng 12 năm 1993. Trong số 4 trận mà Chelsea không ghi bàn, họ nhận 3 thất bại trước Aston Villa (0-2), Wolves (0-1) và Real Madrid (0-2), trận còn lại họ có được kết quả hòa 0-0 trước Liverpool. Ở Ngoại hạng Anh, The Blues chỉ có vỏn vẹn 29 bàn sau 30 trận.

Chelsea đã phải trả giá vì phung phí cơ hội, bởi Real sau đó ghi 2 bàn do công của Benzema và Asensio để giành chiến thắng 2-0. Đây là một kết quả nghèo nàn khác của Joao Felix trước Real Madrid. Trong 7 lần chạm trán đối thủ này, anh chưa từng biết thắng, với việc hoà 3 và thua 4, không ghi bàn, cũng không có pha kiến tạo nào.

Hàng công chơi tệ, hàng thủ Chelsea cũng chẳng khá hơn. Chelsea đã phải hứng chịu 8 cú dứt điểm trúng đích trong hiệp 1, nhiều nhất mà họ từng phải đối mặt trong hiệp 1 của một trận đấu loại trực tiếp Champions League kể từ mùa giải 2003/04. Ngoài ra, hôm nay là lần đầu tiên Chelsea phải đối mặt với hơn 10 cú dứt điểm trúng đích trong một trận đấu kể từ trận gặp Liverpool (11) vào tháng 8 năm 2019.

Chelsea thiệt đơn thiệt kép sau trận thua Real Madrid

Không chỉ để thua 0-2 trên sân của Real Madrid, Chelsea còn mất Kalidou Koulibaly vì chấn thương, trong khi đó Ben Chiwell phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Koulibaly dính chấn thương ở phút 55, cầu thủ người Senegal gặp vấn đề sau tình huống tranh chấp với Rodrygo. Trung vệ này có vẻ bị căng gân khoeo trong nỗ lực ngăn cản tiền đạo đối phương tiếp cận trái bóng. Anh đã cố gắng tiếp tục thi đấu nhưng không thể, sau khi nhận được sự chăm sóc từ nhân viên y tế, trung vệ sinh năm 1991 rời sân nhường vị trí cho Marc Cucurella.

Những điểm nhấn sau trận đấu Real Madrid 2-0 Chelsea 4

Chiwell nhận thẻ đỏ còn Koulibaly chấn thương trước Real Madrid

Ít phút sau đó Ben Chiwell bị đuổi khỏi sân. Hậu vệ người Anh đã để Rodrygo vượt qua, anh buộc phải phạm lỗi ngay trước vòng cấm đội nhà và thẻ đỏ trực tiếp là hoàn toàn xứng đáng. Với tấm thẻ đỏ phải nhận, cầu thủ người Anh sẽ vắng mặt ở trận đấu lượt về.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X