Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận đấu Milan 0-2 Inter

Thứ Năm 11/05/2023 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Milan vs Inter đã khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này kết thúc.

Simone Inzaghi đã đúng khi lựa chọn Edin Dzeko 

Edin Dzeko và Romelu Lukaku đều sẵn sàng ra sân ngay từ đầu, nhưng HLV Simone Inzaghi đã chọn cựu sao Man City chơi bên cạnh Lautaro Martinez. Và ngôi sao người Bosnia đã đáp ứng sự tin tưởng từ ông thầy của mình. Chính anh là người mở tỷ số cho đội khách ở phút thứ 8.

Edin Dzeko mo ty so cho Inter truoc Milan

Edin Dzeko mở tỷ số cho Inter trước Milan

Trong một tình huống phạt góc do Calhanoglu thực hiện, Edin Dzeko thoát ra khỏi sự theo kèm của Calabria để thực hiện động tác volley dứt khoát, tung nóc lưới Maignan. Dzeko bây giờ đã trở thành chân sút số 1 của Inter ở Champions League mùa này, anh vừa có bàn thắng thứ 4, nhiều hơn 1 bàn so với Barella và Romelu Lukaku. 

Cựu sao Man City cũng (37 tuổi 54 ngày) đã trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ hai ghi bàn trong trận bán kết Champions League, sau Ryan Giggs (37 tuổi 148 ngày vào tháng 4 năm 2011).

Henrikh Mkhitaryan lên tiếng đúng lúc

3 phút sau bàn mở tỷ số của Edin Dzeko, đội khách có bàn thứ 2. Từ pha xuống biên và chuyền vào của Dimarco bên cánh trái, Mkhitaryan đón bóng ở trung lộ, xộc thẳng vào vòng cấm rồi tung cú đá quyết đoán trong thế đối mặt đánh bại thủ thành Maignan.

Milan 0-2 Inter

Henrikh Mkhitaryan nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách

Federico Dimarco là cầu thủ Inter đầu tiên cung cấp hơn 5 pha kiến tạo trong một mùa giải Champions League kể từ Samuel Eto'o mùa 2010/11. Trong khi đó Mkhitaryan đã có bàn thắng thứ hai ở vòng loại trực tiếp UEFA Champions League – bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này được thực hiện vào tháng 2 năm 2014.

Inter lặp lại kỳ tích sau 28 năm

Dù phải làm khách nhưng Inter đã vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau hơn 10 phút thi đấu. Theo thống kê, Inter chỉ là đội thứ 4 dẫn trước 2 bàn trong 11 phút đầu tiên của trận bán kết Champions League, sau các trận Juventus vs MU tháng 4/1999, MU vs Arsenal tháng 5/2009 và Man City vs Real Madrid vào tháng 4 năm 2022.

Inter danh bai Milan 2-0 o luot di ban ket C1

Inter đánh bại Milan 2-0 ở lượt đi bán kết C1

Inter ăn mừng chiến thắng thứ ba liên tiếp trước đội bóng láng giềng - điều mà họ đã không làm được trong hơn ba năm. Và lần đầu tiên họ đánh bại Rossoneri ba lần trong cùng một chiến dịch kể từ mùa giải 1994/95 (28 năm). Trước khi đánh bại Milan 2-0 ở lượt đi bán kết C1, Nerazzurri đã thắng đối thủ 3-0 ở Siêu cúp Italia và 1-0 ở trận lượt về Serie A mùa này. 

Đây cũng là trận derby thứ ba liên tiếp, Inter không lọt lưới trước Milan - điều chưa từng xảy ra kể từ năm 1980. Ngoài ra Inter đã có 7 trận giữ sạch lưới cho đến nay, một kỷ lục của họ trong một mùa giải Champions League và bằng với Bayern Munich mùa này.

Màn trình diễn quá tệ của Milan

Milan đã có một trận đấu thất vọng. Hàng thủ giữ sạch lưới ở 3 trong 4 trận đấu tại vòng loại trực tiếp Champions League mùa này đã để Inter chọc thủng lưới 2 lần chỉ sau 11 phút. Những tình huống thiếu quyết liệt trong truy cản cộng thêm lỗi vị trí của các hậu vệ khiến đội chủ nhà nhận 2 bàn thua sớm.

Milan 0-2 Inter
Milan đã chơi quá tệ trước Inter

Nếu như hàng thủ chơi thiếu tập trung thì hàng công Milan cũng không chứng tỏ được gì nhiều. Nếu tính cả hiệp 1 thì Milan không có nổi pha dứt điểm nào trúng khung thành trong thế trận mà họ quá mềm yếu và mất tập trung. Trong ngày Rafael Leao không ra sân vì chấn thương, Giroud dường như mất tích trên sân. Những nỗ lực của Tonali là không đủ để đội chủ nhà có bàn thắng.

Để thua 0-2 trên sân nhà, cơ hội vào chơi trận chung kết của Milan là rất nhỏ. Theo thống kê, chỉ có duy nhất Barca là đội bóng thắng cách biệt ít nhất 2 bàn ở lượt đi bán kết nhưng không thể vào chung kết. Theo đó năm 2019 họ thắng 3-0 trước Liverpool tại Camp Nou trước khi thua 0-4 tại Anfield.

Inter đứng trước cơ hội lớn vào chơi trận chung kết

Với việc nhập cuộc chủ động và khả năng tận dụng cơ hội tốt, Inter đã dẫn trước 2-0 chỉ sau 11 phút. Sau đó Nerazzurri đã bảo vệ thành công chiến thắng có được. Giành chiến thắng 2-0 ở lượt đi ngay trên sân khách, Inter có cơ lớn vào chơi trận chung kết Champions League mùa này. 

Milan 0-2 Inter
 Inter đứng trước cơ hội lớn vào chơi trận chung kết C1 mùa này

Lần cuối cùng Inter vô địch Champions League là vào năm 2010, dưới thời Jose Mourinho. Đó là năm mà họ đã giành cú ăn 3 vĩ đại. Inzaghi không có cơ hội để cân bằng thành tích của Mourinho cách đây 13 năm, nhưng nếu giúp Inter vô địch cúp QG Italia và Champions League sau khi đã giành Siêu cúp Italia, ông vẫn sẽ đi vào lịch sử Nerazzurri với tư cách một trong những HLV vĩ đại nhất. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X